Một số lý do nên bắt đầu kinh doanh đại lý gạo - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Một số lý do nên bắt đầu kinh doanh đại lý gạo - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Nữ công gia chánh (https://uhm.vn/forum/Forum-N%E1%BB%AF-c%C3%B4ng-gia-ch%C3%A1nh)
+--- Chủ đề: Một số lý do nên bắt đầu kinh doanh đại lý gạo (/Thread-M%E1%BB%99t-s%E1%BB%91-l%C3%BD-do-n%C3%AAn-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-kinh-doanh-%C4%91%E1%BA%A1i-l%C3%BD-g%E1%BA%A1o)



Một số lý do nên bắt đầu kinh doanh đại lý gạo - ECOLIFE - 01-21-2021

Một số lý do nên bắt đầu kinh doanh đại lý gạo
Với đặc trưng dân số đông và ưa chuộng các sản phẩm từ gạo, hãy điểm qua một vài lý do hấp dẫn để bắt đầu kinh doanh đại lý gạo trong bài viết này.
[Image: dai-ly-gao-2221.jpg]
1. Nguồn vốn đầu tư đại lý gạo hợp lý
Trong văn hoá của người châu Á, trong bữa ăn nhất thiết phải có cơm hoặc thường sử dụng các món như phở, bún,... vào các bữa khác trong ngày. Các món này đều được sản xuất từ nguyên liệu đầu vào là gạo. Vì thế, gạo được xem là một trong những loại nhu yếu phẩm quan trọng ở hầu hết các nước châu Á và đặc biệt là Việt Nam. Với nhu cầu cùng và số lượng người tiêu thụ khá lớn (khoảng hơn 90 triệu dân số Việt Nam), việc kinh doanh đại lý gạo sẽ là một cơ hội rất tốt để bắt đầu trở thành “nhà buôn” chính hiệu.
Trước khi đưa cửa hàng ra mắt thị trường, bạn cần thực hiện các bước như nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh là ai,... Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự tính xem số vốn cần đầu tư để kinh doanh của mình là bao nhiêu. Thông thường, số vốn cần có để mở một đại lý bán gạo sẽ nằm trong khoảng từ 60 đến 100 triệu tuỳ vào quy mô bạn muốn kinh doanh. Với số tiền này, bạn sẽ dùng để trả cho các khoản chi phí liên quan đến mặt bằng, nhập hàng, mua trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng, thiết kế bao bì, bảng hiệu,... Nếu muốn có cửa hàng kinh doanh đa dạng mặt hàng thì quy mô nên mở sẽ lớn và số vốn cần đầu tư cũng tăng lên. 
[Image: dai-ly-gao-2222.jpg]
2. Đại lý gạo thu hút nhiều khách hàng
Nếu kinh doanh các ngành hàng khác có thể khi vừa ra mắt thị trường bạn phải tiến hành thực hiện nhiều chiêu thức Marketing để thu hút khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng bạn, thì kinh doanh gạo hầu như rất ít khi cần làm điều này. Vì gạo là loại lương thực quan trọng ở nước ta và trong gia đình nào cũng phải có, do đó các đại lý gạo rất ít khi phải thực hiện hoạt động Marketing để thu hút khách hàng. 
Khi có một đại lý gạo mới mở trong khu vực, thông thường người tiêu dùng sẽ chủ động tới quan sát và tìm mua sản phẩm về dùng thử. Vì đại lý thì quy mô sẽ khá lớn, bán nhiều loại sản phẩm, từ gạo nhập khẩu cho đến gạo trong nước, điều này rất dễ thu hút thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, nếu nơi đó bán sản phẩm ngon, chất lượng, giá cả phải chăng cùng với thái độ niềm nở và châm ngôn bán hàng “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” thì khách hàng sẽ tự động quay trở lại cửa hàng của bạn vào lần mua hàng kế tiếp. Do đó, cửa hàng gạo của bạn nên được bày trí một cách gọn gàng, sạch đẹp, bắt mắt thì sẽ thu hút được người tiêu dùng và từ đó có một lượng khách hàng “ruột” mà không cần phải chi tiêu nhiều cho các hoạt động Marketing để kích thích bán hàng.
[Image: dai-ly-gao-2224.jpg]
3. Các sản phẩm kinh doanh của đại lý gạo rất đa dạng
Không như những cửa hàng bán lẻ gạo thông thường, đại lý gạo thường sẽ kinh doanh đa dạng các loại gạo. Do đó, để kinh doanh có hiệu quả, điều tiên quyết đó là bạn phải có nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn và đa dạng chủng loại để đem lại cho người tiêu dùng những bữa cơm thơm ngon và an toàn nhất, từ đó mới có nguồn khách hàng quen thuộc và đem lại lợi nhuận cho cửa hàng. Dưới đây là một số loại gạo được người tiêu dùng ưa chuộng và bạn có thể nhập về kinh doanh tại cửa hàng của mình. Xem thêm>>>