Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - các sự cố thường gặp khi vận hành máy bơm

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: các sự cố thường gặp khi vận hành máy bơm
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Do sử dụng thẳng tuột và trong tương lai, 1 số nguy cơ hỏng với thể xảy ra ngoài ý muốn lúc gia đình bạn đang sử dụng máy bơm nước. Dưới đây là 1 số hiện tượng thường gặp ở máy bơm :
[Image: dai-ly-ban-may-bom-nuoc-chay-xang-gia-re-nhat.jpg]

Bơm không ra nước.
1. Bơm không được mồi nước. Mồi Bơm bằng nước đổ qua nút mồi, nút xả khí cần phải được mở cho đến khi nước trong bơm trào tràn ra khỏi nút mồi.
2. Bơm chạy ngược chiều so sở hữu ngoại hình.
3. Van chặn bị đóng chặt, hoặc bị tắc trong đường ống hút hoặc xả. kiểm tra gioăng mặt bích được cắt thủng phần giữa ống.
bốn. mồm ống hút chưa được nhấn chìm xuống bể hút. Bạn với thể nâng cao chiều dài đường ống hút hoặc làm tăng mặt nước dưới đáy bể hút.
năm. Van đáy bị tắc, kẹt.
6. Lưới chắn rác, lưới lọc bị tắc kín.
7. Áp suất tuyến đường hút quá tốt.
tám. Van rẽ nhánh trên phố hút đang mở.
chín. có một đôi chỗ lọt khí trên đường hút. Khí mang thể chạy vào duyệt y gioăng hoặc van phía trên của đoặn ống đựng dung dịch.
mười. Hệ thống hoạt động dưới áp suất âm. Gioăng kín sợi tuýp đang cho phép ko khí lọt vào hệ thống. Bạn nên chuyển kiểu khiến cho kín bằng sợi tuýp sang kiểu làm kín bằng gioăng kín cơ khí.
11. Bơm đã bị mòn. Khoảng hở cho phép đã bị nâng cao lên quá mức.
12. với các bộ phận bị hỏng & đổ vỡ. kiểm tra trục bơm, khớp nối,các phòng ban bên trong.
13. không sở hữu điện nguồn cung ứng cho bơm.
Bơm đang hoạt động ngoài tuyến phố đặc tính – công suất thấp
một. Độ giơ của các phòng ban trong máy bơm nước to. Đã tới lúc phải thay thế phụ tùng.
2. Áp suất đầu hút quá thấp; trong bơm mang hiện tượng sủi bong bóng.
3. Lưới chắn rác hoặc lưới lọc đã bị tắc 1 phần.
4. Tốc độ hoạt động quá thấp. kiểm tra lại Vôn kế.
5. Nút xả khí cho bể hút đã bị khoá kín.
6. Van rẽ nhánh trên đường hút bị mở hay hở 1 phần.
7. Van luân phiên đang chế độ đóng nhưng bị hở.
tám. tuyến đường ống hút đã bị vỡ, rò rỉ. mang vật nặng đã đi qua, dẫm qua.
9. tuyến phố ống hút bị thủng; vỡ lẽ do hiện tượng ăn mòn.
mười. không khí lọt vào qua gioăng kín sợi tuýp. Bạn nên thay bằng phớt kín.
Bơm bị chạy quá vận chuyển
một. Tốc độ hoạt động quá to.
2. Độ nhớt của dung dịch quá lớn so sở hữu dự định.
ba. áp lực khai phá quá lớn so có tâm tính.
bốn. Gioăng kín sợi tuýp bị xiết quá chặt. Bạn nên chuyển sang tiêu dùng Phớt kín.
Qúa rung hoặc quá ồn
1. Van luân phiên va vào nhau triền miên.
2. Bu lông móng, bu lông neo đã bị lỏng.
3. Bơm và động cơ bị mất cân bằng.
bốn. con đường ống hút ko được xiết chặt đúng.
năm. Độ nhớt của máy bơm chìm quá lớn. Bơm đang bị “đói” . rà soát nhiệt độ của nước đang bơm.
Bơm quá ồn hoặc chạy quá chuyên chở thường là căn nguyên của hiện tượng bọt khí.
Sau đây là các cội nguồn thường gặp của hiện tượng bọt khí.
một. Van đáy hoặc bất cứ van nào trên đường hút bị kẹt dính.
hai. mang vật gì ấy thỉng thoảng làm tắc con đường ống hút. giả dụ bơm hút từ sông; bể thu hoặc trong khoảng biển, thì cát là một trong xuất xứ có khả năng.
3. Giẻ rách lòng thòng hút vào buồng bơm là một nguyên thường gặp.
4. trục đường ống bị đổ vỡ.
năm. Lưới chắn rác , màng lọc thẳng tính bị tắc nghẽn.
6. Bể nước bị đóng băng lúc thời tiết lạnh.
7. Nắng dữ làm hot các con phố hút, đang làm cho tăng nhiệt độ lưu chất tới điểm bốc khá.
8. Mặt nước động trong bể giảm xuống gây nên hiện tượng xoáy nước, khi đó luồng khí lọt vào buồng hút.
chín. nhiều bơm đang hoạt động tại cộng một bể hút, khiến cho giảm mựcnước động rất nhanh.
10. đồn đãi báo cạn bị tắc. thỉnh thoảng nó cho chỉ số mặt nước cao hơn thực tế đang mang.
11. Trong hệ thống bơm tuần hoàn, ống xả nối trực tiếp sở hữu ống hút, hoặc hở và nhiệt độ dung dịch tăng lên.
12. đôi khi chiều sâu hút quá sâu. Ma sát đường ống hút nâng cao sẽ khiến cho giảm khả năng hút của bơm.
13. Bể hút được khiến hot để chống đông cho dung dịch. thỉnh thoảng nó làmnóng quá mức.
14. Tỷ trọng của dung dịch bị đổi thay. Trường hợp này có thể xảy ra có lưu chất bơm với nhiệt độ hoặc chất gột rửa hoặc chống đông bị kích hoạt trong tuyến phố ống .
15. Bể xả bị thay đổi trong khoảng áp xuất dương sang áp xuất âm theo như dây truyền cung ứng.
16. Gioăng nối Van trên phố ống hút có áp xuất âm và khí mang thể lọt vào chuẩn y những đệm kín.
17. Bể nước đang được bơm cạn kiệt
18. miệng ống hút đang bị chuyển dịch hoặc biến đổi bằng phổ thông phương pháp khác nhau. lúc ấy van đáy, rọ rác, tếch cong hoặc những vật dụng khác với được lắp đặt trong hệ thống hút ?
19. với thể những lớp cặn vôi của nước cứng hoặc các loại vật rắn khác đọng lại trong trục đường ống hút khiến cho giảm kích tấc trục đường ống hút sau khoảng thời kì dùng ?
Bơm bị mất mồi sau lúc chạy một khoảng thời kì ngắn.
một. Nước đã bị hút kiệt. rà soát mực nước bể hút ; thỉnh thoảng phao điện bị tắc, và đưa ra mực báo nước không đúng.
hai. Tốc độ mẫu chảy bị tăng, giảm đột ngột.
3. Nước đang bị sủi bọt tại các con phố ống hút.
bốn. Ống hút rẽ nhánh đang khiến nóng lưu chất bơm.
5. 1 chỗ giò khí đang to dần tại con đường hút.
Bạn nhìn thấy bơm bị ăn mòn chóng vánh.
một. sở hữu các chất ăn mòn trong dung dịch, bơm bị hiện tượng ăn mòn. Bạn nên tiêu dùng bơm to hơn và chạy ở tốc độ tốt hơn.
2. Bị mòn ở 1 hoặc rộng rãi các bộ phận của bơm.
ba. Thiếu bôi trót lọt cho bơm.
bốn. Hệ thống ống đang với sự cố. Nó với thể khiến nhiệt độ lưu chất nâng cao trong hệ thống đồ vật .
5. Mất cân bằng quá rộng rãi.
6. Bơm bị chạy khô.

đại lý máy bơm nước Thuận Hiệp Thành chuyên cung cấp : máy bơm nước chạy bằng xăng


[Image: may-bom-tang-ap-1.jpg]
Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site máy bơm nước chạy xăng: dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292