Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn của hyundai avante 2014

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn của hyundai avante 2014
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Không chỉ gây ấn tượng ở ngoại hình, ở phần nội thất, tất cả các thiết bị an toàn đều được các kỹ sư của Hyundai thiết kế và sắp đặt tỉ mỉ nhằm hướng tới người sử dụng, qua đó tạo cho người sử dụng cảm giác tiện nghi, thoải mái.

Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách sử dụng các thiết bị an toàn của Huyndai Avante 2014 này nhé:

Huyndai Avante 2014 có trang bị các thiết bị an toàn bao gồm hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS (riêng bản 2.0l có thêm hệ thống cân bằng điện tử), trợ lực lái điện, đèn sương mù, hệ thống túi khí hàng ghế trước (bản 1.6l MT không có túi khí ghế phụ), cảm biến khóa cửa theo tốc độ.

Tác dụng của túi khí là bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe, giảm được khả năng chấn thương do tai nạn giao thông, tuy nhiên không phải lúc nào cũng thế, hãy kết hợp với dây đai an toàn và ngồi đúng tư thế cũng là cách để tránh tai bay vạ gió.

Túi khí có 3 phần chính, gồm: túi chứa khí, bộ cảm biến va chạm và hệ thống tạo khí. Tại thời điểm va chạm, bộ cảm biến có gắn máy đo gia tốc sẽ nhận biết mức độ tác động để kịp thời phản ứng, (hoặc không phản ứng), sau khi kích hoạt hệ thống bơm đầy khí nitrogen vào trong chiếc túi đang được gấp gọn gàng trong hộp chứa, túi khí căng phồng lập tức bung ra.

Sau khoảng 7 giây, khí này sẽ từ từ thoát ra theo các lỗ rất nhỏ, túi khí xẹp xuống, người lái có thể thoát ra ngoài mà không bị mắc kẹt trong xe.Túi khí được nghiên cứu và sử dụng lần đầu tiên cho máy bay, trong giai đoạn Thế chiến II. Loại túi khí sản xuất hàng loạt trang bị cho xe ô tô chỉ bắt đầu xuất hiện từ thập kỉ 80. Năm 1998, Mỹ là một trong những nước đi tiên phong yêu cầu toàn bộ xe hơi đều phải có ít nhất hai túi khí dành cho lái xe và hành khách phía trước.

Tác dụng của túi khí:- Giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người- Giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái, khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Các thiết bị chống bó cứng phanh ABS hiện đại gồm một máy tính (CPU), 4 cảm biến tốc độ trên từng bánh, bơm và các van thủy lực. Trong trường hợp phanh gấp, nếu CPU nhận thấy một hay nhiều bánh có tốc độ quay chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại, thông qua bơm và van thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (quá trình nhả), giúp bánh xe không bị chết cứng (hay còn gọi là “bó”).

ABS chỉ kích hoạt trong những tình huống phanh khẩn cấp và chân phanh sẽ rung giật để báo cho tài xế biết nó đang hoạt động.

Chi tiết: hyundaingocphat.vn/Info/1012/avante-2014-su-lua-chon-thong-minh