07-25-2014, 01:47 PM
Mời các bạn xem tiếp qua lời kể.
Xung quanh bật của thế kỷ trước Detroit đã trở thành một cỗ máy sản xuất ô tô: Công ty Ford Motor được thành lập vào năm 1904 và tiên phong ô tô khác xây dựng nhà máy mở rộng tại Detroit. Sự thành công của Ford Model T đã sở hữu xe hơi có thể truy cập đến công chúng và tạo ra một nhu cầu lớn cho xe ô tô. Hàng ngàn công nhân trồng cựu người Mỹ gốc Phi di cư về phía bắc để tham gia vào sự bùng nổ sản xuất và sự thịnh vượng mới được cung cấp cho công nhân dây chuyền lắp ráp.
Suy thoái kinh tế sau khi kết thúc Chiến tranh Thế giới I và, từ năm 1929 trở đi, cuộc Đại suy thoái đặt một van điều tiết về những khát vọng kinh tế. Như công ăn việc làm thu nhỏ lại, định kiến chủng tộc cũ lại nổi lên và quan hệ chủng tộc trở nên căng thẳng nghiêm trọng trong những năm 1920. Những năm 1930 là một thời kỳ xung đột lao động cay đắng ở Detroit. Trong những năm 1940 đường cao tốc chìm đầu tiên trên thế giới được xây dựng tại Detroit, và Thế chiến II đã gây ra nhu cầu về vũ khí và thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp. Thay đổi nhân khẩu học và phân biệt chủng tộc dài cố thủ dẫn đến những căng thẳng sắc tộc giữa dân số người Mỹ gốc Phi và trắng Detroit đó leo thang thành một cuộc bạo động toàn diện vào năm 1943 trong đó 34 người đã thiệt mạng và 600 người bị thương.
Trong những năm 1950 và 1960 một mạng lưới đường cao tốc được xây dựng ở Detroit mà làm cho nó dễ dàng hơn cho người đi lại và di chuyển vào các vùng ngoại ô. Điều kiện nhà ở kém, yếu tố kinh tế và thành kiến chống lại cảnh sát người Mỹ gốc Phi đã dẫn đến một cuộc bạo loạn chủng tộc tàn phá vào năm 1967. Sự kiện này cùng với desegregation trường dẫn đến chuyến bay màu trắng, một xu hướng nhân khẩu học, nơi làm việc và người da trắng trung lưu chuyển vào các vùng ngoại ô. Số lượng lớn công ăn việc làm cũng di chuyển vào vùng ngoại ô, và kết quả là, cơ sở thuế của Detroit bị xói mòn và dân số đã giảm từ khoảng 1,8 triệu vào năm 1950 lên khoảng 900.000 ngày hôm nay. Vùng rộng lớn của nhà ở đã được chỉ đơn giản là bị bỏ rơi như những người di chuyển ra khỏi thành phố.
Cuộc khủng hoảng xăng dầu những năm 1970 cũng tác động đến ngành công nghiệp ô tô của Detroit trong khi thành phố đã ngày càng bị ảnh hưởng bởi heroin và crack cocaine thương mại trong những năm 1980. Nhiều người trong số những ngôi nhà bị bỏ rơi đã trở thành ngôi nhà nứt và nơi trú ẩn cho các đại lý ma túy. Thành phố phản ứng bằng cách phá vô số các tòa nhà, để lại những mảng lớn đất trống, thường được gọi là thảo nguyên đô thị. Phá hủy vẫn đang tiếp tục ngày hôm nay và một số phần của thành phố đang bị hủy hoại bởi số lượng lớn các tòa nhà bỏ hoang và rất nhiều sản phẩm nào.
Tuy nhiên, từ những năm 1990 và vào năm 2000, Detroit bắt đầu trải nghiệm một sự hồi sinh đáng kể: Tháp Comerica được xây dựng vào năm 1993, nhà nước-of-the-nghệ thuật sân vận động thể thao mới được xây dựng cho đội Detroit Lions và Detroit Tigers, ba sòng bạc mở trong thành phố. Trong những năm gần đây, một số sự kiện quy mô lớn cũng đã thêm vào thời kỳ phục hưng của thành phố: MLB All-Star Game năm 2005, Super Bowl năm 2006, Lời Dòng 2006 và WrestleMania trong năm 2007 đã được tất cả các tổ chức tại Detroit. Trong tháng mười năm 2008, một trong những chương trình phục hồi kiến trúc tham vọng nhất đã được công bố khi lịch sử Book Cadillac Hotel đã được mở cửa trở lại dưới lá cờ Westin sau khi đầu tư 200 triệu USD và 24 năm bị bỏ rơi. Ngoài ra, các ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch cũng phát triển rất mạnh, hàng loạt đại lý [url=http://ana.biz.vn/ve-may-bay-di-detroit-my-gia-re-n242]vé máy bay đi Detroit đã ra đời, ngành công nghệ thông tin, chế tạo ôtô, điện tử cũng phát triển không kém.
[align=right]Nguồn: Đại lý vé máy bay đi Detroit
Xung quanh bật của thế kỷ trước Detroit đã trở thành một cỗ máy sản xuất ô tô: Công ty Ford Motor được thành lập vào năm 1904 và tiên phong ô tô khác xây dựng nhà máy mở rộng tại Detroit. Sự thành công của Ford Model T đã sở hữu xe hơi có thể truy cập đến công chúng và tạo ra một nhu cầu lớn cho xe ô tô. Hàng ngàn công nhân trồng cựu người Mỹ gốc Phi di cư về phía bắc để tham gia vào sự bùng nổ sản xuất và sự thịnh vượng mới được cung cấp cho công nhân dây chuyền lắp ráp.
![[Image: hanh-trinh-du-lich-detroit-phan-2.jpg]](http://4.bp.blogspot.com/-jHf8bNtSd7w/U5-tQWwWsyI/AAAAAAAADUs/oIQzoWiKS90/s1600/hanh-trinh-du-lich-detroit-phan-2.jpg)
Suy thoái kinh tế sau khi kết thúc Chiến tranh Thế giới I và, từ năm 1929 trở đi, cuộc Đại suy thoái đặt một van điều tiết về những khát vọng kinh tế. Như công ăn việc làm thu nhỏ lại, định kiến chủng tộc cũ lại nổi lên và quan hệ chủng tộc trở nên căng thẳng nghiêm trọng trong những năm 1920. Những năm 1930 là một thời kỳ xung đột lao động cay đắng ở Detroit. Trong những năm 1940 đường cao tốc chìm đầu tiên trên thế giới được xây dựng tại Detroit, và Thế chiến II đã gây ra nhu cầu về vũ khí và thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp. Thay đổi nhân khẩu học và phân biệt chủng tộc dài cố thủ dẫn đến những căng thẳng sắc tộc giữa dân số người Mỹ gốc Phi và trắng Detroit đó leo thang thành một cuộc bạo động toàn diện vào năm 1943 trong đó 34 người đã thiệt mạng và 600 người bị thương.
Trong những năm 1950 và 1960 một mạng lưới đường cao tốc được xây dựng ở Detroit mà làm cho nó dễ dàng hơn cho người đi lại và di chuyển vào các vùng ngoại ô. Điều kiện nhà ở kém, yếu tố kinh tế và thành kiến chống lại cảnh sát người Mỹ gốc Phi đã dẫn đến một cuộc bạo loạn chủng tộc tàn phá vào năm 1967. Sự kiện này cùng với desegregation trường dẫn đến chuyến bay màu trắng, một xu hướng nhân khẩu học, nơi làm việc và người da trắng trung lưu chuyển vào các vùng ngoại ô. Số lượng lớn công ăn việc làm cũng di chuyển vào vùng ngoại ô, và kết quả là, cơ sở thuế của Detroit bị xói mòn và dân số đã giảm từ khoảng 1,8 triệu vào năm 1950 lên khoảng 900.000 ngày hôm nay. Vùng rộng lớn của nhà ở đã được chỉ đơn giản là bị bỏ rơi như những người di chuyển ra khỏi thành phố.
![[Image: vien-bao-tang-thanh-pho-detroit.jpg]](http://2.bp.blogspot.com/-vExibWUOioQ/U5-tQYSGqAI/AAAAAAAADU4/_GvrVh6z7No/s1600/vien-bao-tang-thanh-pho-detroit.jpg)
Cuộc khủng hoảng xăng dầu những năm 1970 cũng tác động đến ngành công nghiệp ô tô của Detroit trong khi thành phố đã ngày càng bị ảnh hưởng bởi heroin và crack cocaine thương mại trong những năm 1980. Nhiều người trong số những ngôi nhà bị bỏ rơi đã trở thành ngôi nhà nứt và nơi trú ẩn cho các đại lý ma túy. Thành phố phản ứng bằng cách phá vô số các tòa nhà, để lại những mảng lớn đất trống, thường được gọi là thảo nguyên đô thị. Phá hủy vẫn đang tiếp tục ngày hôm nay và một số phần của thành phố đang bị hủy hoại bởi số lượng lớn các tòa nhà bỏ hoang và rất nhiều sản phẩm nào.
Tuy nhiên, từ những năm 1990 và vào năm 2000, Detroit bắt đầu trải nghiệm một sự hồi sinh đáng kể: Tháp Comerica được xây dựng vào năm 1993, nhà nước-of-the-nghệ thuật sân vận động thể thao mới được xây dựng cho đội Detroit Lions và Detroit Tigers, ba sòng bạc mở trong thành phố. Trong những năm gần đây, một số sự kiện quy mô lớn cũng đã thêm vào thời kỳ phục hưng của thành phố: MLB All-Star Game năm 2005, Super Bowl năm 2006, Lời Dòng 2006 và WrestleMania trong năm 2007 đã được tất cả các tổ chức tại Detroit. Trong tháng mười năm 2008, một trong những chương trình phục hồi kiến trúc tham vọng nhất đã được công bố khi lịch sử Book Cadillac Hotel đã được mở cửa trở lại dưới lá cờ Westin sau khi đầu tư 200 triệu USD và 24 năm bị bỏ rơi. Ngoài ra, các ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch cũng phát triển rất mạnh, hàng loạt đại lý [url=http://ana.biz.vn/ve-may-bay-di-detroit-my-gia-re-n242]vé máy bay đi Detroit đã ra đời, ngành công nghệ thông tin, chế tạo ôtô, điện tử cũng phát triển không kém.
[align=right]Nguồn: Đại lý vé máy bay đi Detroit