Bí quyết khắc phục iPhone 7 Plus bị đơ loạn cảm ứng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bí quyết khắc phục iPhone 7 Plus bị đơ loạn cảm ứng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+--- Chủ đề: Bí quyết khắc phục iPhone 7 Plus bị đơ loạn cảm ứng (/Thread-B%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-kh%E1%BA%AFc-ph%E1%BB%A5c-iPhone-7-Plus-b%E1%BB%8B-%C4%91%C6%A1-lo%E1%BA%A1n-c%E1%BA%A3m-%E1%BB%A9ng)



Bí quyết khắc phục iPhone 7 Plus bị đơ loạn cảm ứng - seokenken - 03-22-2021

[font=Arial]Nếu một ngày nào đó chiếc iPhone 7 Plus của bạn bỗng nhiên có cảm giác bị loạn cảm ứng thì bạn hãy chuẩn bị tinh tinh thần trước vì chiếc iPhone của bạn đang gặp phải lỗi liệt cảm ứng. Để khắc phục lỗi iPhone 7 Plus bị liệt cảm ứng bạn có thể tự sửa lỗi này tại nhà mà không cần phải thay cảm ứng iPhone 7 Plus chính hãng với một số cách khắc phục mà chúng tôi mang đến trong bài viết này nhé![/font]

[font=Arial]Nguyên nhân làm phát sinh lỗi liệt cảm ứng trên iPhone 7[/font]

[font=Arial]Khi màn hình bị liệt cảm ứng có biểu hiện rất rõ là màn hình không thể thao tác gì được và khi muốn khắc phục lỗi liệt cảm ứng điện thoại iphone 7 thì trước hết phải xác định đúng nguyên nhân khiến cho nó bị lỗi.[/font]

[font=Arial][Image: iphone-7-bi-liet-cam-ung.jpg][/font]

[font=Arial]Điện thoại iPhone 7 bị liệt cảm ứng không thể thao tác gì được[/font]
  • Có thể do miếng dán màn hình khiến cho màn hình bị loạn cảm ứng hay là bị liệt cảm ứng ở giữa màn hình.

  • Để điện thoại bị rơi vào nước, ngấm nước mưa nên dẫn đến hiện tượng bị liệt cảm ứng 1 hàng hoặc liệt toàn màn hình.

  • Do để điện thoại ở gần những nơi có nhiệt độ cao như lò viba, bếp…nên dẫn đến tình trạng loạn màn hình nặng hơn là liệt hoàn toàn màn hình.

  • Do thực hiện cài đặt và nâng cấp firmware không đúng cách cũng dễ dẫn đến liệt màn hình cảm ứng của máy.

  • Sử dụng bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng cũng làm cho màn hình cảm ứng bị liệt.

  • Có thể do bạn vừa cài một phần mềm hay ứng dụng nào đó gây xung đột với hệ điều hành của máy nên làm cho màn hình máy bị đơ, liệt cảm ứng.

  • Có thể do bo mạch hay ic cảm ứng iphone 7 bị hư hay gặp lỗi.

  • Có thể màn hình của máy bị hỏng với trường hợp này thì cần thay cảm ứng iPhone 7 chính hãng mới thì máy mới hoạt động bình thường được.

[font=Arial]Bài viết liên quan: Cách khắc phục iPhone 8 Plus bị đơn loạn cảm ứng[/font]

Dấu hiệu khi màn hình iPhone 7 Plus bị liệt một phần

Màn hình cảm ứng xuất hiện tình trạng bị đơ, không nhận lệnh thao tác từ ngón tay bạn ở một vài vị trí, có thể di chuyển bất kì qua các ứng dụng khác.

[Image: dau-hieu-man-hinh-bi-liet.jpg]

Có một điểm hay vài điểm ở trên màn hình cảm ứng bị liệt, không thể sử dụng. Ví dụ, khi bạn mở bàn phím số và máy không thể bấm được số 5,6.

Có thể nguyên nhân gây ra việc màn hình điện thoại bị liệt một phần là do iPhone bị nóng máy hay có nguồn ánh sáng mạnh chiếu vào đã làm hỏng đèn đi ốt cảm biến ở vị trí nào đó, làm cho điểm đó bị mất cảm biến.

[font=Arial]Cách tự khắc phục khi điện thoại iPhone 7 liệt cảm ứng[/font]

[*]Đầu tiên hãy thử khởi động lại máy khi thấy máy có hiện tượng bị đơ màn hình, liệt cảm ứng lần đầu. Có thể một số lỗi xảy ra khi bạn cài một phần mềm hay Jaillbreak và sử dụng luôn mà chưa tiến hành khởi động lại máy để cho máy hoạt động bình thường.

[*]Hãy thay bộ sạc chính hãng mới thay cho bộ sạc kém chất lượng đi cho máy để làm giảm khả năng gây lỗi màn hình.

[*]Hãy xóa bỏ bớt những ứng dụng, phần mềm mà bạn ít sử dụng để giảm tải cho máy và khắc phục lỗi liệt cảm ứng nếu do lỗi phần mềm gây ra. Hoặc bạn có thể tiến hành khôi phục cài đặt ban đầu của thiết bị.

[*]Nếu chẳng may để máy bị ngấm nước thì hãy lấy khăn mềm lâu khô rồi nhanh chóng đưa máy đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ làm khô máy chứ không nên làm không bằng máy sấy bởi sẽ vô tình làm hỏng các linh kiện khác của máy.

[*]Nếu đã áp dụng các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng này thì hãy tìm địa chỉ uy tín để sửa điện thoại iphone 7 liệt cảm ứng nhanh cũng như tiết kiệm chi phí cho mình mà không gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác của máy. Địa chỉ nào uy tín nhất tại HCM? Đó có lẽ là điều mà ai cũng lo lắng không biết nơi nào mới thật sự là uy tín, cung cấp dịch vụ tốt nhất. Vậy thì hãy đưa đến Nam Tiến Mobile – nơi được nhiều khách hàng đặt niềm tin khi đưa điện thoại đến sửa chữa.