Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học nên tập trung 2 kĩ năng nghe và nói

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học nên tập trung 2 kĩ năng nghe và nói
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Hình thành cho trẻ đam mê đối với tiếng Anh ngay từ độ tuổi tiểu học

+ Bước đầu tạo cho các em kĩ năng giao tiếp cơ bản, đơn thuần bằng Tiếng Anh trong giao tiếp mỗi ngày trên lớp và tại nhà, kĩ năng nghe - nói -đọc -viết trong đấy chú ý 2 kĩ năng nghe và nói
+Cung cấp cho học sinh 1 số kiến thức cơ bản, đơn giản về Tiếng Anh , trợ giúp trẻ ban đầu có một vài hiểu biết về đất nước, con người , nền văn hoá của những nước nói tiếng Anh.
+ Góp phần tạo nên cho trẻ thích thú đối với tiếng Anh ,với việc học tiếng Anh bé thêm yêu hơn đối với tiếng Việt. Việc dạy học môn tiếng Anh cũng tạo nên biện pháp học tập và trau dồi nhân cách , trí tuệ của trẻ.
- một vài cách thức đào tạo :
+ Hoạt động dạy học phải lấy các em là chủ thể của thời gian học tập, thầy cô giáo là người tổ chức ,chỉ dẫn, điều chỉnh hoạt động học của bé
+Việc đào tạo môn tiếng Anh theo nguyên tắc cơ bản của việc dạy học tiếng nước ngoài ,tập trung vào kĩ năng giao tiếp ,kích thích học sinh giao tiếp ở nhóm nhỏ ,nhóm đôi và cả lớp ... thông qua một số chủ điểm ,tình huống giao tiếp thu hút cả về nội dung và hình thức đặc biệt sử dụng hợp lí ,có hữu hiệu tiếng Việt để phát huy một vài chuyển dịch tính tích cực của tiếng Việt đối với tiếng Anh .
-Giáo viên có thể dùng 1 vài phương thức cơ bản bên dưới đây :
* biện pháp làm mẫu (model,action ,talk-MAT ) chú tâm vào việc dùng hành động và làm mẫu ,luyện tập kĩ năng, giúp đỡ học sinh tạo thành kĩ năng sử dụng tiếng Anh trong một lượng thời gian tối thiểu
* biện pháp "phản ứng tự nhiên" (total physical response –TPR) căn cứ vào sự liên kết ngôn ngữ và hành động tự nhiên ,biện pháp làm này giúp trẻ lưu lại đc sự kiện .
* cách thức tính năng ( functional approach –FA ) nhấn mạnh khả năng dùng ngôn ngữ trong tình huống thích hợp .
* phương thức giao tiếp ( communicative approach – CM ) dựa trên quan điểm cho rằng ngôn ngữ dùng trong lớp học phải đc sử dụng để đưa ra ý tưởng và tình cảm có ý nghĩa đối với học sinh
* phương thức nghe nói (audio –lingual approach –ALA ) tập trung vào chức năng phát âm và cấu trúc của ngôn ngữ
* phương pháp ngữ pháp /cấu trúc ( grammatical structural approach ) tập trung vào sự tiếp nhận 1 hệ thống ngữ pháp .

>>> tham khảo thêm bài học tiếng anh lớp 4 cơ bản