03-13-2014, 04:22 AM
Truyền hình trả tiền giúp người tiêu dùng có quyền lựa chọn dịch vụ đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của mình. Tuy vậy trong thực tế, có không ít hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm nghiêm trọng lợi ích người tiêu dùng.
Dịch vụ Truyền hình trả tiền mới thâm nhập và phát triển trong vòng hơn 10 năm ở nước ta nhưng nó đã có sự bứt phá nhanh chóng cả về số lượng và công nghệ. Ba năm trở lại đây, thị trường Truyền hình trả tiền tăng trưởng một cách mạnh mẽ, số thuê bao mỗi năm tăng từ 20 đến 25%.
![[Image: cinemax-digital-46de3.jpg]](http://dantri4.vcmedia.vn/IQ5RMXuLUXlq12iZhwxn/Image/2014/03/cinemax-digital-46de3.jpg)
Từ một số ít doanh nghiệp lúc đầu, đến nay cả nước đã có hơn 40 doanh nghiệp, đài TH kinh doanh truyền hình trả tiền. Năm 2013, với sự gia nhập thị trường của Vietel, FPT và sắp tới là VNPT thì theo các chuyên gia, năm 2014 này thị trường TH trả tiền sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chạy đua để thu hút khách hàng.
Có thể nói, sự đầu tư đáng kể cả về công nghệ và chất lượng, với lợi thế về tính đa dạng, nội dung phong phú, kỹ thuật hiện đại của TH trả tiền đã giúp cho người tiêu dùng có quyền lựa chọn dịch vụ đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của mình. Tuy vậy trong thực tế, có không ít hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm nghiêm trọng lợi ích người tiêu dùng.
Từ đầu tháng 11/2013, một số công ty đang kinh doanh Truyền hình cáp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên đã phát hiện việc kinh doanh không phép của TH cáp Saigontourist (SCTV) và đã gửi công văn đề nghị Ủy ban nhân dân TP và Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội, nêu rõ: TH Cáp Saigontourist đã cung cấp tín hiệu truyền hình Analog cho khách hàng trong khi giấy phép số 189/GP-BTTTT của Bộ TT-TT cấp cho SCTV quy định rõ là SCTV chỉ được phép cung cấp tín hiệu TH số.
Việc làm gian dối này của SCTV làm ảnh hưởng đến các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác trên cùng địa bàn, vi phạm kỷ cương pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là đẩy người tiêu dùng vào tình trạng mất tiền để sử dụng dịch vụ bất hợp pháp.
Dịch vụ Truyền hình trả tiền mới thâm nhập và phát triển trong vòng hơn 10 năm ở nước ta nhưng nó đã có sự bứt phá nhanh chóng cả về số lượng và công nghệ. Ba năm trở lại đây, thị trường Truyền hình trả tiền tăng trưởng một cách mạnh mẽ, số thuê bao mỗi năm tăng từ 20 đến 25%.
![[Image: cinemax-digital-46de3.jpg]](http://dantri4.vcmedia.vn/IQ5RMXuLUXlq12iZhwxn/Image/2014/03/cinemax-digital-46de3.jpg)
Từ một số ít doanh nghiệp lúc đầu, đến nay cả nước đã có hơn 40 doanh nghiệp, đài TH kinh doanh truyền hình trả tiền. Năm 2013, với sự gia nhập thị trường của Vietel, FPT và sắp tới là VNPT thì theo các chuyên gia, năm 2014 này thị trường TH trả tiền sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chạy đua để thu hút khách hàng.
Có thể nói, sự đầu tư đáng kể cả về công nghệ và chất lượng, với lợi thế về tính đa dạng, nội dung phong phú, kỹ thuật hiện đại của TH trả tiền đã giúp cho người tiêu dùng có quyền lựa chọn dịch vụ đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của mình. Tuy vậy trong thực tế, có không ít hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm nghiêm trọng lợi ích người tiêu dùng.
Từ đầu tháng 11/2013, một số công ty đang kinh doanh Truyền hình cáp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên đã phát hiện việc kinh doanh không phép của TH cáp Saigontourist (SCTV) và đã gửi công văn đề nghị Ủy ban nhân dân TP và Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội, nêu rõ: TH Cáp Saigontourist đã cung cấp tín hiệu truyền hình Analog cho khách hàng trong khi giấy phép số 189/GP-BTTTT của Bộ TT-TT cấp cho SCTV quy định rõ là SCTV chỉ được phép cung cấp tín hiệu TH số.
Việc làm gian dối này của SCTV làm ảnh hưởng đến các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác trên cùng địa bàn, vi phạm kỷ cương pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là đẩy người tiêu dùng vào tình trạng mất tiền để sử dụng dịch vụ bất hợp pháp.