07-29-2016, 08:04 AM
Thẻ ATM cũng giống như thẻ tín dụng mang lại nhiều lợi ich cho người sử dụng. Dùng thẻ ATM cũng có nhiều những vấn đề xảy ra không đúng với mong muốn của người tiêu dùng. Những mẹo dưới đây sẽ giúp khách hàng phòng tránh và giải quyết 1 lỗi khi sử dụng thẻ
1. Nhận tiền rách từ cây rút tiền
Thường khi rút tiền mặt, chủ thẻ sẽ nhận được tiền mới hoặc ít nhất là tiền lành để khách hàng có thể sử dụng nó để chi tiêu. Tuy nhiên, nếu không may, khách hàng sẽ nhận phải những đồng tiền rách,nhàu hoặc quá cũ không dùng để chi tiêu được.
Trường hợp này, khách hàng cần đến ngay ngân hàng để phản ánh, ngân hàng sẽ giải quyết nhanh chóng cho bạn việc này mà không mất thêm bất kì chi phí nào. Do đó, nếu khách hàng rơi vào tình huống này thì không cần phải lo lắng.
2. Cây ATM chỉ thẻ không trả tiền cho khách hàng
Gần đây có một khách hàng khi rút tiền tại cây ATM, sau khi nhập đầy đủ các thông tin để rút tiền và nhận lại thẻ, tuy nhiên chưa nhận được tiền luôn nên đã đến ngân hàng để phản ánh lại, và khi quay trở lại, khách hàng này đã mất 5 triệu vì tiền được máy ATM nhả ra chậm.
Khi gặp phải trường hợp này, chủ thẻ cần phải xem xét thật kĩ tại sao lại chưa nhận được tiền. Nếu máy ATM báo giao dịch của bạn không thành công, tức là tài khoản của khách hàng không bị trừ và máy sẽ không nhả tiền ra ngoài. Còn khi máy báo giao dịch thành công tức chủ thẻ đã bị trừ tiền trong tài khoản và cây rút tiền đã trả tiền ra ngoài. Khi đó, chủ thẻ cần phải kiên nhẫn chờ đợi xem máy có trả tiền ra chậm hay không, bởi nếu bạn rời đi luôn, số tiền máy trả sẽ bị thu hồi sau 30 giây hoặc sẽ bị người khác lấy mất.
>>>Tìm hiểu: về thẻ tín dụng tại thebank.vn
3. Khi bị kẹt thẻ, nuốt thẻ tại cây ATM
Khi bị nuốt thẻ tại cây ATM, chủ thẻ hãy liên lạc ngay với trung tâm thẻ của ngân hàng đó để phản ánh về việc bị nuốt thẻ và xác định văn phòng giao dịch nào có thể giúp bạn lấy được thẻ của mình. Lúc này, bạn cần đến văn phòng đó, làm thủ tục và cùng nhân viên của ngân hàng đến cây ATM để lấy lại thẻ đã bị nuốt.
Còn khi khách hàng gặp phải trường hợp bị kẹt thẻ trong cây, chủ thẻ không nên rời đi luôn hay nhập lại mã PIN, các bạn nên quan sát màn hình đến khi nó trở lại trạng thái bình thường để tránh bị mất tiền oan.
4. Khi không giao dịch được bởi nhập mã Pin quá 3 lần
Điều này, thường là lỗi hay gặp phảiở tất cả các ngân hàng, bởi khi nhập sai mã PIN quá 3 lần, thì hệ thống đang ngầm hiểu là bạn đang sử dụng thẻ ATM của người khác. Biện pháp này cũng tăng cường tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng của khách hàng. Nếu không may, bạn quên mã Pin và nhập sai quá 3 lần thì hãy đến ngân hàng phát hành làm thủ tục để lấy lại mã PIN của mình.
1. Nhận tiền rách từ cây rút tiền
Thường khi rút tiền mặt, chủ thẻ sẽ nhận được tiền mới hoặc ít nhất là tiền lành để khách hàng có thể sử dụng nó để chi tiêu. Tuy nhiên, nếu không may, khách hàng sẽ nhận phải những đồng tiền rách,nhàu hoặc quá cũ không dùng để chi tiêu được.
Trường hợp này, khách hàng cần đến ngay ngân hàng để phản ánh, ngân hàng sẽ giải quyết nhanh chóng cho bạn việc này mà không mất thêm bất kì chi phí nào. Do đó, nếu khách hàng rơi vào tình huống này thì không cần phải lo lắng.
2. Cây ATM chỉ thẻ không trả tiền cho khách hàng
Gần đây có một khách hàng khi rút tiền tại cây ATM, sau khi nhập đầy đủ các thông tin để rút tiền và nhận lại thẻ, tuy nhiên chưa nhận được tiền luôn nên đã đến ngân hàng để phản ánh lại, và khi quay trở lại, khách hàng này đã mất 5 triệu vì tiền được máy ATM nhả ra chậm.
Khi gặp phải trường hợp này, chủ thẻ cần phải xem xét thật kĩ tại sao lại chưa nhận được tiền. Nếu máy ATM báo giao dịch của bạn không thành công, tức là tài khoản của khách hàng không bị trừ và máy sẽ không nhả tiền ra ngoài. Còn khi máy báo giao dịch thành công tức chủ thẻ đã bị trừ tiền trong tài khoản và cây rút tiền đã trả tiền ra ngoài. Khi đó, chủ thẻ cần phải kiên nhẫn chờ đợi xem máy có trả tiền ra chậm hay không, bởi nếu bạn rời đi luôn, số tiền máy trả sẽ bị thu hồi sau 30 giây hoặc sẽ bị người khác lấy mất.
>>>Tìm hiểu: về thẻ tín dụng tại thebank.vn
3. Khi bị kẹt thẻ, nuốt thẻ tại cây ATM
Khi bị nuốt thẻ tại cây ATM, chủ thẻ hãy liên lạc ngay với trung tâm thẻ của ngân hàng đó để phản ánh về việc bị nuốt thẻ và xác định văn phòng giao dịch nào có thể giúp bạn lấy được thẻ của mình. Lúc này, bạn cần đến văn phòng đó, làm thủ tục và cùng nhân viên của ngân hàng đến cây ATM để lấy lại thẻ đã bị nuốt.
Còn khi khách hàng gặp phải trường hợp bị kẹt thẻ trong cây, chủ thẻ không nên rời đi luôn hay nhập lại mã PIN, các bạn nên quan sát màn hình đến khi nó trở lại trạng thái bình thường để tránh bị mất tiền oan.
4. Khi không giao dịch được bởi nhập mã Pin quá 3 lần
Điều này, thường là lỗi hay gặp phảiở tất cả các ngân hàng, bởi khi nhập sai mã PIN quá 3 lần, thì hệ thống đang ngầm hiểu là bạn đang sử dụng thẻ ATM của người khác. Biện pháp này cũng tăng cường tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng của khách hàng. Nếu không may, bạn quên mã Pin và nhập sai quá 3 lần thì hãy đến ngân hàng phát hành làm thủ tục để lấy lại mã PIN của mình.