12-17-2020, 10:44 AM
Mã vạch vô nghĩa (Vanity Barcode) đã trở nên phổ biến trong nhiều năm vì chúng là một nguồn sáng tạo để xây dựng thương hiệu. Các nhà thiết kế đôi khi tin rằng họ có thể biến mã vạch UPC phổ biến thành một thứ gì đó độc đáo và sáng tạo để phân biệt thương hiệu của họ với tất cả những người khác. Chỉ cần nhớ rằng sự phân biệt sẽ dẫn đến một kết quả tích cực, không tiêu cực.
![[Image: 13a9f8391c8b1ba19b01da546df4d490.jpg]](https://i.pinimg.com/originals/13/a9/f8/13a9f8391c8b1ba19b01da546df4d490.jpg)
Những điểm lưu ý của Vanity Barcode
Trong khi logo và phong cách thương hiệu có thể lôi kéo người tiêu dùng mua một sản phẩm, nếu mã vạch trên sản phẩm đó không thể được quét tại máy tính tiền, hàng tồn kho sẽ không được khấu trừ đúng cách, nhà bán lẻ sẽ không biết để đặt hàng lại. Đầu tư vào một mã vạch trang điểm không thể quét được là vô ích và hầu hết sẽ có tác động tiêu cực đến thương hiệu, doanh số bán hàng của bạn và các mối quan hệ có khả năng gây bất lợi với nhà bán lẻ.
Các nguyên tắc cơ bản về Vanity Barcode
Thông số kỹ thuật chung của GS1 là hướng dẫn toàn cầu về mã vạch UPC và cung cấp các yêu cầu về kích thước và chất lượng in tối thiểu để máy in tem nhãn mã vạch có thể in được. Máy quét POS trong các cửa hàng được định cấu hình để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu này, do đó, tất cả các mã vạch, đồ trang điểm hay không, bắt buộc phải tuân thủ các nguyên tắc tuân thủ này. Các thiết kế làm giảm ký hiệu mã vạch (còn gọi là cắt ngắn) dưới chiều cao tối thiểu, chia nhỏ các thanh và / hoặc có khoảng trống làm gián đoạn đường quét cần thiết để máy quét giải mã dữ liệu hoàn toàn không hiệu quả. Tham khảo ví dụ 3 hình dưới đây:
![[Image: vanity_barcodes.jpg]](https://www.barcode.graphics/wp-content/uploads/2019/09/vanity_barcodes.jpg)
Hình ảnh A - Vấn đề thanh chia tách; các thanh được phân tách bằng thiết kế đèn flash trải dài trên mã vạch và tên công ty ở góc dưới cùng bên phải.
Hình ảnh B - Vấn đề cắt ngắn; các thanh ngắn nhất không đáp ứng yêu cầu về chiều cao.
Hình C - Đáp ứng các yêu cầu về chiều cao và chiều rộng và không bị gián đoạn trong đường quét.
Ngoài kích thước và hình dạng, mã vạch UPC phải có đủ vùng yên tĩnh để đảm bảo nó sẽ được dùng với đầu đọc mã vạch cầm tay đúng cách. Vùng yên tĩnh là khoảng trống được chỉ định trước ký tự bắt đầu của trường mã vạch và theo sau ký tự dừng. Nói một cách đơn giản, vùng yên tĩnh là không gian ở bên trái và bên phải của mã vạch không có bất kỳ in ấn nào. Vùng yên tĩnh cũng có thể được gọi là vùng trống hoặc vùng trống.
![[Image: vanity-barcode-truck.jpg]](https://www.barcode.graphics/wp-content/uploads/2019/09/vanity-barcode-truck.jpg)
Mã vạch hiển thị phía trên này không có đủ vùng yên tĩnh. Khoảng trống từ ký tự bắt đầu ở bên trái của mã vạch đến đầu thiết kế không đủ không gian trống để quét.
Bước một - Luôn bắt đầu với một hình ảnh kỹ thuật số chính xác.
Tất cả tác phẩm nghệ thuật mã vạch kỹ thuật số phải được tạo dưới dạng hình ảnh vectơ để tối đa hóa độ phân giải của mã vạch và giảm thiểu kích thước tệp.
Một quy tắc rất quan trọng khác là mã vạch kỹ thuật số KHÔNG BAO GIỜ được thay đổi kích thước từ tệp gốc. Thật không may, do dễ dàng thực hiện các thay đổi chỉ bằng cách kéo một góc của hình ảnh, nhiều ký hiệu mã vạch làm mất độ chính xác về kích thước của chúng khi thay đổi kích thước.
Thận trọng khi sử dụng màu sắc
Không phải lúc nào mã vạch cũng cần được in màu đen trên nền trắng. Các loại máy đọc mã vạch truyền thống hoạt động dựa trên các giá trị phản xạ và sự kết hợp màu được chấp nhận cần độ tương phản cao trong các thanh phản xạ thấp được in trên nền có độ phản xạ cao. Ví dụ: xanh lam trên trắng hoặc đen trên vàng là những kết hợp màu có thể quét được chấp nhận được. Tuy nhiên, sự kết hợp như màu đỏ trên nền trắng không cho phép đủ độ tương phản.
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc tuân thủ mã vạch
Nó có tầm nhìn thường và không phù hợp với thiết kế của bạn, nhưng văn bản có thể đọc được của con người luôn luôn phải được đưa vào. Văn bản có thể được đọc bởi con người có thể hữu ích nếu có bất kỳ trường hợp nào không quét được vạch mã. Khi bao gồm phần diễn giải có thể đọc được của con người, cuối cùng người dùng luôn có ý tưởng về dữ liệu được mã hóa phải là gì và sản phẩm vẫn có thể được nhận dạng.
![[Image: vanity-shapes.jpg]](https://www.barcode.graphics/wp-content/uploads/2019/09/vanity-shapes.jpg)
Trong các ví dụ hình ảnh ở trên, mã vạch “Cà phê” có dữ liệu UPC có thể nhận dạng được trong khi mã vạch “sách” thì không. Nếu không quét được mã vạch “Cà phê”, dữ liệu “012300000000” có thể được nhập vào máy POS để nhận dạng sản phẩm. Nếu không quét được mã vạch “Sách”, thì không thể xác định được mặt hàng vì không có dữ liệu con người có thể đọc được ở trên hoặc dưới mã vạch.
Để đảm bảo mã vạch sáng tạo sẽ đáp ứng các yêu cầu tối thiểu, chúng tôi khuyên các công ty nên gửi bản in thử để đánh giá cho bộ phận kiểm tra của Radiant Global. Bạn có thể muốn chấp nhận một chút sáng tạo nhưng nó bắt buộc phải biểu tượng mã vạch thực hiện trong đánh dấu. Nó tạo điều kiện cho trải nghiệm người dùng tốt hơn khi mã vạch quét lần đầu tiên và cũng đảm bảo rằng các cửa hàng sẽ nhanh chóng sắp xếp lại sản phẩm của bạn khi họ nắm bắt được doanh số.
Tham khảo các bài viết về mã vạch:
https://globalvisioninfo123.wixsite.com/home/blog-1
https://thanhtheblog.weebly.com/noi-dung/
Tham khảo các thiết bị mã vạch
http://radiantglobal.com.vn/san-pham.html
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Công ty Radiant Global ADC Việt Nam
Địa Chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 803 810
Email: sales@radiantglobal.com.vn
Website: radiantglobal.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTK...oapknB9V8A
![[Image: 13a9f8391c8b1ba19b01da546df4d490.jpg]](https://i.pinimg.com/originals/13/a9/f8/13a9f8391c8b1ba19b01da546df4d490.jpg)
Những điểm lưu ý của Vanity Barcode
Trong khi logo và phong cách thương hiệu có thể lôi kéo người tiêu dùng mua một sản phẩm, nếu mã vạch trên sản phẩm đó không thể được quét tại máy tính tiền, hàng tồn kho sẽ không được khấu trừ đúng cách, nhà bán lẻ sẽ không biết để đặt hàng lại. Đầu tư vào một mã vạch trang điểm không thể quét được là vô ích và hầu hết sẽ có tác động tiêu cực đến thương hiệu, doanh số bán hàng của bạn và các mối quan hệ có khả năng gây bất lợi với nhà bán lẻ.
Các nguyên tắc cơ bản về Vanity Barcode
Thông số kỹ thuật chung của GS1 là hướng dẫn toàn cầu về mã vạch UPC và cung cấp các yêu cầu về kích thước và chất lượng in tối thiểu để máy in tem nhãn mã vạch có thể in được. Máy quét POS trong các cửa hàng được định cấu hình để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu này, do đó, tất cả các mã vạch, đồ trang điểm hay không, bắt buộc phải tuân thủ các nguyên tắc tuân thủ này. Các thiết kế làm giảm ký hiệu mã vạch (còn gọi là cắt ngắn) dưới chiều cao tối thiểu, chia nhỏ các thanh và / hoặc có khoảng trống làm gián đoạn đường quét cần thiết để máy quét giải mã dữ liệu hoàn toàn không hiệu quả. Tham khảo ví dụ 3 hình dưới đây:
![[Image: vanity_barcodes.jpg]](https://www.barcode.graphics/wp-content/uploads/2019/09/vanity_barcodes.jpg)
Hình ảnh A - Vấn đề thanh chia tách; các thanh được phân tách bằng thiết kế đèn flash trải dài trên mã vạch và tên công ty ở góc dưới cùng bên phải.
Hình ảnh B - Vấn đề cắt ngắn; các thanh ngắn nhất không đáp ứng yêu cầu về chiều cao.
Hình C - Đáp ứng các yêu cầu về chiều cao và chiều rộng và không bị gián đoạn trong đường quét.
Ngoài kích thước và hình dạng, mã vạch UPC phải có đủ vùng yên tĩnh để đảm bảo nó sẽ được dùng với đầu đọc mã vạch cầm tay đúng cách. Vùng yên tĩnh là khoảng trống được chỉ định trước ký tự bắt đầu của trường mã vạch và theo sau ký tự dừng. Nói một cách đơn giản, vùng yên tĩnh là không gian ở bên trái và bên phải của mã vạch không có bất kỳ in ấn nào. Vùng yên tĩnh cũng có thể được gọi là vùng trống hoặc vùng trống.
![[Image: vanity-barcode-truck.jpg]](https://www.barcode.graphics/wp-content/uploads/2019/09/vanity-barcode-truck.jpg)
Mã vạch hiển thị phía trên này không có đủ vùng yên tĩnh. Khoảng trống từ ký tự bắt đầu ở bên trái của mã vạch đến đầu thiết kế không đủ không gian trống để quét.
Bước một - Luôn bắt đầu với một hình ảnh kỹ thuật số chính xác.
Tất cả tác phẩm nghệ thuật mã vạch kỹ thuật số phải được tạo dưới dạng hình ảnh vectơ để tối đa hóa độ phân giải của mã vạch và giảm thiểu kích thước tệp.
Một quy tắc rất quan trọng khác là mã vạch kỹ thuật số KHÔNG BAO GIỜ được thay đổi kích thước từ tệp gốc. Thật không may, do dễ dàng thực hiện các thay đổi chỉ bằng cách kéo một góc của hình ảnh, nhiều ký hiệu mã vạch làm mất độ chính xác về kích thước của chúng khi thay đổi kích thước.
Thận trọng khi sử dụng màu sắc
Không phải lúc nào mã vạch cũng cần được in màu đen trên nền trắng. Các loại máy đọc mã vạch truyền thống hoạt động dựa trên các giá trị phản xạ và sự kết hợp màu được chấp nhận cần độ tương phản cao trong các thanh phản xạ thấp được in trên nền có độ phản xạ cao. Ví dụ: xanh lam trên trắng hoặc đen trên vàng là những kết hợp màu có thể quét được chấp nhận được. Tuy nhiên, sự kết hợp như màu đỏ trên nền trắng không cho phép đủ độ tương phản.
Các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc tuân thủ mã vạch
Nó có tầm nhìn thường và không phù hợp với thiết kế của bạn, nhưng văn bản có thể đọc được của con người luôn luôn phải được đưa vào. Văn bản có thể được đọc bởi con người có thể hữu ích nếu có bất kỳ trường hợp nào không quét được vạch mã. Khi bao gồm phần diễn giải có thể đọc được của con người, cuối cùng người dùng luôn có ý tưởng về dữ liệu được mã hóa phải là gì và sản phẩm vẫn có thể được nhận dạng.
![[Image: vanity-shapes.jpg]](https://www.barcode.graphics/wp-content/uploads/2019/09/vanity-shapes.jpg)
Trong các ví dụ hình ảnh ở trên, mã vạch “Cà phê” có dữ liệu UPC có thể nhận dạng được trong khi mã vạch “sách” thì không. Nếu không quét được mã vạch “Cà phê”, dữ liệu “012300000000” có thể được nhập vào máy POS để nhận dạng sản phẩm. Nếu không quét được mã vạch “Sách”, thì không thể xác định được mặt hàng vì không có dữ liệu con người có thể đọc được ở trên hoặc dưới mã vạch.
Để đảm bảo mã vạch sáng tạo sẽ đáp ứng các yêu cầu tối thiểu, chúng tôi khuyên các công ty nên gửi bản in thử để đánh giá cho bộ phận kiểm tra của Radiant Global. Bạn có thể muốn chấp nhận một chút sáng tạo nhưng nó bắt buộc phải biểu tượng mã vạch thực hiện trong đánh dấu. Nó tạo điều kiện cho trải nghiệm người dùng tốt hơn khi mã vạch quét lần đầu tiên và cũng đảm bảo rằng các cửa hàng sẽ nhanh chóng sắp xếp lại sản phẩm của bạn khi họ nắm bắt được doanh số.
Tham khảo các bài viết về mã vạch:
https://globalvisioninfo123.wixsite.com/home/blog-1
https://thanhtheblog.weebly.com/noi-dung/
Tham khảo các thiết bị mã vạch
http://radiantglobal.com.vn/san-pham.html
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Công ty Radiant Global ADC Việt Nam
Địa Chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 803 810
Email: sales@radiantglobal.com.vn
Website: radiantglobal.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTK...oapknB9V8A