10-07-2016, 07:48 PM
Ai cũng biết lợi ích của khuyến mãi là gì nhưng ít ai quan tâm mặt trái của vấn đề liệu có tồn tại. Khuyến mãi mang trong mình rất nhiều những điểm tích cực nhưng nó đồng thời cũng là một trong những tác nhân tiêu cực tác động lên thị trường.
Đối với KHÁCH HÀNG
Đối với DOANH NGHIỆP
Đối với NHÀ PH N PHỐI
Có thể thấy ngoài những tác động tích cực thì khuyến mãi luôn đi kèm cùng những tác động tiêu cực. Biết cách cân đối và tránh những mặt trái có thể xảy ra trên thị trường là phương pháp tốt nhất giúp chương trình khuyến mãi diễn ra hữu hiệu và đúng hướng nhằm đạt được những mục tiêu đề ra cho doanh nghiệp nói chung và cho những Marketer nói riêng.
khóa học marketing | lớp học marketing ngắn hạn | học marketing | học marketing ở đâu | học marketing ở đâu tốt | học marketing tphcm | lớp học marketing căn bản
Đối với KHÁCH HÀNG
![[Image: Mat-trai-khuyen-mai_01.jpg]](https://bmg.edu.vn/upload/source/FINAL%20TIN%20TUC/Blog/Mat-trai-khuyen-mai/Mat-trai-khuyen-mai_01.jpg)
- Sức ỳ mua sắm
- Tác động trái chiều
- Sự mất lòng tin
Đối với DOANH NGHIỆP
- Tốn nhiều ngân sách
- Chỉ tập trung vào chiến lược đẩy
![[Image: Stock-Your-Store-1-800x600.jpg]](http://www.greenqueen.com.hk/wp-content/uploads/2016/04/Stock-Your-Store-1-800x600.jpg)
- Xấu đi hình ảnh doanh nghiệp
- Dễ bị lạm dụng
Đối với NHÀ PH N PHỐI
- Tồn kho
- Doanh số tăng ảo
- Phá giá
Có thể thấy ngoài những tác động tích cực thì khuyến mãi luôn đi kèm cùng những tác động tiêu cực. Biết cách cân đối và tránh những mặt trái có thể xảy ra trên thị trường là phương pháp tốt nhất giúp chương trình khuyến mãi diễn ra hữu hiệu và đúng hướng nhằm đạt được những mục tiêu đề ra cho doanh nghiệp nói chung và cho những Marketer nói riêng.
khóa học marketing | lớp học marketing ngắn hạn | học marketing | học marketing ở đâu | học marketing ở đâu tốt | học marketing tphcm | lớp học marketing căn bản