Bật mí cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả ngày hè - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bật mí cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả ngày hè - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: Bật mí cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả ngày hè (/Thread-B%E1%BA%ADt-m%C3%AD-c%C3%A1ch-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-kem-ch%E1%BB%91ng-n%E1%BA%AFng-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-ng%C3%A0y-h%C3%A8)



Bật mí cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả ngày hè - artdeco113 - 04-11-2015

Kem chống nắng cho mặt là phần không thể thiếu với chị em trong những ngày nắng nóng này. Vậy sử dụng kem chống nắng như thế nào là chuẩn nhất ?

Có phải cao SPF chống nắng tốt hơn?

Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có một yếu tố bảo vệ mặt trời (SPF) ít nhất là 30, trong đó khối 97 phần trăm các tia sáng của mặt trời. SPFs cao hơn so với 30 block nhẹ hơn các tia sáng của mặt trời, nhưng Lim cảnh báo rằng không có kem chống nắng có thể ngăn chặn 100 phần trăm các tia sáng của mặt trời. Vì vậy, hãy chắc chắn để bôi lại sau mỗi hai giờ mỗi khi ra ngoài và sau khi bơi và đổ mồ hôi.

Các loại kem chống nắng an toàn không?


Bác sĩ da liễu nói rằng việc ngăn ngừa ung thư da và cháy nắng vượt xa bất kỳ mối quan tâm chưa được chứng minh cho độc tính gây nguy hại sức khỏe con người từ các thành phần chống nắng. Tuy nhiên, các AAD khuyên rằng ngoài việc áp dụng kem chống nắng hiệu quả, bạn ở trong bóng râm, mặc quần áo bảo hộ và đeo kính râm, và ở lại trên giường thuộc da - tất cả các hành vi quan trọng để giảm nguy cơ ung thư da.

Những loại kem chống nắng da mặt nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ em?


Lý tưởng nhất, trẻ em dưới sáu tháng tuổi không nên dành nhiều thời gian trực tiếp dưới ánh mặt trời, Lim cảnh báo. Kể từ khi làn da của trẻ sơ sinh là nhạy cảm hơn so với người lớn, kem chống nắng nên tránh nếu có thể. Giữ cho bé của bạn trong bóng râm càng nhiều càng tốt và ăn mặc chúng trong áo dài tay, quần, kính mát, và một chiếc mũ rộng vành. Đối với trẻ lớn hơn, lựa chọn loại kem chống nắng có chứa oxit kẽm hoặc titanium dioxide vì chúng không xâm nhập vào da và ít có khả năng gây kích ứng.