01-29-2021, 08:24 AM
Với nền công nghệ 4.0 hiện nay, khái niệm IT helpdesk là gì đã không còn xa lạ với mỗi người chúng ta nữa. Vậy chính xác thì nó được định nghĩa như thế nào?
Có thể nói rằng, việc phát triển mạnh mẽ của ứng dụng công nghệ thông tin cũng như các nền tảng công nghệ mới trong thời đại công nghiệp số hiện nay buộc chúng ta phải cập nhật và tiếp thu những xu hướng mới của xã hội về công nghệ. Do đó, bộ phận IT helpdesk đã ra đời nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ máy tính , mạng, cũng như giải quyết các vấn đề về nội bộ doanh nghiệp trong mảng công nghệ thời đại 4.0. Hãy cùng tìm hiểu xem IT helpdesk là gì trong bài viết dưới đây nhé!
IT helpdesk là gì?
IT helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người sử dụng đến bộ máy công nghệ thông tin. Các công ty công nghệ thường có những bộ phận này vì IT helpdesk giúp giải quyết các vấn về nội bộ của các doanh nghiệp như máy tính nhân viên hỏng, mạng công ty gặp vấn đề,…
>>> Xem thêm: máy chủ lenovo st550
Những kỹ năng cần có của IT helpdesk
Hiện nay dịch vụ công nghệ thông tin rất phát triển thì IT helpdesk đang dần trở thành một bộ phận không thể thiếu của các doanh nghiệp.
Những kỹ năng cần có của IT helpdesk
Sau khi đã hiểu rõ IT helpdesk là gì, để trở thành một IT helpdesk thì bạn cần có những kỹ năng sau đây:
+ Mạng của công ty bị hỏng
>>> Xem thêm: máy trạm dell t5820
+ Thiết bị IT của công ty đã cũ
>>> Xem thêm: máy trạm dell 7820 giá rẻ
Có thể nói rằng, việc phát triển mạnh mẽ của ứng dụng công nghệ thông tin cũng như các nền tảng công nghệ mới trong thời đại công nghiệp số hiện nay buộc chúng ta phải cập nhật và tiếp thu những xu hướng mới của xã hội về công nghệ. Do đó, bộ phận IT helpdesk đã ra đời nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ máy tính , mạng, cũng như giải quyết các vấn đề về nội bộ doanh nghiệp trong mảng công nghệ thời đại 4.0. Hãy cùng tìm hiểu xem IT helpdesk là gì trong bài viết dưới đây nhé!
IT helpdesk là gì?
IT helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người sử dụng đến bộ máy công nghệ thông tin. Các công ty công nghệ thường có những bộ phận này vì IT helpdesk giúp giải quyết các vấn về nội bộ của các doanh nghiệp như máy tính nhân viên hỏng, mạng công ty gặp vấn đề,…
>>> Xem thêm: máy chủ lenovo st550
Những kỹ năng cần có của IT helpdesk
Hiện nay dịch vụ công nghệ thông tin rất phát triển thì IT helpdesk đang dần trở thành một bộ phận không thể thiếu của các doanh nghiệp.
Những kỹ năng cần có của IT helpdesk
Sau khi đã hiểu rõ IT helpdesk là gì, để trở thành một IT helpdesk thì bạn cần có những kỹ năng sau đây:
- Hiểu về máy tính và hệ thống mạng và kết nối
- Cài đặt sửa chữa các thiết bị như máy tính, mạng, dây mạng, cap…
- Cài đặt sửa chữa và bảo trì tất cả các thiết bị của người dùng như: máy tính PC, máy in, fax, scanner và các thiết bị di động
- Giải quyết được các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp:
+ Mạng của công ty bị hỏng
>>> Xem thêm: máy trạm dell t5820
+ Thiết bị IT của công ty đã cũ
- Giải quyết các vấn đề về phần cứng máy tính, server, network
- Quản trị hệ thống server nội bộ của công ty
- Hỗ trợ nhân viên và xử lý các lỗi liên quan đến máy tính, mạng máy tính, phần mềm
- Quản lý các thiết bị của công ty khác như: máy in, fax, video
- Quản lý vận hành hệ thống mạng phục vụ các dịch vụ Data Center
- Vận hành và tối ưu phát triển các hệ thống lớn, phục vụ hàng chục user
>>> Xem thêm: máy trạm dell 7820 giá rẻ