Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Lý Nhã Kỳ đau khổ như con hổ khẳng định mình đã bị người ta vu oan giá họa

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Lý Nhã Kỳ đau khổ như con hổ khẳng định mình đã bị người ta vu oan giá họa
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Sao / "Kim cương là công việc kinh doanh, mang lại kinh tế cho Kỳ để Kỳ đi làm những công việc mà Kỳ yêu thích. Nhưng không bao giờ Kỳ dùng việc Đại sứ du lịch để bán kim cương như mọi người vẫn "vu oan giá họa"!" Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ chia sẻ xung quanh những ý kiến cho rằng cô quảng cáo kim cương thay vì quảng bá du lịch.

Gần một năm trong vai trò Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã làm được những việc gì để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra quốc tế?Theo chị hoạt động nào là hiệu quả nhất?

Trong suốt gần 1 năm làm Đại sứ du lịch, Kỳ thấy mình đã trưởng thành hơn nhiều, hiểu biết rộng hơn và cả những mối quan hệ lớn hơn. Vì là đại sứ đầu tiên nên Kỳ đã rất hào hứng tiếp nhận công việc, cộng với cả tính cách cầu toàn nên Kỳ luôn ở trong trạng thái là chưa hài lòng với tất cả những gì mình đã làm qua.


[Image: lnk-BizBiz.vn002.jpg]


Có rất nhiều công việc, bận rộn lắm, nhưng bản thân Kỳ lại không có thói quen liệt kê ra cho mọi người biết. Những gì Kỳ đã làm được nó cũng đã thể hiện phần nào đó mọi người sẽ thấy nếu như nó hiệu quả thật. Dự án vừa xong là Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hong Kong khiến Kỳ cũng khá ưng ý.

Vừa là diễn viên, vừa kinh doanh, vậy chị dành bao nhiêu thời gian của mình để tham gia vai trò Đại sứ du lịch của mình?

Khi nhận vai trò đại sứ du lịch, Kỳ gần như dành đến 70% quỹ thời gian cho nó, còn 30% dành cho việc kinh doanh. Chính vì thế, mấy năm qua mọi người đâu thấy Kỳ nhận phim nào đâu. Mới nhận thì nhận phim nhựa "Mùa hè lạnh" do kịch bản quá hay, không thể cưỡng lại được! Nhưng đạo diễn Ngô Quang Hải cũng hứa sẽ tạo điều kiện tối đa để Kỳ hoàn thành nốt công việc đại sứ của nhiệm kỳ này.

Ngoài việc tham gia các chương trình do Bộ VH tổ chức, Lý Nhã Kỳ đã đề xuất thực hiện những chương trình nào để quảng bá cho du lịch Việt Nam?

Kỳ xuất hiện cả những chương trình do những chính khách và tỉ phú quốc tế tổ chức tại nước ngoài nữa. Nói chung nhiều khi trong bữa ăn, mình mặc chiếc áo dài thôi là cũng thành quảng bá Việt Nam rồi, vì áo dài luôn rất ấn tượng tại quốc tế.

Làm Đại sứ du lịch không được trả tiền, nhưng chắc chắn chị sẽ được thêm rất nhiều thứ khác chứ?

Những trải nghiệm, những mối quan hệ quốc tế, những bài học đường đời mà không phải ai cũng có cơ hội có được.


[Image: lnk-BizBiz.vn001.jpg]


Công việc kinh doanh kim cương đã giúp ích gì cho vai trò của đại sứ du lịch của mình?

Giúp vì có kinh tế Kỳ mới có điều kiện đi nhiều như vậy. Kim cương là công việc kinh doanh, mang lại kinh tế cho Kỳ để Kỳ đi làm những công việc mà Kỳ yêu thích. Nhưng không bao giờ Kỳ dùng việc đại sứ du lịch để bán kim cương như mọi người vẫn "vu oan giáo họa"! (Cười)

Trong các chương trình quảng bá du lịch, Lý Nhã Kỳ luôn xuất hiện với những hình ảnh xa hoa và đeo những bộ trang sức kim cương đắt tiền. Vì thế, có ý kiến cho rằng Lý Nhã Kỳ quảng cáo kim cương thay vì quảng bá du lịch Việt Nam. Chị có ý kiến gì về chuyện này?

Kỳ đã nói rất nhiều về điều này. Thứ nhất, khi xuất hiện trước một ai đó, bạn chắc chắn phải ăn mặc đẹp, thơm tho để người đối diện thấy được tôn trọng, huống chi đây đều là những chương trình lớn và đặc biệt. Là phụ nữ thì ai chẳng thích trang sức.

Với Kỳ điều đó không ngoại lệ, kim cương ở showroom lại có sẵn, tại sao không đeo. Chẳng lẽ Kỳ cứ phải cất hết mọi thứ đi và ăn mặc thật giản dị đến những buổi tiệc đó.

Theo Kỳ, mỗi một cuộc gặp gỡ, một hội nghị lại có tính chất trang trọng khác nhau nên người văn minh hiểu biết phải biết cách chọn trang phục, trang sức cho phù hợp. Mọi người vẫn thấy Kỳ không đeo trang sức, mặc giản dị ở một số chương trình đó thôi.

Nhiều ý kiến cho rằng, vai trò đại sứ du lịch của chị có phần lấn sân sang... đại sứ xúc tiến thương mại nhiều hơn. Ý kiến của chị về chuyện này như thế nào?

Cảm ơn bạn đã hỏi câu này, đó là một ý kiến không thiện chí với Kỳ và cố tình hiểu sai việc làm của Kỳ. Thật sự nếu ai theo dõi kỹ những việc Kỳ làm cho du lịch Việt Nam sẽ thấy không thương mại tí nào, cho dù Kỳ là một doanh nhân.

Chỉ còn 2 tháng nữa là hết nhiệm kỳ Đại sứ du lịch. Vậy nhiệm kỳ tiếp theo chị sẽ tiếp tục ứng cử vào vị trí đó chứ?

Hiện giờ Kỳ chưa có một động thái nào, vì công việc đóng phim hiện giờ gối nhau sít quá. Với lại có làm nữa hay không đó là do chỉ thị từ cấp trên xuống, và nếu mọi người vẫn muốn Kỳ làm thì Kỳ sẵn sàng, nhưng phải cố vũ chứ không được ném đá giấu tay nhen! (Cười).