02-20-2014, 01:00 AM
Sự kiện Flappy Bird của nhà phát triển game Đứng riêng ra Nguyễn Hà Đông gây sốt trên toàn thế giới vẫn tiếp tục là chủ đề bàn tán , dù tác giả đã rút nó khỏi các gian hàng online. Tờ báo hàng đầu Mỹ Washington vừa có bài viết mới đề cập tới những bài học mà Tai Flappy Bird mang lại cho ngành Công lao game toàn cầu.
Vietnam+ xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bài viết này.
"Một điều lý thú đã xảy ra trong thế giới trò chơi điện tử cho fone di động trong tháng này.
Khi ngành Công lao này đang nỗ lực sáng tạo ra những trò chơi ngày càng bé nhỏ và không đơn giản cho fone di động và tiến hành các chiến dịch quảng bá quy mô để phục vụ người ốm cộng đồng “game thủ” trên fone ngày càng đông đảo , vận dụng lôi cuốn nhiều sự để ý nhất đã đi tuyệt đối ra khỏi xu hướng chung: Nó có cách chơi đơn điệu , thậm chí là máy móc , không cốt chuyện , không qua màn và trở nên một vố “hit” toàn cầu mà không cần sự quảng bá có tính tổ chức.
tất cả những điều đó sẽ khiến một số nhà phát triển trờ chơi phải vò đầu bứt tai , nhưng trong khi chúng ta có xác xuất không bao giờ giải thích được trọn vẹn thành công của “Flappy Bird” , trò chơi thực sự mang tới những bài học cho các nhà sản xuất.
trước nhất , thiết kế Đơn thuần của nó được coi là Chỗ tốt lớn với nhiều người , bao gồm cả tác giả trò chơi. Sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu. Nhà phát triển “Flappy Bird” Nguyễn Hà Đông nói anh muốn những trò chơi sơ đẳng và trở lại những ngày đầu của ngành Công lao này , một thứ “điện tử bốn nút” cho fone di động.
“Tôi thích nghệ thuật pixel , và nó tạo ra cảm giác gần gũi với tôi hơn nghệ thuật vector hiện đại” , Đông giải thích. Anh không phải là người độc nhất nghĩ như thế.
Trong cuống sách in năm 2009 “A Casual Revolution” ( tạm dịch: Cuộc cách mệnh bình dân ) , nhà nghiên cứu trò chơi điện tử Jesper Juul đã viết rằng các trò chơi bình dân sẽ đặc biệt lôi cuốn số đông người chơi và những người chơi điện tử , vì lý do này khác , sẽ ngừng chơi các trò quá không đơn giản. Các trò chơi được thiết kế quá bé nhỏ đòi hỏi những công nghệ và thiết bị đắt tiền , tiêu tốn thời kì , cảm xúc và sự hợp tác thì sáng sủa là không dành cho tất cả mọi người.
đôi khi người ta chỉ thích những trò đơn giản , nhanh , dễ chơi và vui. Những trò chơi điện tử như Bejeweled ( xoàn ) , Candy Crush ( ăn kẹo ) , Teltris ( xếp gạch ) đã là những trò thành công nhất , vì chúng không cần nhiều thời kì và sự cam kết.
Nhưng đó mới là một nửa của câu chuyện. Một phần trong sự thành công của Flappy Bird là nó mang tới thách thức mà người chơi cảm thấy thỏa mãn khi họ vượt qua được.
Xem them: http://nob.vn/tai-game-flappy-bird
Trong một bài đăng trên blog về trò chơi này hôm thứ Tư tuần trước , Juul đã đánh giá kỹ hơn sức hút của Flappy Bird và nói trong khi trò chơi không hề dễ , nó được thiết kế rất thông minh và người chơi có xác xuất nhanh chóng trở lại điểm mà họ đã Trắc trở. Một phần của sự quyến rũ nằm ở chỗ người chơi biết rõ họ có xác xuất cải thiện điểm số bằng cách nào và không mắc phải những lỗi cũ ra sao. "
Vietnam+ xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bài viết này.
"Một điều lý thú đã xảy ra trong thế giới trò chơi điện tử cho fone di động trong tháng này.
Khi ngành Công lao này đang nỗ lực sáng tạo ra những trò chơi ngày càng bé nhỏ và không đơn giản cho fone di động và tiến hành các chiến dịch quảng bá quy mô để phục vụ người ốm cộng đồng “game thủ” trên fone ngày càng đông đảo , vận dụng lôi cuốn nhiều sự để ý nhất đã đi tuyệt đối ra khỏi xu hướng chung: Nó có cách chơi đơn điệu , thậm chí là máy móc , không cốt chuyện , không qua màn và trở nên một vố “hit” toàn cầu mà không cần sự quảng bá có tính tổ chức.
tất cả những điều đó sẽ khiến một số nhà phát triển trờ chơi phải vò đầu bứt tai , nhưng trong khi chúng ta có xác xuất không bao giờ giải thích được trọn vẹn thành công của “Flappy Bird” , trò chơi thực sự mang tới những bài học cho các nhà sản xuất.
trước nhất , thiết kế Đơn thuần của nó được coi là Chỗ tốt lớn với nhiều người , bao gồm cả tác giả trò chơi. Sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu. Nhà phát triển “Flappy Bird” Nguyễn Hà Đông nói anh muốn những trò chơi sơ đẳng và trở lại những ngày đầu của ngành Công lao này , một thứ “điện tử bốn nút” cho fone di động.
“Tôi thích nghệ thuật pixel , và nó tạo ra cảm giác gần gũi với tôi hơn nghệ thuật vector hiện đại” , Đông giải thích. Anh không phải là người độc nhất nghĩ như thế.
Trong cuống sách in năm 2009 “A Casual Revolution” ( tạm dịch: Cuộc cách mệnh bình dân ) , nhà nghiên cứu trò chơi điện tử Jesper Juul đã viết rằng các trò chơi bình dân sẽ đặc biệt lôi cuốn số đông người chơi và những người chơi điện tử , vì lý do này khác , sẽ ngừng chơi các trò quá không đơn giản. Các trò chơi được thiết kế quá bé nhỏ đòi hỏi những công nghệ và thiết bị đắt tiền , tiêu tốn thời kì , cảm xúc và sự hợp tác thì sáng sủa là không dành cho tất cả mọi người.
đôi khi người ta chỉ thích những trò đơn giản , nhanh , dễ chơi và vui. Những trò chơi điện tử như Bejeweled ( xoàn ) , Candy Crush ( ăn kẹo ) , Teltris ( xếp gạch ) đã là những trò thành công nhất , vì chúng không cần nhiều thời kì và sự cam kết.
Nhưng đó mới là một nửa của câu chuyện. Một phần trong sự thành công của Flappy Bird là nó mang tới thách thức mà người chơi cảm thấy thỏa mãn khi họ vượt qua được.
Xem them: http://nob.vn/tai-game-flappy-bird
Trong một bài đăng trên blog về trò chơi này hôm thứ Tư tuần trước , Juul đã đánh giá kỹ hơn sức hút của Flappy Bird và nói trong khi trò chơi không hề dễ , nó được thiết kế rất thông minh và người chơi có xác xuất nhanh chóng trở lại điểm mà họ đã Trắc trở. Một phần của sự quyến rũ nằm ở chỗ người chơi biết rõ họ có xác xuất cải thiện điểm số bằng cách nào và không mắc phải những lỗi cũ ra sao. "