08-29-2016, 04:14 AM
Chiến lược nhà băng, để không có thêm nạn nhân của những vụ trương mục “bốc hơi”, nhà băng phải đầu tư nhiều hơn cho bảo mật, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình kỹ năng cấp thiết để đề phòng rủi ro. Ông nói:
- Có nhiều loại rủi ro trong quá trình giao dịch của nhà băng. duyên do của những rủi ro có thể từ tác nghiệp của nhà băng, hoặc sự chủ quan từ khách hàng không thực hành theo đúng quy trình mà cán bộ nhà băng tham vấn, chỉ dẫn.
Các nguyên tố tác động từ bên ngoài như do hacker tiến công, hoặc chính từ các phạm nhân công nghệ cao làm thẻ giả, dùng thẻ giả… Đây là những rủi ro mà cả khách hàng và nhà băng đều phải ưng đối mặt.
![[Image: b11f792b05.jpeg]](http://chungkhoanviet.info/wp-content/uploads/images/wppipes/2016-08/b11f792b05.jpeg)
- Người tiêu dùng cần phải đọc kỹ hướng dẫn của nhà băng, hiệp đồng cung cấp dịch vụ. Trong đó cần quan tâm rất rõ phần liên can đến lợi quyền và nghĩa vụ của mình như những điều khoản trường hợp nào xảy ra rủi ro, những duyên cớ nào thì khách hàng phải chịu, rủi ro như thế nào thì ngân hàng phải san sớt. Khi đọc, khách hàng chung khoan lưu ý những vấn đề trên cần phải có phần mục rõ ràng trong hợp đồng cung cấp dịch vụ. Khi đó khách hàng mới hoàn toàn đảm bảo an toàn trong giao tiếp.
Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong account – Ảnh: NGỌC DƯƠNG
* Vậy có giải pháp nào tài chính ngân hàng đảm bảo an toàn trong thanh toán cho ngân hàng và người dân?
– Để bảo đảm an toàn trong giao tiếp nhà băng điện tử, luôn đòi hỏi các nhà băng phải tuyển lựa đầu tư cho công nghệ có tính tối ưu cao, tính bảo mật cao. Các nhà băng cần phải dành nguồn vốn ưu tiên thích đáng cho bảo mật, công nghệ và hệ thống hướng dẫn chơi chứng khoán thông tin để chống hacker. Điều này rất quan trọng.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cần phải chỉ dẫn và cảnh báo thẳng tính với khách hàng. Một số nhà băng thực hành tốt, cảnh báo qua email, tin nhắn nhưng nhiều khi khách hàng không để ý, không đọc kỹ cả thảy lời cảnh báo.
Trên thực tiễn các lưu ý, khuyến cáo của ngân hàng là rất có ích nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch.
Những vụ việc gần đây có rủi ro lớn về mặt vận hành như loại tù lừa đảo, thụt két tiền của khách hàng, hay cá biệt có vấn đề về đạo đức của cán bộ ngân hàng. Nếu thuộc phía chủ quan của ngân hàng thì phải thống kê bài bản để phòng ngừa.
ngân hàng cũng phải có cảnh báo và kiểm soát thẳng với những giao dịch thất thường, số tiền giao tiếp đột ngột tăng hoặc giảm trên tài khoản của một khách hàng nào đó. Thậm chí cần có sự gắn kết, phòng ngừa rủi ro với cơ quan chức năng khác như cơ quan công an buồng tội nhân công nghệ cao.
- Có nhiều loại rủi ro trong quá trình giao dịch của nhà băng. duyên do của những rủi ro có thể từ tác nghiệp của nhà băng, hoặc sự chủ quan từ khách hàng không thực hành theo đúng quy trình mà cán bộ nhà băng tham vấn, chỉ dẫn.
Các nguyên tố tác động từ bên ngoài như do hacker tiến công, hoặc chính từ các phạm nhân công nghệ cao làm thẻ giả, dùng thẻ giả… Đây là những rủi ro mà cả khách hàng và nhà băng đều phải ưng đối mặt.
![[Image: b11f792b05.jpeg]](http://chungkhoanviet.info/wp-content/uploads/images/wppipes/2016-08/b11f792b05.jpeg)
- Người tiêu dùng cần phải đọc kỹ hướng dẫn của nhà băng, hiệp đồng cung cấp dịch vụ. Trong đó cần quan tâm rất rõ phần liên can đến lợi quyền và nghĩa vụ của mình như những điều khoản trường hợp nào xảy ra rủi ro, những duyên cớ nào thì khách hàng phải chịu, rủi ro như thế nào thì ngân hàng phải san sớt. Khi đọc, khách hàng chung khoan lưu ý những vấn đề trên cần phải có phần mục rõ ràng trong hợp đồng cung cấp dịch vụ. Khi đó khách hàng mới hoàn toàn đảm bảo an toàn trong giao tiếp.
Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong account – Ảnh: NGỌC DƯƠNG
* Vậy có giải pháp nào tài chính ngân hàng đảm bảo an toàn trong thanh toán cho ngân hàng và người dân?
– Để bảo đảm an toàn trong giao tiếp nhà băng điện tử, luôn đòi hỏi các nhà băng phải tuyển lựa đầu tư cho công nghệ có tính tối ưu cao, tính bảo mật cao. Các nhà băng cần phải dành nguồn vốn ưu tiên thích đáng cho bảo mật, công nghệ và hệ thống hướng dẫn chơi chứng khoán thông tin để chống hacker. Điều này rất quan trọng.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cần phải chỉ dẫn và cảnh báo thẳng tính với khách hàng. Một số nhà băng thực hành tốt, cảnh báo qua email, tin nhắn nhưng nhiều khi khách hàng không để ý, không đọc kỹ cả thảy lời cảnh báo.
Trên thực tiễn các lưu ý, khuyến cáo của ngân hàng là rất có ích nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch.
Những vụ việc gần đây có rủi ro lớn về mặt vận hành như loại tù lừa đảo, thụt két tiền của khách hàng, hay cá biệt có vấn đề về đạo đức của cán bộ ngân hàng. Nếu thuộc phía chủ quan của ngân hàng thì phải thống kê bài bản để phòng ngừa.
ngân hàng cũng phải có cảnh báo và kiểm soát thẳng với những giao dịch thất thường, số tiền giao tiếp đột ngột tăng hoặc giảm trên tài khoản của một khách hàng nào đó. Thậm chí cần có sự gắn kết, phòng ngừa rủi ro với cơ quan chức năng khác như cơ quan công an buồng tội nhân công nghệ cao.