Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Tổng quan về kinh tế của Indonesia (phần 2)

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Tổng quan về kinh tế của Indonesia (phần 2)
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Gần 25% dân số sống dưới mức nghèo trong khi người khác 60% là từ các nhóm thu nhập thấp. 10% còn lại thuộc về thu nhập trung bình và 5% ở nhóm thu nhập cao hơn. Mặc dù Indonesia có một tỷ lệ tương đối nhỏ giữa để người tiêu dùng có thu nhập cao, điều này tương đương với gần 33 triệu người tiêu dùng. Này là hơn 4,3 triệu dân số của Singapore với GDP bình quân đầu người ngang bằng với nhiều nền kinh tế tiên tiến của Liên minh châu Âu.

[Image: kinh-te-dat-nuoc-indonesia-p2.jpg]

Hạ tầng:
Hệ thống viễn thông trong nước của nền kinh tế đất nước Indonesia nói chung là công bằng trong khi các dịch vụ quốc tế của nó có thể được phân loại là tốt. Dịch vụ internet băng thông rộng chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn. Hệ thống đường bộ được phát triển thêm về hòn đảo đông dân cư của Indonesia Java, tương đối phát triển ở Sumatra và Sulawesi nhưng kém phát triển trên đảo Kalimantan. Bên cạnh cảng biển phục vụ các hãng tàu quốc tế, Indonesia cũng được phục vụ bởi các cảng biển nhỏ phục vụ vận chuyển ven biển. Tất cả các thành phố và thị trấn lớn được kết nối bởi các dịch vụ hàng không.

Quan hệ:
Đối tác thương mại lớn của kinh tế đất nước Indonesia p2 bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhiều hàng hoá nhập khẩu từ Singapore là tái xuất khẩu của Singapore từ các nước khác và xuất khẩu sang Singapore được tái xuất sang các nước khác. Hàng xuất khẩu chính của Indonesia bao gồm dầu khí, thiết bị điện, gỗ dán, dệt may và các sản phẩm cao su. Nhập khẩu chính bao gồm máy móc và thiết bị, thiết bị vận tải, hóa chất, nhiên liệu và thực phẩm.

Người tiêu dùng:
[Image: dat-nuoc-indonesia-xinh-dep.jpg]

Thâm nhập điện thoại di động chỉ là 13% dân số, thấp hơn so với Singapore (93%), Malaysia (67%) và Thái Lan (45%). Hơn nữa, chỉ có 10 triệu điện thoại cố định phục vụ cho cả nước. Sự xâm nhập của máy tính là ít hơn 2% các hộ gia đình và đất nước chỉ có 1,2 triệu thuê bao internet với ước tính khoảng 12 triệu người sử dụng Internet, tức là một sự xâm nhập của chỉ 0,5% dân số. Hầu hết các nhà trung bình và thu nhập cao sẽ sở hữu TV nhưng sự xâm nhập trong nhà thu nhập thấp là thấp hơn. Do đó sự xâm nhập của hộ gia đình của truyền hình trong Java là gần 60% và ở Sumatra 52%. Kịch bản tương tự tồn tại cho tủ lạnh.

Thị trường:
Doanh số bán lẻ thực phẩm và phi thực phẩm các mặt hàng ước tính tổng cộng 32 tỷ USD vào năm 2004. Nhiều người Indonesia vẫn mua sắm tại các thị trường truyền thống hoặc Mẹ và pop cơ sở nhưng mua sắm tại trung tâm thương mại hiện đại mua sắm, đại siêu thị, siêu thị, các thị trường nhỏ và các siêu thị là ngày càng phổ biến. Có gần 5.000 cơ sở hiện đại như ở Indonesia chiếm 4,5 tỷ USD trong doanh số bán lẻ trong năm 2004. Hầu hết các cơ sở tập trung trên đảo Java tiếp theo Sumatra. Từ năm 1998, chính phủ đã mở các ngành công nghiệp bán lẻ để đầu tư và sự tham gia của nước ngoài.

Ẩm thực:
Văn hóa ẩm thực của Indonesia rất đa dạng vì nhiều cộng đồng dân tộc và tiểu dân tộc mà bao gồm dân số của đất nước. Bạn sẽ được thưởngt thức bữa ăn điển hình là ăn các món cơm và mì khi có vé máy bay đi Indonesia giá rẻ. Tuy nhiên, có rất nhiều thương hiệu phương Tây cửa hàng thức ăn nhanh nằm chủ yếu ở các thành phố lớn như Jakarta, Surabaya, Bandung, Semarang và Yogyakarta. Giữa đến cửa hàng bánh cao cấp phục vụ tiệm bánh phương Tây và địa phương cũng được tìm thấy trong các thành phố lớn.