Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Kết quả hội thi tay nghề Toyota 2013.

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Kết quả hội thi tay nghề Toyota 2013.
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Hội thi Tay nghề Toyota 2013 được tổ chức thành công cho cả khối bán hàng và dịch vụ sau bán hàng với 4 nội dung thi, bao gồm: bán hàng, sửa chữa thân xe, sửa chữa sơn xe và chăm sóc khách hàng.
Đến với Vòng chung kết Hội thi năm nay có tổng số 36 thí sinh, bao gồm: 9 nhân viên bán hàng , 9 kỹ thuật viên sửa chữa thân xe, 9 kỹ thuật viên sửa chữa sơn xe, và 9 nhân viên chăm sóc khách hàng. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết là những thí sinh xuất sắc được chọn ra trong số 112 ứng viên đại diện cho 28 đại lý chính của Toyota trên toàn quốc ở vòng loại được tổ chức trước đó vào cuối tháng 7 vừa qua.
[Image: 1379904259-phan-sua-than-xe.jpg]
Tại vòng chung kết, tất cả các thí sinh ở phần thi Kỹ năng sửa chữa thân xe và sơn đều phải thể hiện trình độ và kỹ năng với phần thi kiến thức tổng hợp và phần thi thực hành. Trong phần thi kiến thức tổng hợp, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm. Trong phần thi thực hành, các kỹ thuật viên phải thể hiện kỹ năng chuyên nghiệp của mình qua các bài thi tổng hợp như: sửa chữa vết lõm trên cánh cửa, bôi keo làm kín, đo đạc thông số kích thước của khung xe tai nạn, qua đó đưa ra phương án phục hồi một cách chính xác. Phần thi sửa chữa sơn sẽ là cơ hội cho các kỹ thuật viên thể hiện kỹ năng về sửa chữa sơn một cách toàn diện thông qua các bài thi như pha mầu đơn sắc (solid), pha mầu ánh kim (metallic) và phun sơn sửa chữa. Các tình huống sửa chữa về thân xe và sơn đều được tổng kết từ thực tế sửa chữa, đòi hỏi các thí sinh phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng mà vẫn phải đảm bảo thời gian, chất lượng và giá thành sửa chữa.
[Image: 1379904148-anh-hoi-thi-tay-nghe-2.jpg]
Đặc biệt ở phần thi Chăm sóc khách hàng sẽ mô phỏng lại tình huống giải quyết khiếu nại của khách hàng, phần thi này đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải nắm vững về sản phẩm, có kiến thức chung về ô tô, làm chủ qui trình giao tiếp với khách hàng và có kỹ năng nói và trình bày tốt để có thể bước đầu giải quyết được khiếu nại của khách hàng. Phần thi Bán hàng được đánh giá điểm thực hành thông qua việc thực hiện quy trình giao xe một cách chuyên nghiệp, đúng theo tiêu chuẩn khắt khe của Toyota.
[Image: 1379904148-9-23-2013-9-39-44-am.jpg]
Để hoàn thành tốt các phần thi này, các thí sinh đã không chỉ thể hiện tay nghề vững vàng (kỹ thuật viên Sửa chữa thân xe và vỏ xe), kỹ năng giải quyết khiếu nại (nhân viên chăm sóc khách hàng) cũng như tác phong chuyên nghiệp, tính chuẩn chỉ, cẩn thận và sự tận tâm với khách hàng (nhân viên bán hàng). Tất cả vì một mục đích cuối cùng là mang lại sự hài lòng cao nhất tới khách hàng cũng như khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm – chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên đại lý của Toyota.
Kết thúc Hội thi, bên cạnh các huy chương và giải thưởng dành cho 12 thí sinh đạt giải nhất - nhì - ba cho 4 nội dung, các thí sinh xuất sắc này sẽ được tham gia chuyến tham quan học tập tại Nhật Bản vào năm sau. Đặc biệt, 3 thí sinh đạt giải nhất ở các nội dung Sửa chữa thân xe, sơn xe và Chăm sóc khách hàng sẽ được mời tham dự Đại hội các nhà vô địch quốc tế Toyota lần thứ 24 dành cho khối dịch vụ sau bán hàng, được tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm 2014.