12-15-2013, 03:48 PM
Nước hoa dành cho quý ông được giới thiệu có các thành phần đại hoàng, phong lữ, cam. Những loại nước hoa chiết xuất từ những chủng loại này thực sự lôi cuốn nam giới. Một điều mà các nhà sản xuất luôn hướng tới đó là họ luôn sử dụng những hương thơm mạnh mẽ nhưng lại rất nhẹ nhàng vừa thích hợp với nam giới nhưng lại được phái nữ yêu thích. Và những loại nước hoa mới dành cho cả nam và nữ như CK One của Calvin Klein hay Dunhil, Hugo Boss, Kenzo... đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Một điều dễ nhận thấy là, chẳng những không giảm nữ tính, một vài loại nước hoa của nam giới còn khoe khoang sự nữ tính. Những chất liệu quảng cáo cho Antidote của Viktor & Rolf, loại nước hoa được làm từ hoa lài, được xem là nước hoa "đúng mốt" dành cho đàn ông. Với những người được đánh giá cao từ cách ăn mặc thanh lịch, sang trọng, hình ảnh của Lancôme luôn là đích ngắm của họ. Theo Mintel International, một công ty nghiên cứu thị trường nước hoa thì với các loại nước hoa của nam giới, số đàn ông Mỹ ủng hộ ở lứa tuổi dưới 35 chiếm số đông hơn cả. Tại Việt Nam, trong một năm qua doanh số bán ra của các loại nước hoa cho nam giới tăng nhanh đáng kể. Theo Hiệp hội Hương Liệu, hiện tại trên thị trường Việt Nam có gần 50 loại nước hoa dành cho nam giới. Những thương hiệu luôn làm hài lòng quý ông phải kể đến như Hugo Boss, Bvlgari, Thierry hay DKNY... đã chiếm lĩnh thị trường. Giá cả của những loại nước hoa này phải nói là lúc nào cũng ở mức "trần". Cũng đúng thôi vì thương hiệu đẳng cấp bao giờ cũng đi song song với giá "đỉnh" của nó. Nhưng không phải quý ông nào cũng rủng rỉnh túi tiền, để lúc nào cũng chấp nhận bỏ ra vài trăm đến vài triệu đồng cho một lọ nước hoa bé tí. Theo dữ liệu của một công ty nghiên cứu thị trường, những người đàn ông thường xuyên sử dụng nước hoa là những doanh nhân thành đạt, hoặc những người có thu nhập cao. Ngoài ra thì giới nghệ sỹ cũng là những khách hàng tiềm năng của những thương hiệu nước hoa đẳng cấp này.