12-08-2016, 07:21 AM
Tiếng anh cho độ tuổi mầm non và độ tuổi tiểu học với việc lựa chọn giảng viên và tài liệu giảng dạy
Bé mầm non với đặc trưng tâm lý là thông qua việc chơi để tìm hiểu thế giới xung quanh, Chính vì lí do đó cần đưa mục tiêu cho trẻ là làm quen, tiếp xúc tiếng Anh như 1 trò chơi ngôn ngữ. cần dạy trẻ một vài từ đơn và các mẫu câu là đơn vị “đúc sẵn”, không cần dạy 1 vài từ mang nghĩa trừu tượng, cũng không nên sợ các cháu “học vẹt” . hơn hết, cần hình thành cho các bé thoải mái để học với 1 số cách thức như 1 vài trò chơi bắt chước, đóng vai, hát, vẽ, tô màu, v.v.
Với những bé ở lứa tuổi tiểu học, bắt đầu được học tiếng Anh như một ngôn ngữ mới, trong khi học tiếng mẹ đẻ là vẫn là nhiệm vụ chính. nguyên nhân tiếng Anh chỉ có 4 tiết/ một tháng, do đó chúng ta ko nên đòi hỏi trẻ nhanh chóng thành thạo tiếng Anh. các bạn nên kiểm tra ở mức độ căn bản nhất. thực tiễn là 1 đứa bé muốn nói trôi chảy tiếng Việt mất khoảng 3 năm, và đó là hầu hết thời gian trẻ “đắm chìm” trong tiếng Việt cùng hàng trăm “thầy” dạy: ông bà, cha mẹ, người thân, v.v. hiện nay ở VN, theo khảo sát, 1 năm trẻ phải học khoảng tầm 800 từ và 52 mẫu câu là quá nặng. Học ngôn ngữ là 1 tiến trình, cần phải có thời giờ, ko thể đốt cháy quá trình.
Về việc đắn đo cho trẻ em học tiếng Anh với giáo viên người Việt hay người bản ngữ và nên cho bé đến trung tâm học hay đưa thầy cô giáo về dạy, các chuyên gia chia sẻ, bé có khả năng học với thầy cô người Việt, với điều kiện giáo viên ấy nên sử dụng nguồn CD, ứng dụng dạy tiếng Anh hết sức sẵn có hiện nay. Nên cho bé đến trung tâm vì bé thích có nhiều bạn bè, có thích thú để học. 1 số chuyên gia cho rằng giảng viên bản ngữ có phát âm tốt, Mặc dù vậy không hiểu nhiều về đặc điểm trẻ nhỏ VN và văn hóa Việt nam.
Về việc nên hay không chọn tài liệu dạy tiếng Anh cho trẻ theo tiêu chí nào, nhiều thầy cô cũng đánh giá rằng gần như những giáo án của Anh, Mỹ đưa về VN đều được thiết kế cho trẻ châu Âu, tức là ko phù hợp với học sinh Việt Nam, với đặc điểm ngữ pháp là không có trọng âm. nếu chúng ta dùng toàn bộ tài liệu ngoại nhập thì không thực sự hợp lý. giáo án phù hợp với đặc điểm học sinh VN hiện nay đang trong quy trình biên soạn.
Về việc trẻ nghe lỏm người khác học nhiều ngoại ngữ khác nhau và phối hợp “lung tung”, bố mẹ ko nên lo nghĩ. các em sẽ tự chọn lựa ra ngôn ngữ nào là thân quen với chúng nhất. nói chung, ở tuổi này bé thích và có khả năng làm quen với một vài ngôn ngữ mới. cần để ngôn ngữ của bé hoàn thiện tự nhiên, tức là hình thành phản xạ tự nhiên cho trẻ .
>>> Bài viết liên quan: tiếng anh thiếu nhi
Bé mầm non với đặc trưng tâm lý là thông qua việc chơi để tìm hiểu thế giới xung quanh, Chính vì lí do đó cần đưa mục tiêu cho trẻ là làm quen, tiếp xúc tiếng Anh như 1 trò chơi ngôn ngữ. cần dạy trẻ một vài từ đơn và các mẫu câu là đơn vị “đúc sẵn”, không cần dạy 1 vài từ mang nghĩa trừu tượng, cũng không nên sợ các cháu “học vẹt” . hơn hết, cần hình thành cho các bé thoải mái để học với 1 số cách thức như 1 vài trò chơi bắt chước, đóng vai, hát, vẽ, tô màu, v.v.
Với những bé ở lứa tuổi tiểu học, bắt đầu được học tiếng Anh như một ngôn ngữ mới, trong khi học tiếng mẹ đẻ là vẫn là nhiệm vụ chính. nguyên nhân tiếng Anh chỉ có 4 tiết/ một tháng, do đó chúng ta ko nên đòi hỏi trẻ nhanh chóng thành thạo tiếng Anh. các bạn nên kiểm tra ở mức độ căn bản nhất. thực tiễn là 1 đứa bé muốn nói trôi chảy tiếng Việt mất khoảng 3 năm, và đó là hầu hết thời gian trẻ “đắm chìm” trong tiếng Việt cùng hàng trăm “thầy” dạy: ông bà, cha mẹ, người thân, v.v. hiện nay ở VN, theo khảo sát, 1 năm trẻ phải học khoảng tầm 800 từ và 52 mẫu câu là quá nặng. Học ngôn ngữ là 1 tiến trình, cần phải có thời giờ, ko thể đốt cháy quá trình.
Về việc đắn đo cho trẻ em học tiếng Anh với giáo viên người Việt hay người bản ngữ và nên cho bé đến trung tâm học hay đưa thầy cô giáo về dạy, các chuyên gia chia sẻ, bé có khả năng học với thầy cô người Việt, với điều kiện giáo viên ấy nên sử dụng nguồn CD, ứng dụng dạy tiếng Anh hết sức sẵn có hiện nay. Nên cho bé đến trung tâm vì bé thích có nhiều bạn bè, có thích thú để học. 1 số chuyên gia cho rằng giảng viên bản ngữ có phát âm tốt, Mặc dù vậy không hiểu nhiều về đặc điểm trẻ nhỏ VN và văn hóa Việt nam.
Về việc nên hay không chọn tài liệu dạy tiếng Anh cho trẻ theo tiêu chí nào, nhiều thầy cô cũng đánh giá rằng gần như những giáo án của Anh, Mỹ đưa về VN đều được thiết kế cho trẻ châu Âu, tức là ko phù hợp với học sinh Việt Nam, với đặc điểm ngữ pháp là không có trọng âm. nếu chúng ta dùng toàn bộ tài liệu ngoại nhập thì không thực sự hợp lý. giáo án phù hợp với đặc điểm học sinh VN hiện nay đang trong quy trình biên soạn.
Về việc trẻ nghe lỏm người khác học nhiều ngoại ngữ khác nhau và phối hợp “lung tung”, bố mẹ ko nên lo nghĩ. các em sẽ tự chọn lựa ra ngôn ngữ nào là thân quen với chúng nhất. nói chung, ở tuổi này bé thích và có khả năng làm quen với một vài ngôn ngữ mới. cần để ngôn ngữ của bé hoàn thiện tự nhiên, tức là hình thành phản xạ tự nhiên cho trẻ .
>>> Bài viết liên quan: tiếng anh thiếu nhi