02-24-2017, 10:40 AM
Nguồn: BongSen Media
Chụp ảnh quảng cáo không phải một công việc đơn giản, nó đòi hỏi những tiêu chuẩn nhất định mà không phải nhiếp ảnh gia nào cũng nắm rõ. Hôm nay, BongSen Media xin chia sẻ đến bạn những lưu ý khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mà bạn nên biết.
Hãy đảm bảo những shoot ảnh quảng cáo của bạn có một kịch bản hợp lý, nhưng thật sự ấn tượng và khác biệt. Hãy vận dụng trí tưởng tượng và kinh nghiệm của bạn trong việc phối cảnh, dựng cảnh và chọn lựa nhân sự, kết hợp cùng với bộ phận dự án của agency để tạo nên một kịch bản hoàn chỉnh. Đây chính là linh hồn của bộ ảnh quảng cáo, và quyết định phần lớn cảm nhận của khách hàng khi nhìn thấy hình ảnh của sản phẩm.
Xử lý hình ảnh sau khi chụp là khâu không thể thiếu được. Các nguồn sáng kết hợp không thể hoàn toàn chính xác về cân bằng trắng (WB), độ tương phản, sắc độ màu sắc. Do vậy, hình ảnh sau khi chụp xong luôn phải tinh chỉnh mức độ nhỏ về cân bằng trắng, tăng cường thêm sắc độ, cắt xén bớt phần thừa xung quanh. Định dạng RAW cho file ảnh trước khi chụp là một điều cần thiết. Quy trình cho việc xử lý hậu kỳ diễn ra như sau: đưa hình ảnh vào máy tính, chỉnh cân bằng trắng (WB), chỉnh độ phơi sáng (EV), tăng cường độ tương phản màu sắc, khử noise, xoá các điểm bẩn sersor và làm sắc nét ảnh chụp.
Nếu bạn đã có quy trình hoàn hảo thì những hình ảnh do bạn chụp sẽ đủ yêu cầu sử dụng trên các trang web bán lẻ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có dịp được bạn bè giao phó chụp những sản phẩm khi họ có cửa hiệu bán lẻ hay tiệm ăn sắp khai trương…
Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế thương hiệu hàng đầu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.
Chụp ảnh quảng cáo không phải một công việc đơn giản, nó đòi hỏi những tiêu chuẩn nhất định mà không phải nhiếp ảnh gia nào cũng nắm rõ. Hôm nay, BongSen Media xin chia sẻ đến bạn những lưu ý khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mà bạn nên biết.
Hãy đảm bảo những shoot ảnh quảng cáo của bạn có một kịch bản hợp lý, nhưng thật sự ấn tượng và khác biệt. Hãy vận dụng trí tưởng tượng và kinh nghiệm của bạn trong việc phối cảnh, dựng cảnh và chọn lựa nhân sự, kết hợp cùng với bộ phận dự án của agency để tạo nên một kịch bản hoàn chỉnh. Đây chính là linh hồn của bộ ảnh quảng cáo, và quyết định phần lớn cảm nhận của khách hàng khi nhìn thấy hình ảnh của sản phẩm.
Xử lý hình ảnh sau khi chụp là khâu không thể thiếu được. Các nguồn sáng kết hợp không thể hoàn toàn chính xác về cân bằng trắng (WB), độ tương phản, sắc độ màu sắc. Do vậy, hình ảnh sau khi chụp xong luôn phải tinh chỉnh mức độ nhỏ về cân bằng trắng, tăng cường thêm sắc độ, cắt xén bớt phần thừa xung quanh. Định dạng RAW cho file ảnh trước khi chụp là một điều cần thiết. Quy trình cho việc xử lý hậu kỳ diễn ra như sau: đưa hình ảnh vào máy tính, chỉnh cân bằng trắng (WB), chỉnh độ phơi sáng (EV), tăng cường độ tương phản màu sắc, khử noise, xoá các điểm bẩn sersor và làm sắc nét ảnh chụp.
Nếu bạn đã có quy trình hoàn hảo thì những hình ảnh do bạn chụp sẽ đủ yêu cầu sử dụng trên các trang web bán lẻ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có dịp được bạn bè giao phó chụp những sản phẩm khi họ có cửa hiệu bán lẻ hay tiệm ăn sắp khai trương…
Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế thương hiệu hàng đầu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.