08-06-2021, 05:54 AM
Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ nhận ra giá trị của việc theo dõi khoảng không quảng cáo của bạn khi hàng tồn kho đi ra khỏi chuỗi cung ứng, bạn có thể đã sử dụng mã vạch ở một mức độ nào đó. Đó là hoặc bạn đã sử dụng dịch vụ của một công ty bên thứ ba — như Shopee, Lazada, Sendo, chỉ để nêu tên một số — điều đó đúng. Sự thật là hầu hết chúng ta, trong cuộc sống hàng ngày của mình, không liếc nhìn mã vạch lần thứ hai.
![[Image: qr-code-no-other-info.jpg]](http://www.prepressure.com/images/qr-code-no-other-info.jpg)
Mã vạch là một trong những nền tảng thiết yếu của hệ thống quản lý tài sản và hàng tồn kho trên toàn thế giới. Đó là những gì các công ty như Amazon, Target và Wal-Mart sử dụng để duy trì hiệu quả tàn nhẫn trên thị trường toàn cầu; đó là cách các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể theo dõi gói hàng của khách hàng từ bậc cửa này đến bậc cửa khác.
Khi một thứ gì đó trở nên phổ biến, mọi người bắt đầu sáng tạo với chúng. Cho dù bạn đang tìm kiếm thị trường ngách với tư cách là nhà phân phối cấp trung hay bạn là doanh nghiệp một người bán đồ thủ công của bạn trên các nền tảng như Amazon và Etsy, bạn có thể muốn lưu ý đến những cách sáng tạo mà mã vạch đang được sử dụng xung quanh thế giới. Có lẽ bạn có thể kết hợp hiệu quả cao hơn vào chuỗi cung ứng của mình hoặc tạo ra các chuỗi mới chưa từng tồn tại trước đây.
Đừng dừng lại ở một: Đặt mã vạch ở mọi nơi
Tất cả chúng tôi đã ở đó: Đứng ở vạch thanh toán, lật hết đầu hộp, cố gắng tìm mã vạch và sau đó khi chúng tôi làm, di chuyển nó qua đầu đọc mã vạch năm hoặc sáu lần cho đến khi chúng tôi đọc được. Thậm chí còn lạ hơn khi xem một nhân viên thu ngân trải qua cuộc đấu tranh này và nó mất nhiều thời gian quý giá.
![[Image: Speedy-Signs-Retail-QR-codes-examples.jpg]](http://blog.speedysigns.co.nz/wp-content/uploads/2011/11/Speedy-Signs-Retail-QR-codes-examples.jpg)
Hãy nghĩ về tất cả hàng tỷ gói hàng di chuyển trên toàn cầu và đưa nhiều người khác nhau vượt qua quá trình ngắn gọn nhưng tốn kém này. Một khi bạn nghĩ về điều đó theo cách đó, chắc chắn phải có một thiên tài nào đó đến sự điên rồ của Aldi, một chuỗi siêu thị giá rẻ. Nó tập trung vào các nhãn hiệu riêng của riêng mình. Aldi hoàn toàn chú ý đến mã vạch — có một mã vạch trên hầu hết mọi bề mặt của mọi sản phẩm — hoặc phóng to chúng quá kích thước truyền thống.
Kết quả? Aldi nổi tiếng với quy trình thanh toán cực kỳ nhanh chóng. Nhiều công ty cảm thấy như thể họ không thể làm rối tung bao bì của mình bằng cách dán nhiều mã vạch lên đó, nhưng nếu bạn đang ghé thăm Aldi, bạn sẽ không ở đó vì bao bì đẹp đẽ. Bạn đang ở đó với mức giá thấp, do giá nhân công thấp và ít chú ý đến tính thẩm mỹ hơn là kết quả.
![[Image: f00c9df8dca10b368165f29b36405204.jpg]](https://i.pinimg.com/originals/f0/0c/9d/f00c9df8dca10b368165f29b36405204.jpg)
Nếu bạn đang tìm cách để tăng hiệu quả, đừng dừng lại ở một mã vạch hoặc giới hạn bản thân trong bao bì truyền thống. Vụ hack nhỏ này được cho là cho phép nhân viên của Aldi quét các mặt hàng nhanh hơn 40% so với các cửa hàng bán lẻ khác. Bạn có từ chối mức tăng 40% trong bất kỳ danh mục nào không?
Sử dụng mã vạch để kể câu chuyện về sản phẩm
Như đã đề cập ở trên, hầu hết chúng ta không nghĩ về mã vạch khi rời cửa hàng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mã vạch có thể cho chúng ta biết nhiều hơn về sản phẩm chúng ta đang mua hơn là giá của nó? Một số người bán trên toàn cầu đang bắt đầu nhúng nhiều thông tin hơn vào mã vạch của họ hơn là chỉ hữu ích cho các nhà bán lẻ.
Đây không phải là một khái niệm hoàn toàn mới: mã vạch 2D (như mã QR hoặc Ma trận dữ liệu) chứa nhiều dữ liệu hơn mã 1D truyền thống, đã có thể cung cấp ảnh, liên kết trang web và các thông tin về khách hàng khác cho người tiêu dùng trong nhiều năm. Nhưng các chiến dịch gần đây đã đẩy ý tưởng này đi xa hơn nữa. Ví dụ: đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ được sản xuất ở Ấn Độ và bán ra nước ngoài sẽ sớm bao gồm mã vạch mang thông tin chi tiết về sản phẩm.
![[Image: 734-12-2795-2-10-20131211.jpg]](https://journal.media-culture.org.au/public/files/journals/1/articles/734/submission/proof/734-12-2795-2-10-20131211.jpg)
Ấn Độ, cùng với một số quốc gia khác, đang tìm cách xây dựng lại niềm tin của người tiêu dùng sau khi các luật cứng rắn chống lại gỗ khai thác bất hợp pháp được ban hành gần đây. Các mã vạch sẽ có thể cho biết nguồn gốc và lịch sử của loại gỗ được sử dụng để làm ra tác phẩm đó. Hãy tưởng tượng bạn biết tất cả những gì bạn có thể về món quà bạn mua trực tuyến từ Ấn Độ, bao gồm chính xác nguồn gốc của gỗ cẩm lai và các bước để đến cửa nhà bạn.
Một trong những vấn đề mà mọi người gặp phải với mua sắm trực tuyến là nó loại bỏ kết nối cá nhân khỏi việc mua hàng — nhưng đáng ngạc nhiên là công nghệ thông tin có thể giúp thu hẹp khoảng cách đó một lần nữa. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể làm điều tương tự với sản phẩm của họ, để truyền cho khách hàng cảm giác tin tưởng và trung thành.
![[Image: 800px-Qrpedia_codes_at_Fundaci%C3%B3_Joa...284%29.jpg]](https://images.squarespace-cdn.com/content/v1/584ee3cc2994cac9e545aadd/1527113264096-CFJR279KC7DPTCRY6ADU/800px-Qrpedia_codes_at_Fundaci%C3%B3_Joan_Mir%C3%B3_jan_2012_%284%29.jpg)
Bằng cách liệt kê nguồn gốc của mặt hàng — nguyên liệu của nó đến từ đâu, nó được tạo ra như thế nào, nó cần những gì để tạo ra nó — các doanh nghiệp có thể minh bạch và chịu trách nhiệm. Hoặc có thể câu chuyện bạn muốn kể không phải về nguồn gốc, mà là câu chuyện hư cấu, để tăng thêm truyền thuyết và sự huyền bí cho các sản phẩm của bạn (tất nhiên là rất vui).
Vấn đề là, không có giới hạn nào về cách bạn có thể sử dụng mã vạch của mình để giao tiếp với khách hàng sau khi giao dịch bán hàng đã hoàn tất. Đi theo hướng giải trí hoặc cung cấp thông tin tùy ý bạn.
Sử dụng mã vạch để liên kết tất cả hệ thống
Đâu là nơi bạn không muốn mắc phải một sai sót nào trong bất kỳ trường hợp nào? Nếu bạn đoán là "bệnh viện", chúng ta đang ở trên cùng một bước sóng (mù tạt thay vì mayo trên bánh sandwich của bạn sẽ dễ sửa chữa hơn là dùng sai liều lượng thuốc).
![[Image: YViSzuv9X6uDCSPv1TfJB8rOJvaob_4fFqYVEJ5E...AitRXdzdgQ]](https://lh3.googleusercontent.com/proxy/YViSzuv9X6uDCSPv1TfJB8rOJvaob_4fFqYVEJ5ESWOVNB_RYCQqIKLCRGibqVcJ5MzsFUpLQN9y71ijAitRXdzdgQ)
May mắn thay, việc sử dụng mã vạch để loại bỏ các sai sót trong thế giới quản lý dược phẩm đang trở thành tiêu chuẩn. Các bệnh viện sử dụng rất nhiều hệ thống khác nhau để theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, điều đáng ngạc nhiên là những sai lầm nguy hiểm đến tính mạng lại không được thực hiện.
Hiện nay, ở những nơi như Dubai, tất cả các công ty dược phẩm, đại lý và nhà cung cấp bắt buộc phải sử dụng mã vạch trên thuốc của họ, dựa trên Tiêu chuẩn GS1 và Ma trận dữ liệu 2D. Mã vạch tuân thủ các hệ thống đã được phê duyệt và tương thích với hệ thống EPIC và hệ thống nhà thuốc thông minh, để đảm bảo an toàn cho thuốc.
Đó có lẽ là phần hay nhất về mã vạch: Hầu như không thể có lỗi đọc trên chúng. Trong khi đó, con người liên tục mắc lỗi nhập khóa và có thể mắc lỗi theo những cách sẽ làm rối tung nhiều bảng tính.
Sử dụng chúng trong các chiến dịch tiếp thị vui nhộn
![[Image: 7-awesome-QR-code-marketing-campaigns-image-05.jpg]](https://cdn.techinasia.com/wp-content/uploads/2014/07/7-awesome-QR-code-marketing-campaigns-image-05.jpg)
Mã vạch 2D đã được sử dụng với nhiều mức độ thành công khác nhau trong nhiều năm, nhưng việc sử dụng máy in mã vạch để in ra mã vạch 2D có thể được sử dụng trong nhiều chiến dịch tiếp thị vui nhộn vẫn không thể dễ dàng hơn. Chỉ một vài ý tưởng: Thiết lập một cửa hàng trực tuyến và để lại liên kết bằng mã QR bên ngoài tòa nhà của bạn khi bạn đóng cửa, để khuyến khích mua sắm bất kỳ lúc nào trong ngày.
Tham khảo: 6 điều Marketer cần biết về mã QR Code
Đưa mọi người đến các kênh truyền thông xã hội của bạn như Facebook, Instagram và Twitter, để khuyến khích họ theo dõi hoặc thích trang của bạn. Đặt nó trên danh thiếp và cho mọi người lý do để giữ danh thiếp của bạn trong một vài phút trước khi vứt nó đi.
Mã vạch đã được sử dụng theo những cách sáng tạo trong nhiều năm nay. Dưới đây là một số cách thú vị hơn mà các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và cá nhân như nhau đã sử dụng mã vạch để tạo ra lợi thế khác biệt của họ, cho dù đó là cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng hay để công ty dễ dàng tuân theo các quy tắc quản lý hơn.
![[Image: QR-Code-Advertising-Example.png]](https://www.tatango.com/wp-content/uploads/2011/05/QR-Code-Advertising-Example.png)
Những mẫu đường thẳng này (và bây giờ là hình vuông nhỏ) từ lâu đã trở nên linh hoạt và hữu ích trong không gian bán lẻ. Khi việc sử dụng điện thoại thông minh của chúng ta (như máy quét mã vạch và đầu đọc hình ảnh) tăng lên, các cách thức mà các doanh nghiệp có thể sử dụng mã vạch để nâng cao quy trình kinh doanh của họ cũng sẽ trở nên nhiều không kém.
Mã vạch thường có thể có hình hộp, nhưng đừng ngại suy nghĩ bên ngoài khi theo dõi khoảng không quảng cáo và tài sản của bạn. Chỉ cần không sử dụng lại chúng!
Nếu bạn cần các thiết bị hỗ trợ công tác mã vạch của mình, xem chúng tại Radiant Global theo link: http://radiantglobal.com.vn/san-pham.html
Công ty Radiant Global ADC Việt Nam
Địa Chỉ: 91 Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 803 810
Email: sales@radiantglobal.com.vn
Website: radiantglobal.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTK...oapknB9V8A
![[Image: qr-code-no-other-info.jpg]](http://www.prepressure.com/images/qr-code-no-other-info.jpg)
Mã vạch là một trong những nền tảng thiết yếu của hệ thống quản lý tài sản và hàng tồn kho trên toàn thế giới. Đó là những gì các công ty như Amazon, Target và Wal-Mart sử dụng để duy trì hiệu quả tàn nhẫn trên thị trường toàn cầu; đó là cách các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể theo dõi gói hàng của khách hàng từ bậc cửa này đến bậc cửa khác.
Khi một thứ gì đó trở nên phổ biến, mọi người bắt đầu sáng tạo với chúng. Cho dù bạn đang tìm kiếm thị trường ngách với tư cách là nhà phân phối cấp trung hay bạn là doanh nghiệp một người bán đồ thủ công của bạn trên các nền tảng như Amazon và Etsy, bạn có thể muốn lưu ý đến những cách sáng tạo mà mã vạch đang được sử dụng xung quanh thế giới. Có lẽ bạn có thể kết hợp hiệu quả cao hơn vào chuỗi cung ứng của mình hoặc tạo ra các chuỗi mới chưa từng tồn tại trước đây.
Đừng dừng lại ở một: Đặt mã vạch ở mọi nơi
Tất cả chúng tôi đã ở đó: Đứng ở vạch thanh toán, lật hết đầu hộp, cố gắng tìm mã vạch và sau đó khi chúng tôi làm, di chuyển nó qua đầu đọc mã vạch năm hoặc sáu lần cho đến khi chúng tôi đọc được. Thậm chí còn lạ hơn khi xem một nhân viên thu ngân trải qua cuộc đấu tranh này và nó mất nhiều thời gian quý giá.
![[Image: Speedy-Signs-Retail-QR-codes-examples.jpg]](http://blog.speedysigns.co.nz/wp-content/uploads/2011/11/Speedy-Signs-Retail-QR-codes-examples.jpg)
Hãy nghĩ về tất cả hàng tỷ gói hàng di chuyển trên toàn cầu và đưa nhiều người khác nhau vượt qua quá trình ngắn gọn nhưng tốn kém này. Một khi bạn nghĩ về điều đó theo cách đó, chắc chắn phải có một thiên tài nào đó đến sự điên rồ của Aldi, một chuỗi siêu thị giá rẻ. Nó tập trung vào các nhãn hiệu riêng của riêng mình. Aldi hoàn toàn chú ý đến mã vạch — có một mã vạch trên hầu hết mọi bề mặt của mọi sản phẩm — hoặc phóng to chúng quá kích thước truyền thống.
Kết quả? Aldi nổi tiếng với quy trình thanh toán cực kỳ nhanh chóng. Nhiều công ty cảm thấy như thể họ không thể làm rối tung bao bì của mình bằng cách dán nhiều mã vạch lên đó, nhưng nếu bạn đang ghé thăm Aldi, bạn sẽ không ở đó vì bao bì đẹp đẽ. Bạn đang ở đó với mức giá thấp, do giá nhân công thấp và ít chú ý đến tính thẩm mỹ hơn là kết quả.
![[Image: f00c9df8dca10b368165f29b36405204.jpg]](https://i.pinimg.com/originals/f0/0c/9d/f00c9df8dca10b368165f29b36405204.jpg)
Nếu bạn đang tìm cách để tăng hiệu quả, đừng dừng lại ở một mã vạch hoặc giới hạn bản thân trong bao bì truyền thống. Vụ hack nhỏ này được cho là cho phép nhân viên của Aldi quét các mặt hàng nhanh hơn 40% so với các cửa hàng bán lẻ khác. Bạn có từ chối mức tăng 40% trong bất kỳ danh mục nào không?
Sử dụng mã vạch để kể câu chuyện về sản phẩm
Như đã đề cập ở trên, hầu hết chúng ta không nghĩ về mã vạch khi rời cửa hàng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mã vạch có thể cho chúng ta biết nhiều hơn về sản phẩm chúng ta đang mua hơn là giá của nó? Một số người bán trên toàn cầu đang bắt đầu nhúng nhiều thông tin hơn vào mã vạch của họ hơn là chỉ hữu ích cho các nhà bán lẻ.
Đây không phải là một khái niệm hoàn toàn mới: mã vạch 2D (như mã QR hoặc Ma trận dữ liệu) chứa nhiều dữ liệu hơn mã 1D truyền thống, đã có thể cung cấp ảnh, liên kết trang web và các thông tin về khách hàng khác cho người tiêu dùng trong nhiều năm. Nhưng các chiến dịch gần đây đã đẩy ý tưởng này đi xa hơn nữa. Ví dụ: đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ được sản xuất ở Ấn Độ và bán ra nước ngoài sẽ sớm bao gồm mã vạch mang thông tin chi tiết về sản phẩm.
![[Image: 734-12-2795-2-10-20131211.jpg]](https://journal.media-culture.org.au/public/files/journals/1/articles/734/submission/proof/734-12-2795-2-10-20131211.jpg)
Ấn Độ, cùng với một số quốc gia khác, đang tìm cách xây dựng lại niềm tin của người tiêu dùng sau khi các luật cứng rắn chống lại gỗ khai thác bất hợp pháp được ban hành gần đây. Các mã vạch sẽ có thể cho biết nguồn gốc và lịch sử của loại gỗ được sử dụng để làm ra tác phẩm đó. Hãy tưởng tượng bạn biết tất cả những gì bạn có thể về món quà bạn mua trực tuyến từ Ấn Độ, bao gồm chính xác nguồn gốc của gỗ cẩm lai và các bước để đến cửa nhà bạn.
Một trong những vấn đề mà mọi người gặp phải với mua sắm trực tuyến là nó loại bỏ kết nối cá nhân khỏi việc mua hàng — nhưng đáng ngạc nhiên là công nghệ thông tin có thể giúp thu hẹp khoảng cách đó một lần nữa. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể làm điều tương tự với sản phẩm của họ, để truyền cho khách hàng cảm giác tin tưởng và trung thành.
![[Image: 800px-Qrpedia_codes_at_Fundaci%C3%B3_Joa...284%29.jpg]](https://images.squarespace-cdn.com/content/v1/584ee3cc2994cac9e545aadd/1527113264096-CFJR279KC7DPTCRY6ADU/800px-Qrpedia_codes_at_Fundaci%C3%B3_Joan_Mir%C3%B3_jan_2012_%284%29.jpg)
Bằng cách liệt kê nguồn gốc của mặt hàng — nguyên liệu của nó đến từ đâu, nó được tạo ra như thế nào, nó cần những gì để tạo ra nó — các doanh nghiệp có thể minh bạch và chịu trách nhiệm. Hoặc có thể câu chuyện bạn muốn kể không phải về nguồn gốc, mà là câu chuyện hư cấu, để tăng thêm truyền thuyết và sự huyền bí cho các sản phẩm của bạn (tất nhiên là rất vui).
Vấn đề là, không có giới hạn nào về cách bạn có thể sử dụng mã vạch của mình để giao tiếp với khách hàng sau khi giao dịch bán hàng đã hoàn tất. Đi theo hướng giải trí hoặc cung cấp thông tin tùy ý bạn.
Sử dụng mã vạch để liên kết tất cả hệ thống
Đâu là nơi bạn không muốn mắc phải một sai sót nào trong bất kỳ trường hợp nào? Nếu bạn đoán là "bệnh viện", chúng ta đang ở trên cùng một bước sóng (mù tạt thay vì mayo trên bánh sandwich của bạn sẽ dễ sửa chữa hơn là dùng sai liều lượng thuốc).
May mắn thay, việc sử dụng mã vạch để loại bỏ các sai sót trong thế giới quản lý dược phẩm đang trở thành tiêu chuẩn. Các bệnh viện sử dụng rất nhiều hệ thống khác nhau để theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, điều đáng ngạc nhiên là những sai lầm nguy hiểm đến tính mạng lại không được thực hiện.
Hiện nay, ở những nơi như Dubai, tất cả các công ty dược phẩm, đại lý và nhà cung cấp bắt buộc phải sử dụng mã vạch trên thuốc của họ, dựa trên Tiêu chuẩn GS1 và Ma trận dữ liệu 2D. Mã vạch tuân thủ các hệ thống đã được phê duyệt và tương thích với hệ thống EPIC và hệ thống nhà thuốc thông minh, để đảm bảo an toàn cho thuốc.
Đó có lẽ là phần hay nhất về mã vạch: Hầu như không thể có lỗi đọc trên chúng. Trong khi đó, con người liên tục mắc lỗi nhập khóa và có thể mắc lỗi theo những cách sẽ làm rối tung nhiều bảng tính.
Sử dụng chúng trong các chiến dịch tiếp thị vui nhộn
![[Image: 7-awesome-QR-code-marketing-campaigns-image-05.jpg]](https://cdn.techinasia.com/wp-content/uploads/2014/07/7-awesome-QR-code-marketing-campaigns-image-05.jpg)
Mã vạch 2D đã được sử dụng với nhiều mức độ thành công khác nhau trong nhiều năm, nhưng việc sử dụng máy in mã vạch để in ra mã vạch 2D có thể được sử dụng trong nhiều chiến dịch tiếp thị vui nhộn vẫn không thể dễ dàng hơn. Chỉ một vài ý tưởng: Thiết lập một cửa hàng trực tuyến và để lại liên kết bằng mã QR bên ngoài tòa nhà của bạn khi bạn đóng cửa, để khuyến khích mua sắm bất kỳ lúc nào trong ngày.
Tham khảo: 6 điều Marketer cần biết về mã QR Code
Đưa mọi người đến các kênh truyền thông xã hội của bạn như Facebook, Instagram và Twitter, để khuyến khích họ theo dõi hoặc thích trang của bạn. Đặt nó trên danh thiếp và cho mọi người lý do để giữ danh thiếp của bạn trong một vài phút trước khi vứt nó đi.
Mã vạch đã được sử dụng theo những cách sáng tạo trong nhiều năm nay. Dưới đây là một số cách thú vị hơn mà các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và cá nhân như nhau đã sử dụng mã vạch để tạo ra lợi thế khác biệt của họ, cho dù đó là cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng hay để công ty dễ dàng tuân theo các quy tắc quản lý hơn.
![[Image: QR-Code-Advertising-Example.png]](https://www.tatango.com/wp-content/uploads/2011/05/QR-Code-Advertising-Example.png)
Những mẫu đường thẳng này (và bây giờ là hình vuông nhỏ) từ lâu đã trở nên linh hoạt và hữu ích trong không gian bán lẻ. Khi việc sử dụng điện thoại thông minh của chúng ta (như máy quét mã vạch và đầu đọc hình ảnh) tăng lên, các cách thức mà các doanh nghiệp có thể sử dụng mã vạch để nâng cao quy trình kinh doanh của họ cũng sẽ trở nên nhiều không kém.
Mã vạch thường có thể có hình hộp, nhưng đừng ngại suy nghĩ bên ngoài khi theo dõi khoảng không quảng cáo và tài sản của bạn. Chỉ cần không sử dụng lại chúng!
Nếu bạn cần các thiết bị hỗ trợ công tác mã vạch của mình, xem chúng tại Radiant Global theo link: http://radiantglobal.com.vn/san-pham.html
Công ty Radiant Global ADC Việt Nam
Địa Chỉ: 91 Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0903 803 810
Email: sales@radiantglobal.com.vn
Website: radiantglobal.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTK...oapknB9V8A