04-13-2021, 12:58 PM
Kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba thành công và hiệu quả
1. Nhận định thông tin, phương thức bán hàng
Trước khi khởi đầu kinh doanh và bán hàng trên Alibaba hiệu quả các tổ chức sản xuất cần phân tích kĩ về phương thức buôn bán trên Alibaba. Việc không nắm rõ về những tiêu chí, phương thức bán hàng trên nền tảng mà mình đang buôn bán sẽ khiến cho người cung ứng sản phẩm, dịch vụ lâm vào thế bí khi đột ngột gặp trục trặc, cạnh tranh trong quá trình bàn luận.
Hơn nữa, việc thiếu kiến thức, thông tin sẽ khiến cho bạn dễ dàng trở thành “con mồi” của các kẻ lừa đảo, gây thiệt hại về cà tiền bạc và tên tuổi. Thế nên, dù là Alibaba hay bất kì trang thương mại nào thì điều nên làm đầu tiên chính là nhận định cặn kẽ thông tin để hạn chế được những rủi ro không đáng có.
2. Chú trọng hình ảnh, nội dung sản phẩm và gian hàng của bạn
Vì thị trường của Alibaba là thị trường quốc tế nên cạnh tranh là điều khó hạn chế khỏi. Thế nên giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là đầu tư về nội dung, hình ảnh sản phẩm, tiêu đề và câu chữ.
1 bài PR với nội dung rõ ràng, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn, lôi kéo được nhiều người mua tiềm năng.
cùng lúc, khi sản phẩm của bạn có hình ảnh rõ ràng, ấn tượng và nội dung tiếp thị tốt, bạn sẽ sở hữu lợi thể lúc mở rộng kinh doanh sang nhiều trang thương mại khác, không cần phải vun đắp hình ảnh lại từ đầu.
một trang chi tiết sản phẩm chỉ được nhận định tốt lúc sở hữu rất nhiều thông tin về sản phẩm, giá cả, số lượng sản phẩm tối thiểu của 1 đơn hàng, phương thức thanh toán và vận chuyện tới người mua. Đây cũng là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với hàng nghìn sản phầm cùng dòng của các nhà cung ứng khác.
3. Tiếp nhận văn hoá ứng xử của các nước
một điều quan trọng khác nữa chính là phải Phân tích về văn hóa xử sự cơ bản của tất cả quốc gia nằm trong đối tượng người mua. Không có gì tồi tệ hơn việc một phi vụ mua| bán sắp thành công lại bị hủy bỏ vào phút chót chỉ vì các hiểu lầm trong việc giao tiếp do sự khác biệt về văn hóa. Tùy đối tượng khách hàng khác nhau mà người bán phải giới thiệu và thuyết phục theo cách thức.
Đặc biệt|, việc hiểu về tập quán của 1 quốc gia có thể giúp bạn gây ấn tượng lớn với khách hàng của nước đấy, tạo nền tảng cho một cuộc mua bán thành công và sự cộng tác lâu dài.
bởi vậy, người buôn bán, nhất là kinh doanh trên các trang thương mại điện tử quốc tế như Alibaba phải khôn khéo trong phương pháp ứng xử và làm việc với đối tượng khách hàng đến từ đa dạng đất nước khác nhau để không dẫn tới những hiểu lầm không đáng có, gây hại tới danh tiếng của thương hiệu.
4. Cởi mở, chủ động trong mua bán
Không chỉ có vậy, kinh doanh online, đặc biệt là qua những nền tảng trực tuyến như Alibaba đòi hỏi người buôn bán phải mang sự cởi mở trong việc tiếp nhận đơn hàng. Mua bán trên Alibaba thông thường là mua bán, thảo luận số lượng từ lớn tới rất lớn thế nhưng người kinh doanh không nên vì thế mà bỏ qua các đơn hàng có số lượng nhỏ bởi đây là đối tượng người mua nhiều, và đông đảo.
Người kinh doanh không nên tự bó buộc đối tượng khách hàng của mình nên nâng cao cường mở mang thị phần của mình, nhắm vào nhiều đối tượng khác nhau nếu muốn đạt lợi nhuận như mong muốn.
5. Đề phòng những trường hợp lừa đảo
Đặc biệt, không phải khi nào người tham gia kinh doanh trên Alibaba cũng là doanh nghiệp và nhà cung cấp, đó có thể là người trung gian muốn nâng giá sản phẩm hoặc những kẻ lừa đảo với mưu mô cướp đoạt tài sản của người dùng làm cho người dùng phân vân và lo ngại khi mua hàng.
Để không bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng tiêu cực từ những thành phần trên, bạn cần chủ động tạo lòng tin với người mua. Những việc từ rất nhỏ như cung cấp sản phẩm mẫu cho khách hàng đến việc đưa ra toàn bộ các giấy phép buôn bán đều là những phương thức hữu hiệu trong việc vun đắp lòng tin với khách hàng.
6. Bền chí và nhẫn nại
Nhưng trên hết, nếu bạn muốn buôn bán trên Alibaba hay bất cứ trang thương mại nào thì nguyên tắc trước tiên chính là phải kiên trì. Việc khởi đầu buôn bán có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi sự cả tin và thiếu kinh nghiệm nhưng nếu như bạn để những trắc trở ấy làm khó mình thì bạn sẽ chẳng thể nào thành công được.
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HBS VIỆT NAM
VPGD: P512, Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM: Tầng 3, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 024 3626 2288 – Mobile: 0938 11 6869
Email: info@hbsvietnam.com – Website: https://wexpo.vn
1. Nhận định thông tin, phương thức bán hàng
Trước khi khởi đầu kinh doanh và bán hàng trên Alibaba hiệu quả các tổ chức sản xuất cần phân tích kĩ về phương thức buôn bán trên Alibaba. Việc không nắm rõ về những tiêu chí, phương thức bán hàng trên nền tảng mà mình đang buôn bán sẽ khiến cho người cung ứng sản phẩm, dịch vụ lâm vào thế bí khi đột ngột gặp trục trặc, cạnh tranh trong quá trình bàn luận.
![[Image: Ting.VN_1464772455.9273.jpg]](https://blog.webico.vn/wp-content/uploads/2018/10/Ting.VN_1464772455.9273.jpg)
Hơn nữa, việc thiếu kiến thức, thông tin sẽ khiến cho bạn dễ dàng trở thành “con mồi” của các kẻ lừa đảo, gây thiệt hại về cà tiền bạc và tên tuổi. Thế nên, dù là Alibaba hay bất kì trang thương mại nào thì điều nên làm đầu tiên chính là nhận định cặn kẽ thông tin để hạn chế được những rủi ro không đáng có.
2. Chú trọng hình ảnh, nội dung sản phẩm và gian hàng của bạn
Vì thị trường của Alibaba là thị trường quốc tế nên cạnh tranh là điều khó hạn chế khỏi. Thế nên giải pháp tốt nhất cho vấn đề này chính là đầu tư về nội dung, hình ảnh sản phẩm, tiêu đề và câu chữ.
1 bài PR với nội dung rõ ràng, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn, lôi kéo được nhiều người mua tiềm năng.
cùng lúc, khi sản phẩm của bạn có hình ảnh rõ ràng, ấn tượng và nội dung tiếp thị tốt, bạn sẽ sở hữu lợi thể lúc mở rộng kinh doanh sang nhiều trang thương mại khác, không cần phải vun đắp hình ảnh lại từ đầu.
![[Image: Ting.VN_1464772370.8814.png]](https://blog.webico.vn/wp-content/uploads/2018/10/Ting.VN_1464772370.8814.png)
một trang chi tiết sản phẩm chỉ được nhận định tốt lúc sở hữu rất nhiều thông tin về sản phẩm, giá cả, số lượng sản phẩm tối thiểu của 1 đơn hàng, phương thức thanh toán và vận chuyện tới người mua. Đây cũng là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với hàng nghìn sản phầm cùng dòng của các nhà cung ứng khác.
3. Tiếp nhận văn hoá ứng xử của các nước
một điều quan trọng khác nữa chính là phải Phân tích về văn hóa xử sự cơ bản của tất cả quốc gia nằm trong đối tượng người mua. Không có gì tồi tệ hơn việc một phi vụ mua| bán sắp thành công lại bị hủy bỏ vào phút chót chỉ vì các hiểu lầm trong việc giao tiếp do sự khác biệt về văn hóa. Tùy đối tượng khách hàng khác nhau mà người bán phải giới thiệu và thuyết phục theo cách thức.
Đặc biệt|, việc hiểu về tập quán của 1 quốc gia có thể giúp bạn gây ấn tượng lớn với khách hàng của nước đấy, tạo nền tảng cho một cuộc mua bán thành công và sự cộng tác lâu dài.
![[Image: s%C3%A1ch-40.jpg]](https://blog.webico.vn/wp-content/uploads/2018/10/s%C3%A1ch-40.jpg)
bởi vậy, người buôn bán, nhất là kinh doanh trên các trang thương mại điện tử quốc tế như Alibaba phải khôn khéo trong phương pháp ứng xử và làm việc với đối tượng khách hàng đến từ đa dạng đất nước khác nhau để không dẫn tới những hiểu lầm không đáng có, gây hại tới danh tiếng của thương hiệu.
4. Cởi mở, chủ động trong mua bán
Không chỉ có vậy, kinh doanh online, đặc biệt là qua những nền tảng trực tuyến như Alibaba đòi hỏi người buôn bán phải mang sự cởi mở trong việc tiếp nhận đơn hàng. Mua bán trên Alibaba thông thường là mua bán, thảo luận số lượng từ lớn tới rất lớn thế nhưng người kinh doanh không nên vì thế mà bỏ qua các đơn hàng có số lượng nhỏ bởi đây là đối tượng người mua nhiều, và đông đảo.
Người kinh doanh không nên tự bó buộc đối tượng khách hàng của mình nên nâng cao cường mở mang thị phần của mình, nhắm vào nhiều đối tượng khác nhau nếu muốn đạt lợi nhuận như mong muốn.
![[Image: huong-dan-mua-hang-tren-alibaba.jpg]](https://blog.webico.vn/wp-content/uploads/2018/10/huong-dan-mua-hang-tren-alibaba.jpg)
5. Đề phòng những trường hợp lừa đảo
Đặc biệt, không phải khi nào người tham gia kinh doanh trên Alibaba cũng là doanh nghiệp và nhà cung cấp, đó có thể là người trung gian muốn nâng giá sản phẩm hoặc những kẻ lừa đảo với mưu mô cướp đoạt tài sản của người dùng làm cho người dùng phân vân và lo ngại khi mua hàng.
Để không bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng tiêu cực từ những thành phần trên, bạn cần chủ động tạo lòng tin với người mua. Những việc từ rất nhỏ như cung cấp sản phẩm mẫu cho khách hàng đến việc đưa ra toàn bộ các giấy phép buôn bán đều là những phương thức hữu hiệu trong việc vun đắp lòng tin với khách hàng.
6. Bền chí và nhẫn nại
Nhưng trên hết, nếu bạn muốn buôn bán trên Alibaba hay bất cứ trang thương mại nào thì nguyên tắc trước tiên chính là phải kiên trì. Việc khởi đầu buôn bán có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi sự cả tin và thiếu kinh nghiệm nhưng nếu như bạn để những trắc trở ấy làm khó mình thì bạn sẽ chẳng thể nào thành công được.
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HBS VIỆT NAM
VPGD: P512, Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM: Tầng 3, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 024 3626 2288 – Mobile: 0938 11 6869
Email: info@hbsvietnam.com – Website: https://wexpo.vn