10-17-2014, 01:37 PM
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ho tro dieu tri ung thu vừa ban hành quyết định cho phép xe chuyên dùng chở container cao dưới 4,35 m (gồm chiều cao container và sàn moóc hoặc sơmi rơ moóc) lưu thông trên các tuyến, đoạn đã được cải tạo, nâng cấp đồng bộ.
Doanh nghiệp điêu đứng vì giao hàng quy định cont cao.
Bộ yêu cầu khi qua khu vực cầu chui, cầu vượt các phương tiện trên chỉ được chạy với tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 30 km/h và người lái xe phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình.
Theo quyết định giao hàng ban hành vào tháng 7 năm ngoái,giao hang nhanh chiều cao tối đa của các phương tiện giao thông trên đường bộ là 4,2 m, khiến việc vận chuyển cont cao bị ùn tắc, phát sinh nhiều chi phí cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Võ Liễu, Tổng thư ký Hiệp hội vận tải VN cho rằng, về cơ bản bất đồng giữa doanh nghiệp và Bộ Giao thông Vận tải trong vấn để vận chuyển container cao đã được giải quyết. Doanh nghiệp sẽ vận chuyển dễ dàng và tiết kiệm chi phí vận tải hơn. Tuy nhiên, nếu Bộ nâng lên mức 4,4 m sẽ hợp lý hơn vì hiện có khá nhiều moóc cao 1,5 m, nếu vận chuyển container cao 2,9 m vẫn vi phạm quy định.
Doanh nghiệp điêu đứng vì giao hàng quy định cont cao.
Bộ yêu cầu khi qua khu vực cầu chui, cầu vượt các phương tiện trên chỉ được chạy với tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 30 km/h và người lái xe phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình.
Theo quyết định giao hàng ban hành vào tháng 7 năm ngoái,giao hang nhanh chiều cao tối đa của các phương tiện giao thông trên đường bộ là 4,2 m, khiến việc vận chuyển cont cao bị ùn tắc, phát sinh nhiều chi phí cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Võ Liễu, Tổng thư ký Hiệp hội vận tải VN cho rằng, về cơ bản bất đồng giữa doanh nghiệp và Bộ Giao thông Vận tải trong vấn để vận chuyển container cao đã được giải quyết. Doanh nghiệp sẽ vận chuyển dễ dàng và tiết kiệm chi phí vận tải hơn. Tuy nhiên, nếu Bộ nâng lên mức 4,4 m sẽ hợp lý hơn vì hiện có khá nhiều moóc cao 1,5 m, nếu vận chuyển container cao 2,9 m vẫn vi phạm quy định.