10-10-2013, 06:14 AM
Theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, trong tuần này sẽ thực hiện phân luồng giao thông tại khu vực các cầu Bông, Kiệu và Lê Văn Sỹ, chuẩn bị cho việc rào chắn, bắt đầu xây mới các cầu trên.
Các cầu tạm sắp hoàn thành
Theo dự kiến đến cuối tháng 10, các cầu Bông (trên đường Đinh Tiên Hoàng, nối quận 1 và quận Bình Thạnh), cầu Kiệu (trên đường Hai Bà Trưng, nối quận 1 với quận Phú Nhuận), Lê Văn Sỹ (trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3) cùng với cầu Hậu Giang, quận 6 sẽ đồng loạt được phá dỡ và xây mới.
![[Image: 20131008175935-cau-1.jpg]](http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/10/08/18/20131008175935-cau-1.jpg)
Cầu Lê Văn Sỹ sẽ được xây mới trong thời gian tới đây
Được biết các cầu cũ này đã sử dụng hơn 50 năm, không đảm bảo an toàn. Nguồn vốn xây dựng lấy từ dự án nâng cấp đô thị TP HCM (vay của Ngân hàng thế giới) vào khoảng 30 triệu USD, hoàn thành chậm nhất là vào tháng 9/2014.
Đến ngày 8/10, nhà thầu đang gấp rút hoàn thành các cầu tạm để chuẩn bị phân luồng giao thông. Theo ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM: mỗi cầu bị đóng đều có hai cầu tạm rộng 4 m thay thế.
Các cầu tạm của cầu Bông, cầu Kiệu chỉ cho xe 2-3 bánh chạy, trong khi mỗi cầu tạm ở cầu Lê Văn Sỹ cho cả ô tô, xe khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông (mỗi cầu một chiều).
Cũng theo ông Thanh, việc đồng thời đóng cửa và phân luồng giao thông tại bốn địa điểm trên sẽ không thể tránh khỏi tình trạng ùn tắc, gây khó khăn, cản trở cho người dân đi qua khu vực này.
![[Image: 20131008175935-cau-2.jpg]](http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/10/08/18/20131008175935-cau-2.jpg)
Vì vậy, ông khẳng định: “Chúng tôi rất mong người dân thành phố thông cảm cho những bất cập trong thời gian xây cầu và hãy cố gắng chịu đựng sự bất tiện trong 10 tháng. Người dân nên chủ động nghiên cứu các hướng đi phù hợp, tránh những điểm nóng có thể xảy ra kẹt xe. Chúng tôi sẽ đặt các bảng báo, thông tin từ xa; đồng thời sẽ có CSGT, thanh tra giao thông, TNXP túc trực ở các điểm nóng để điều tiết giao thông”.
Để hướng dẫn giao thông cho người dân trong khi xây cầu, tại khu vực cầu Bông sẽ có 14 CSGT và 22 nhân viên điều tiết (NVĐT) giao thông; khu vực cầu Kiệu có 6 CSGT và 14 NVĐT giao thông; khu vực cầu Lê Văn Sỹ sẽ có 10 CSGT và 20 NVĐT giao thông; khu vực cầu Hậu Giang sẽ có 8 CSGT và 16 NVĐT giao thông.
Lộ trình mới dành cho xe ô tô
Trong thời gian đóng cầu, các phương tiện giao thông sẽ lưu thông qua các cây cầu tạm và các lộ trình lưu thông thay thế.
Đóng cửa; cầu huyết mạch; Sài Gòn
Cầu tạm qua cầu Lê Văn Sĩ đang hoàn thiện
Sau khi phân luồng, các phương tiện giao thông lưu thông qua khu vực này sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là ô tô vì nhiều tuyến đường sẽ cấm hoặc chỉ cho phép ô tô chạy một chiều.
Do vậy, Sở GT TP đã giới thiệu chi tiết các lộ trình dành cho ô tô trong thời gian phân luồng.
Các cầu tạm sắp hoàn thành
Theo dự kiến đến cuối tháng 10, các cầu Bông (trên đường Đinh Tiên Hoàng, nối quận 1 và quận Bình Thạnh), cầu Kiệu (trên đường Hai Bà Trưng, nối quận 1 với quận Phú Nhuận), Lê Văn Sỹ (trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3) cùng với cầu Hậu Giang, quận 6 sẽ đồng loạt được phá dỡ và xây mới.
![[Image: 20131008175935-cau-1.jpg]](http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/10/08/18/20131008175935-cau-1.jpg)
Cầu Lê Văn Sỹ sẽ được xây mới trong thời gian tới đây
Được biết các cầu cũ này đã sử dụng hơn 50 năm, không đảm bảo an toàn. Nguồn vốn xây dựng lấy từ dự án nâng cấp đô thị TP HCM (vay của Ngân hàng thế giới) vào khoảng 30 triệu USD, hoàn thành chậm nhất là vào tháng 9/2014.
Đến ngày 8/10, nhà thầu đang gấp rút hoàn thành các cầu tạm để chuẩn bị phân luồng giao thông. Theo ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM: mỗi cầu bị đóng đều có hai cầu tạm rộng 4 m thay thế.
Các cầu tạm của cầu Bông, cầu Kiệu chỉ cho xe 2-3 bánh chạy, trong khi mỗi cầu tạm ở cầu Lê Văn Sỹ cho cả ô tô, xe khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông (mỗi cầu một chiều).
Cũng theo ông Thanh, việc đồng thời đóng cửa và phân luồng giao thông tại bốn địa điểm trên sẽ không thể tránh khỏi tình trạng ùn tắc, gây khó khăn, cản trở cho người dân đi qua khu vực này.
![[Image: 20131008175935-cau-2.jpg]](http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/10/08/18/20131008175935-cau-2.jpg)
Vì vậy, ông khẳng định: “Chúng tôi rất mong người dân thành phố thông cảm cho những bất cập trong thời gian xây cầu và hãy cố gắng chịu đựng sự bất tiện trong 10 tháng. Người dân nên chủ động nghiên cứu các hướng đi phù hợp, tránh những điểm nóng có thể xảy ra kẹt xe. Chúng tôi sẽ đặt các bảng báo, thông tin từ xa; đồng thời sẽ có CSGT, thanh tra giao thông, TNXP túc trực ở các điểm nóng để điều tiết giao thông”.
Để hướng dẫn giao thông cho người dân trong khi xây cầu, tại khu vực cầu Bông sẽ có 14 CSGT và 22 nhân viên điều tiết (NVĐT) giao thông; khu vực cầu Kiệu có 6 CSGT và 14 NVĐT giao thông; khu vực cầu Lê Văn Sỹ sẽ có 10 CSGT và 20 NVĐT giao thông; khu vực cầu Hậu Giang sẽ có 8 CSGT và 16 NVĐT giao thông.
Lộ trình mới dành cho xe ô tô
Trong thời gian đóng cầu, các phương tiện giao thông sẽ lưu thông qua các cây cầu tạm và các lộ trình lưu thông thay thế.
Đóng cửa; cầu huyết mạch; Sài Gòn
Cầu tạm qua cầu Lê Văn Sĩ đang hoàn thiện
Sau khi phân luồng, các phương tiện giao thông lưu thông qua khu vực này sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là ô tô vì nhiều tuyến đường sẽ cấm hoặc chỉ cho phép ô tô chạy một chiều.
Do vậy, Sở GT TP đã giới thiệu chi tiết các lộ trình dành cho ô tô trong thời gian phân luồng.