08-10-2016, 02:04 AM
Trong thời đại CNTT đang có một vai trò chủ chốt trong tất cả lĩnh vực như bây giờ.Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển kinh doanh online thì việc thiết kế website là một việc làm cần thiết, thế nhưng để thiết kế web theo yêu cầu mong muốn thì là một công việc không phải dễ dàng. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm cũng như luôn biết thay đổi theo thời đại, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế web . Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn đến các bạn các yếu tố cần thiết để có được một web chuyên nghiệp với mục đích tạo nên một nền móng cho việc bán hàng trực tuyến thành công. Trong bài viết này là một vài đặc tính chung của một số web đã thành công mà bạn nên học hỏi để có thể dùng và thay đổi trang web của bạn để trở nên chuyên nghiệp hơn. với thiet ke website
Tổ chức bố cục phù hợp, chặt chẽ
Cách tổ chức và chia nội dung cho web là một trong những việc cực kỳ quan trọng với khách hàng vào web. Hơn nữa, bạn còn phải lưu ý tớ bố cục của web để làm sao hợp lý để người mua dễ dàng tiếp cận các thông tin tất yếu khi truy cập. Bởi nếu các bạn không có một trang web được tổ chức đẹp thì người sử dụng sẽ mất nhiều thời gian tiếp cận được các nội dung theo đúng ý đồ của bạn. Từ đây, người dung sẽ nhanh chóng ra khỏi web của bạn và cũng sẽ không muốn quay lại khi có nhu cầu chọn các tin tức liên quan khác. Về việc phân loại và tổ chức nội dung, trước khi trang web được thiết kế, bạn cần phải định hình và tập trung được những nội dung mà bạn có thể mang đến cho người sử dụng. Dĩ nhiên những nội dung này cần có sự liên hệ đến lĩnh vực riêng biệt của các bạn. Điều tiếp theo bạn cần làm là xác định đối tượng có nhu cầu chọn lựa nội dung của bạn. Để từ đó phân tích về sở thích và một số thể loại mà họ theo dõi để có thể bám sát được nhu cầu của khách hàng. Tại vấn đề này, trào lưu phát triển của lĩnh vực nội dung mà bạn cung cấp cũng là một yếu tố cần nghĩ đến, nhất là những nội dung kết nối đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Điều cần thiế là hiếm có ai ưa chuộng các nội dung đã quá cũ kỹ và lạc hậu. Về cách phân chia nội dung, website cần phân chia rõ nét và tinh tế. Ở vấn đề này, những yếu tố liên quan đến yếu tố kỹ thuật như các thiết bị sử dụng để truy cập thông tin website của bạn (smartphone, laptop, độ phân giải màn hình thông dụng...) là yếu tố mà bạn phải lưu tâm. Ngay khi khách hàng vào trang web của bạn, bạn phải cho họ thấy ngay các yếu tố quan trọng nhất và tạo ra sự hấp dẫn dẫn dắt họ để tìm hiểu tin tức mà bạn muốn cung cấp theo ý của mình. Đối với một số thành phần quan trọng này, nên tránh việc bắt người dùng phải di chuyển màn hình quá nhiều lần mới đọc được.Với bí quyết của mình, chúng tôi nhận thấy hiện tại có khá phổ biến người thiết kế website không biết cách tóm gọn các nội dung cần có ở trang chủ, đặc biệt là đối với một số web giới thiệu sản phẩm. Nhiều trang chủ trang web được giới thiệu rất nhiều sản phẩm và các nội dung về dịch vụ chẳng chịt. Thông thường, người sử dụng sẽ không đủ thời gian để tìm kiếm trong đống thông tin đó để tìm được thứ mình muốn. Lúc đó, người truy cập sẽ vào ngay những mục mà họ quan tâm. Vậy nên, việc trình bày quá nhiều thông tin không tất yếu tại một trang là yếu tố mà các bạn phải tránh và phải xem xét cẩn thận mang ra một cách có chọn lọc. Dịch vụ thiết kế web thẩm mỹ viện chuyên nghiệp
![[Image: thiet-ke-web-tham-my-vien.jpg]](http://bigweb.com.vn/uploads/images/thiet-ke-web-tham-my-vien.jpg)
Không nên dùng từ ngữ chuyên môn- địa phương cho trang web
Yếu tố áp dụng những từ ngữ dễ hiểu cũng cực quan trọng. Nếu như các bạn áp dụng các từ ngữ địa phương, thuật ngữ riêng biệt, người vào website sẽ không thể hiểu được, họ sẽ không thể tìm kiếm được điều mình cần lựa chọn trên web của các bạn và dĩ nhiên họ sẽ đi ra khỏi website của các bạn mà không có chút tiếc nuối. Một bí quyết là hãy dùng từ ngữ phổ thông để tất cả mọi người người vào trang web của bạn đều có thể nghiên cứu thông tin một cách đơn giản nhất. Bạn không thể khiến một người bình thường hiểu rõ được ngôn ngữ của giới bán hàng, y tế, quân đội. Tuy nhiên nếu với những trang web Việc dùng những ngôn ngữ toàn dân cũng làm tăng thêm tính tiện dụng giúp cho website của bạn dễ dàng dùng hơn với người sử dụng. Người vào website sẽ không thể tìm hiểu được các tin tức cần thiết hay quyết định chọn sản phẩm hay dùng dịch vụ của bạn nếu như họ không thể hiểu được những gì mà các bạn đang nói. Ở khía cạnh này, việc sử dụng các ngôn từ phù hợp với kiến thức và trình độ của từng loại thị trường mà bạn hướng đến cũng là một yếu tố mà các bạn cần chú ý. Ví dụ như đối tượng người sử dụng của các bạn là những người tiêu dùng bình dân. Trong khi website của các bạn lại dùng những thuật ngữ học thuật có tính riêng biệt thì sẽ dễ gây khó hiểu thông tin cho người truy cập. Có thể các bạn tạo ra một số sản phẩm dịch vụ ấn tượng tuy nhiên các bạn sẽ mất nhiều thời gian thuyết phục được người truy cập website quyết định dùng bởi vì họ không hiểu bạn đang kinh doanh mặt hàng gì . Hoặc khi đối tượng người sử dụng của bạn là các người dùng có nhu cầu hiện đại hơn hoặc trình độ cao hơn. Các đối tượng người sử dụng này thường sẽ kỹ tính hơn và đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sự tinh tế trong việc giới thiệu thông tin của các bạn. Vậy trong trường hợp khách hàng dùng sản phẩm hay dịch vụ mà các bạn hướng tớ có độ ảnh hưởng rộng hơn thì sao? Lẽ dĩ nhiên là bạn phải áp dụng những ngôn ngữ có tính phổ thông. Hãy ghi nhớ rằng khi một người đến thăm website của bạn, có thể ngườ đó chưa biết bạn là ai? Hoặc thậm chí không biết bạn đang bán dịch vụ gì? Các bạn nên giúp đỡ người mua biết rõ các yếu tố này trong thời gian ít nhất. Hãy sử dụng các câu ngắn gọn, súc tích và giữ cách thiết kế xuyên suốt với mọi trang con.
Tối ưu hóa thời gian tải trang
Theo nhận xét của những chuyên gia thì khoảng thời gian tối đa 3s là mức độ chuẩn web của bạn phải bắt đầu hiện ra những mục trên trang. Sống trong thời đại mới mẻ này mọi người luôn luôn muốn tất cả thật nhanh chóng và đương nhiên người ta không muốn kiên nhẫn phải đợ một trang web load trang quá lâu trong khi vẫn còn đa số trang web khác mà họ có thể truy cập.
Tổ chức bố cục phù hợp, chặt chẽ
Cách tổ chức và chia nội dung cho web là một trong những việc cực kỳ quan trọng với khách hàng vào web. Hơn nữa, bạn còn phải lưu ý tớ bố cục của web để làm sao hợp lý để người mua dễ dàng tiếp cận các thông tin tất yếu khi truy cập. Bởi nếu các bạn không có một trang web được tổ chức đẹp thì người sử dụng sẽ mất nhiều thời gian tiếp cận được các nội dung theo đúng ý đồ của bạn. Từ đây, người dung sẽ nhanh chóng ra khỏi web của bạn và cũng sẽ không muốn quay lại khi có nhu cầu chọn các tin tức liên quan khác. Về việc phân loại và tổ chức nội dung, trước khi trang web được thiết kế, bạn cần phải định hình và tập trung được những nội dung mà bạn có thể mang đến cho người sử dụng. Dĩ nhiên những nội dung này cần có sự liên hệ đến lĩnh vực riêng biệt của các bạn. Điều tiếp theo bạn cần làm là xác định đối tượng có nhu cầu chọn lựa nội dung của bạn. Để từ đó phân tích về sở thích và một số thể loại mà họ theo dõi để có thể bám sát được nhu cầu của khách hàng. Tại vấn đề này, trào lưu phát triển của lĩnh vực nội dung mà bạn cung cấp cũng là một yếu tố cần nghĩ đến, nhất là những nội dung kết nối đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Điều cần thiế là hiếm có ai ưa chuộng các nội dung đã quá cũ kỹ và lạc hậu. Về cách phân chia nội dung, website cần phân chia rõ nét và tinh tế. Ở vấn đề này, những yếu tố liên quan đến yếu tố kỹ thuật như các thiết bị sử dụng để truy cập thông tin website của bạn (smartphone, laptop, độ phân giải màn hình thông dụng...) là yếu tố mà bạn phải lưu tâm. Ngay khi khách hàng vào trang web của bạn, bạn phải cho họ thấy ngay các yếu tố quan trọng nhất và tạo ra sự hấp dẫn dẫn dắt họ để tìm hiểu tin tức mà bạn muốn cung cấp theo ý của mình. Đối với một số thành phần quan trọng này, nên tránh việc bắt người dùng phải di chuyển màn hình quá nhiều lần mới đọc được.Với bí quyết của mình, chúng tôi nhận thấy hiện tại có khá phổ biến người thiết kế website không biết cách tóm gọn các nội dung cần có ở trang chủ, đặc biệt là đối với một số web giới thiệu sản phẩm. Nhiều trang chủ trang web được giới thiệu rất nhiều sản phẩm và các nội dung về dịch vụ chẳng chịt. Thông thường, người sử dụng sẽ không đủ thời gian để tìm kiếm trong đống thông tin đó để tìm được thứ mình muốn. Lúc đó, người truy cập sẽ vào ngay những mục mà họ quan tâm. Vậy nên, việc trình bày quá nhiều thông tin không tất yếu tại một trang là yếu tố mà các bạn phải tránh và phải xem xét cẩn thận mang ra một cách có chọn lọc. Dịch vụ thiết kế web thẩm mỹ viện chuyên nghiệp
![[Image: thiet-ke-web-tham-my-vien.jpg]](http://bigweb.com.vn/uploads/images/thiet-ke-web-tham-my-vien.jpg)
Không nên dùng từ ngữ chuyên môn- địa phương cho trang web
Yếu tố áp dụng những từ ngữ dễ hiểu cũng cực quan trọng. Nếu như các bạn áp dụng các từ ngữ địa phương, thuật ngữ riêng biệt, người vào website sẽ không thể hiểu được, họ sẽ không thể tìm kiếm được điều mình cần lựa chọn trên web của các bạn và dĩ nhiên họ sẽ đi ra khỏi website của các bạn mà không có chút tiếc nuối. Một bí quyết là hãy dùng từ ngữ phổ thông để tất cả mọi người người vào trang web của bạn đều có thể nghiên cứu thông tin một cách đơn giản nhất. Bạn không thể khiến một người bình thường hiểu rõ được ngôn ngữ của giới bán hàng, y tế, quân đội. Tuy nhiên nếu với những trang web Việc dùng những ngôn ngữ toàn dân cũng làm tăng thêm tính tiện dụng giúp cho website của bạn dễ dàng dùng hơn với người sử dụng. Người vào website sẽ không thể tìm hiểu được các tin tức cần thiết hay quyết định chọn sản phẩm hay dùng dịch vụ của bạn nếu như họ không thể hiểu được những gì mà các bạn đang nói. Ở khía cạnh này, việc sử dụng các ngôn từ phù hợp với kiến thức và trình độ của từng loại thị trường mà bạn hướng đến cũng là một yếu tố mà các bạn cần chú ý. Ví dụ như đối tượng người sử dụng của các bạn là những người tiêu dùng bình dân. Trong khi website của các bạn lại dùng những thuật ngữ học thuật có tính riêng biệt thì sẽ dễ gây khó hiểu thông tin cho người truy cập. Có thể các bạn tạo ra một số sản phẩm dịch vụ ấn tượng tuy nhiên các bạn sẽ mất nhiều thời gian thuyết phục được người truy cập website quyết định dùng bởi vì họ không hiểu bạn đang kinh doanh mặt hàng gì . Hoặc khi đối tượng người sử dụng của bạn là các người dùng có nhu cầu hiện đại hơn hoặc trình độ cao hơn. Các đối tượng người sử dụng này thường sẽ kỹ tính hơn và đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sự tinh tế trong việc giới thiệu thông tin của các bạn. Vậy trong trường hợp khách hàng dùng sản phẩm hay dịch vụ mà các bạn hướng tớ có độ ảnh hưởng rộng hơn thì sao? Lẽ dĩ nhiên là bạn phải áp dụng những ngôn ngữ có tính phổ thông. Hãy ghi nhớ rằng khi một người đến thăm website của bạn, có thể ngườ đó chưa biết bạn là ai? Hoặc thậm chí không biết bạn đang bán dịch vụ gì? Các bạn nên giúp đỡ người mua biết rõ các yếu tố này trong thời gian ít nhất. Hãy sử dụng các câu ngắn gọn, súc tích và giữ cách thiết kế xuyên suốt với mọi trang con.
Tối ưu hóa thời gian tải trang
Theo nhận xét của những chuyên gia thì khoảng thời gian tối đa 3s là mức độ chuẩn web của bạn phải bắt đầu hiện ra những mục trên trang. Sống trong thời đại mới mẻ này mọi người luôn luôn muốn tất cả thật nhanh chóng và đương nhiên người ta không muốn kiên nhẫn phải đợ một trang web load trang quá lâu trong khi vẫn còn đa số trang web khác mà họ có thể truy cập.