Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Sáu lời khuyên để tạo một cửa sổ trưng bày (Window Display) thật hấp dẫn

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Sáu lời khuyên để tạo một cửa sổ trưng bày (Window Display) thật hấp dẫn
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Thường thì ở những cửa hàng bán lẻ nhỏ, phần lớn cửa sổ bày trí (Window Display) khá lộn xộn, nghèo nàn về ý tưởng, và thiếu đi sự kết nối về nội dung. Người xem ở ngoài có cảm giác rằng đơn giản là chủ cửa hàng chỉ đặt vào không gian trưng bày ấy những thứ mà họ muốn, một cách khá tuỳ tiện và cẩu thả. Nhưng cũng có những trường hợp khác khi những cửa sổ trưng bày lại đóng khá tốt vai trò của người kể chuyện và truyền đạt khá tốt những thông điệp của người chủ, chỉ trong khoảng ngân sách khá hạn hẹp.

Hiểu được những khó khăn mà những nhà bán lẻ nhỏ đang phải đối mặt khi tình hình kinh doanh ngày một khó khăn và cạnh tranh ngày một khốc liệt, chúng tôi đã dành ra một số lời khuyên nhằm tạo ra những cửa sổ trưng bày với chi phí vừa phải nhưng vẫn đảm bảo thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

1. Kể chuyện

Khi không khí rộn ràng của ngày Valentine lại đến trên khắp các ngả đường, bạn chắc chắn sẽ khó lòng mà thoát khỏi sự cám dỗ từ những món đồ mang gam màu đỏ và đặt chúng vào không gian trưng bày phía trước cửa hàng bạn. Nhưng nếu vậy thì chính bạn cũng giống như những người khác bị mắc vào cái bẫy của sự giản dị thái quá. Hãy bắt đầu với chủ đề tổng thể trước và sau đó là những miếng ghép được đặt vào để hoàn thiện bức tranh. Với ngày Valentine, không phải lúc nào cũng là những cảm xúc của hạnh phúc. Thử bắt đầu khác đi, chẳng hạn: Làm thế nào để hàn gắn một trái tim đang tan vỡ? Với câu hỏi này, bạn có thể bắt đầu phát triển thêm những chi tiết khác cho câu chuyện riêng của bạn.


[Image: Show%20Window%20tinh%20yeu.jpg]

Ảnh: tổng hợp

Còn với Halloween, đừng tìm những chất liệu quen thuộc như trái bí ngô rồi tô điểm lên đó những chi tiết quen thuộc. Một gợi ý cho chủ đề này có thể là hình ảnh hàng tá những cây chổi có kích thước khác nhau, được áp trên phông nền cam sặc sỡ. Bên dưới là dòng chữ: Bạn muốn chọn cây chổi nào? Với thiết kế cửa sổ trưng bày này, người sáng tạo nên nó đã khá thành công khi đạt được hai mục đích: vừa mang đến cho người xem không gian của những câu chuyện cổ với những phù thuỷ bay lượn trên những cây chổi thần của mùa Hallowwen đầy bí ẩn, đồng thời gián tiếp truyền tải đến với khách hàng rằng đây là nơi mà họ có thể tìm được nhiều loại chổi khác nhau.


2. Làm khách hàng ngạc nhiên

Nếu bạn muốn gây sự chú ý, tránh những điều dễ đoán trước. Hãy thử những chi tiết mà chỉ có trong trí tưởng tượng. Nghệ thuật dán ảnh trừu tượng, những con vật hay bất cứ thứ gì không quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày cũng có thể khiến khách hàng của bạn phải dừng lại và nhìn thật kỹ những gì đang diễn ra trong cửa hàng bạn.

3. Sử dụng những món trang trí có hình dáng và màu sắc táo bạo và cá tính

Bạn không cần phải lo lắng khi không có nhiều chiêu trò trong việc bày trí cửa hàng. Tất cả những gì bạn cần quan tâm chỉ là màu sắc và hình dáng. Những món sản phẩm của của bạn có thể sẽ nhỏ bé và xinh xắn. Việc tạo cho nó vẻ ngoài to lớn hơn bình thường là không cần thiết. Hãy làm cho “quang cảnh” xung quanh món hàng của bạn thật bắt mắt bằng những mảng màu thật lớn và nổi bật là được. Hoặc cũng có thể là những vật thể lạ nào đó bao bọc xung quanh. Chắn chắn rằng, khách hàng sẽ thấy lạ và với bản tính tò mò. Họ sẽ từng bước tiến đến gần và đó là lúc bạn đã thành công bước đầu.


[Image: Show%20Window%20hap%20dan.jpg]

Ảnh: tổng hợp
4. Giữ mọi thứ rõ ràng

Chắc rằng bạn đã cảm thấy rất thu hút với hình ảnh những cửa hàng đang vào đợt giảm giá, bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong đó hàng tá chồng đồ được chất cao. Và bất cứ thứ gì mà chỉ được trưng ra bởi chỉ 1 hoặc 2 món đồ ít ỏi thì rất khó để có được sự chú ý. Nhưng nếu là một tá các món hàng được trưng ra, thì chắc chắn, nó sẽ bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

5. Làm mới thường xuyên cửa sổ trưng bày của bạn

Hãy thường xuyên thay đổi nếu có thể mà không cần tốn quá nhiều chi phí hay các nỗ lực về thời gian. Việc in cùng một lúc hàng chục tấm hình khổ lớn khác nhau đại diện cho cửa hàng, sản phẩm của bạn cũng có thể là một ý tưởng tốṭ. Hãy luân phiên sử dụng chúng, thêm bớt vào một vài chi tiết mỗi tuần. Hay ít nhất, hãy thay đổi “cảnh vật” trong thế giới thu nhỏ này ít nhất một tháng hoặc hai tháng một lần vì càng thay đổi thì càng có nhiều khách hàng sẽ nhìn vào cửa hàng của bạn.

6. Sử dụng ánh sáng để làm nổi bật

Việc sử dụng ánh sáng không bao giờ dư thừa. Bạn chỉ thực sự thu hút khách hàng đến với cửa hàng bạn thành công khi ánh sáng được bố trí một cách hợp lí để làm nổi bất các sản phẩm của bạn. Một số chuyên gia cho ra lời khuyên chống lại việc chỉ chiếu sáng từ trên xuống để sản phẩm không bị hắt bóng. Quan trọng là phải sử dụng ánh sáng chiếu vào những tiêu điểm quan trọng. Bạn cũng có thể sử dụng những đèn chiếu nhỏ khi bạn đóng cửa. Bởi đó là khi, tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy của hàng của bạn, giống như một ngọn hải đăng tỏa sáng ở giữa biển vậy.