10-12-2016, 04:28 AM
Trong các garage hiện nay,nhất là các garage sửa chữa,việc trang bị cầu nâng ô tô là không thể thiếu,trước đây các công việc kiểm tra,sửa chữa dưới gầm xe và các bộ phận liên quan,đa số nhờ vào hầm chui,bệ xy măng,kích cá sấu,con đội,xe chui gầm,việc kiểm tra này tốn nhiều thời gian,thao tác khó khăn có nhiều nhược điểm như :
Độ an toàn và tin cậy chưa cao
Không gian làm việc hạn chế
Điều khiển và độ cao nâng xe rất khó thực hiện
Ngoài ra việc sửa chữa xe hơi trên các cơ cấu,ảnh hưởng đến mức độ chuyên nghiệp của garage,từ góc nhìn phía khách hàng
Từ đó sử dụng cầu nâng giải quyết các vấn đề trên
--> Tham khảo cầu nâng ô tô tại đây: thietbig20.vn/cau-nang-o-to
Phân loại : gồm loại cầu nâng không cổng và cầu nâng có cổng
A .CỔNG DƯỚI (KHÔNG CỔNG )
cầu nâng 2 trụ | cầu nâng hai trụ | cầu nâng ô tô | giàn nâng xe ô tô | cầu nâng | giàn nâng
Ưu điểm:
Chiều cao trụ cầu thấp,thuận tiện cho những xưởng sửa chữa ô tô có chiều cao mái che thấp
Có thể nâng được những xe có mui cao như : Mercedes printer, ford transit ……
Giá rẻ
Hạn chế:
--> Tham khảo bình phun bọt tuyết tại đây: thietbig20.vn/may-binh-phun-bot-tuyet
Cáp dưới sẽ dẫn đến nhiều bụi bẩn bám vào,dẫn đến tuổi thọ của cáp không dài như cáp trên
Do cáp nằm sát mặt nền khi xe vào dể bị vướng
Khi nâng lên sẽ không được vũng như cầu có cổng,bị rung hoặc nếu nền móng yếu có thể làm cho 2 đầu trên của trụ cầu có xu hướng chụm vào nhau '
B. CỔNG TRÊN (CÓ CỔNG )
cầu nâng 2 trụ | cầu nâng hai trụ | cầu nâng ô tô | giàn nâng xe ô tô | cầu nâng | giàn nâng
Ưu điểm:
Do cáp trên nên bụi bẩn sẽ không bám vào nhiều, khi xe đi ra vào cầu sẽ không cọ sát vào cáp cầu …Vì vậy mà cáp trên sẽ không bị mòn như cầu cổng dưới
Vì có cổng trên nên khi nâng xe lên sẽ vững chãi hơn ,phẫn trên 2 trụ cầu không có xu hướng chụm vào nhau vì đã có thanh cáp giữ hai bên.
Hạn chế :
Chiều cao trụ của loại có cổng cao hơn nên yêu cầu phần mái che nhà xưởng phải cao từ 4m trở lên.
Hạn chế khi nâng 1 số dòng xe có có mùi cao như Mercedes , ford transit ….
Giá thành cao hơn loại cầu nâng 2 trụ cổng dưới.
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Phải tra dầu,mỡ thường xuyên vào cáp và phốt cầu
Kiểm tra và điều chỉnh sức căng của cáp
Kiểm tra bằng mắt thường tình trạng mài mòn của tất cả các đường ống dẫn dầu thủy lực.
Kiểm tra các Puli được đặt ở phía bên trong trụ đứng của cầu, sử dụng các loại mỡ bôi trơn chất lượng tốt để bôi trơn định kỳ
Thay nhớt thường xuyên cho cầu tùy thuộc và tần xuất sử dụng cầu.Cầu thường xuyên sử dụng phải thay nhớt định kỳ bình quân 1 năm thay 1 lần,và thay đúng loại nhớt mà nhà sản xuất yêu cầu là nhớt 10W46.
Đặc biệt khi sử dụng cầu nâng 2 trụ phải nhớ Lock khóa lại sau khi đã cho cầu nâng lên độ cao yêu cầu để sửa chữa vì nếu không nó sẽ có những ảnh hưởng xấu sau:
+ Khi Lock khóa lại thì toàn bộ tải trọng của xe nâng sẽ được dồn đều vào 2 trụ cầu chứ không phải ti cầu sẽ chịu lực.Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến phốt cầu hay bị hỏng vì nó phải chị lực trong 1 thời gian dài.
+ Khi không Lock khóa lại mà cầu hoạt động lâu không được bảo dưỡng dẫn đến nhớt bị xịt ra ,cầu sẽ hạ xuống bất ngờ và có thể ảnh hưởng đến người đang sửa chữa gầm xe
_________________________
Độ an toàn và tin cậy chưa cao
Không gian làm việc hạn chế
Điều khiển và độ cao nâng xe rất khó thực hiện
Ngoài ra việc sửa chữa xe hơi trên các cơ cấu,ảnh hưởng đến mức độ chuyên nghiệp của garage,từ góc nhìn phía khách hàng
Từ đó sử dụng cầu nâng giải quyết các vấn đề trên
--> Tham khảo cầu nâng ô tô tại đây: thietbig20.vn/cau-nang-o-to
Phân loại : gồm loại cầu nâng không cổng và cầu nâng có cổng
A .CỔNG DƯỚI (KHÔNG CỔNG )
cầu nâng 2 trụ | cầu nâng hai trụ | cầu nâng ô tô | giàn nâng xe ô tô | cầu nâng | giàn nâng
Ưu điểm:
Chiều cao trụ cầu thấp,thuận tiện cho những xưởng sửa chữa ô tô có chiều cao mái che thấp
Có thể nâng được những xe có mui cao như : Mercedes printer, ford transit ……
Giá rẻ
Hạn chế:
--> Tham khảo bình phun bọt tuyết tại đây: thietbig20.vn/may-binh-phun-bot-tuyet
Cáp dưới sẽ dẫn đến nhiều bụi bẩn bám vào,dẫn đến tuổi thọ của cáp không dài như cáp trên
Do cáp nằm sát mặt nền khi xe vào dể bị vướng
Khi nâng lên sẽ không được vũng như cầu có cổng,bị rung hoặc nếu nền móng yếu có thể làm cho 2 đầu trên của trụ cầu có xu hướng chụm vào nhau '
B. CỔNG TRÊN (CÓ CỔNG )
cầu nâng 2 trụ | cầu nâng hai trụ | cầu nâng ô tô | giàn nâng xe ô tô | cầu nâng | giàn nâng
Ưu điểm:
Do cáp trên nên bụi bẩn sẽ không bám vào nhiều, khi xe đi ra vào cầu sẽ không cọ sát vào cáp cầu …Vì vậy mà cáp trên sẽ không bị mòn như cầu cổng dưới
Vì có cổng trên nên khi nâng xe lên sẽ vững chãi hơn ,phẫn trên 2 trụ cầu không có xu hướng chụm vào nhau vì đã có thanh cáp giữ hai bên.
Hạn chế :
Chiều cao trụ của loại có cổng cao hơn nên yêu cầu phần mái che nhà xưởng phải cao từ 4m trở lên.
Hạn chế khi nâng 1 số dòng xe có có mùi cao như Mercedes , ford transit ….
Giá thành cao hơn loại cầu nâng 2 trụ cổng dưới.
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Phải tra dầu,mỡ thường xuyên vào cáp và phốt cầu
Kiểm tra và điều chỉnh sức căng của cáp
Kiểm tra bằng mắt thường tình trạng mài mòn của tất cả các đường ống dẫn dầu thủy lực.
Kiểm tra các Puli được đặt ở phía bên trong trụ đứng của cầu, sử dụng các loại mỡ bôi trơn chất lượng tốt để bôi trơn định kỳ
Thay nhớt thường xuyên cho cầu tùy thuộc và tần xuất sử dụng cầu.Cầu thường xuyên sử dụng phải thay nhớt định kỳ bình quân 1 năm thay 1 lần,và thay đúng loại nhớt mà nhà sản xuất yêu cầu là nhớt 10W46.
Đặc biệt khi sử dụng cầu nâng 2 trụ phải nhớ Lock khóa lại sau khi đã cho cầu nâng lên độ cao yêu cầu để sửa chữa vì nếu không nó sẽ có những ảnh hưởng xấu sau:
+ Khi Lock khóa lại thì toàn bộ tải trọng của xe nâng sẽ được dồn đều vào 2 trụ cầu chứ không phải ti cầu sẽ chịu lực.Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến phốt cầu hay bị hỏng vì nó phải chị lực trong 1 thời gian dài.
+ Khi không Lock khóa lại mà cầu hoạt động lâu không được bảo dưỡng dẫn đến nhớt bị xịt ra ,cầu sẽ hạ xuống bất ngờ và có thể ảnh hưởng đến người đang sửa chữa gầm xe
_________________________