06 Công dụng tuyệt vời của gạo lứt tím - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
06 Công dụng tuyệt vời của gạo lứt tím - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Nữ công gia chánh (https://uhm.vn/forum/Forum-N%E1%BB%AF-c%C3%B4ng-gia-ch%C3%A1nh)
+--- Chủ đề: 06 Công dụng tuyệt vời của gạo lứt tím (/Thread-06-C%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-tuy%E1%BB%87t-v%E1%BB%9Di-c%E1%BB%A7a-g%E1%BA%A1o-l%E1%BB%A9t-t%C3%ADm)



06 Công dụng tuyệt vời của gạo lứt tím - ECOLIFE - 04-03-2021

06 Công dụng tuyệt vời của gạo lứt tím 
1. Gạo lứt tím giúp giảm lượng cholesterol trong máu
Máu nhiễm mỡ hay rối loạn lipid máu, mỡ máu cao đều là những từ chỉ mức độ bất thường của cholesterol và các chất béo khác trong máu. Nếu mức độ mỡ máu cao sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để hạn chế điều này, việc sử dụng gạo lứt tím than sẽ là một giải pháp hữu hiệu. Lớp cám đặc biệt của lứt tím chứa hàm lượng dầu cần thiết giúp làm giảm cholesterol có trong máu. Ngoài ra, việc chứa hàm lượng chất xơ cao cũng là hợp chất đặc biệt giúp phân giải các cholesterol xấu trong máu. Theo các chuyên gia đã chỉ ra rằng gạo càng có màu tím đậm thì càng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp hạn chế nhiều chứng bệnh nguy hiểm.
2. Gạo lứt tím giảm cân
Cân nặng luôn là vấn đề được quan tâm không chỉ đối với phái nữ mà với tất cả mọi người. Việc thừa cân, gây cảm giác mất tự tin về bản thân và tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm . Với hàm lượng đạm và chất xơ cao chứa trong hạt gạo, lứt tím giúp cho người sử dụng có cảm giác no lâu hơn các loại gạo thông thường khác, từ đó giúp kiểm soát tốt lượng calo trong cơ thể. Sử dụng gạo lứt tím than trong bữa ăn hàng ngày không những không gây tăng cân, giúp giảm lượng mỡ thừa mà còn có ích cho da, rất phù hợp cho những người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. 
3. Giúp hỗ trợ tiêu hoá
Còn có tên gọi khác là gạo lứt tím thảo dược vì chứa hàm lượng chất xơ cao giúp kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt, nhuận tràng, lợi tiểu. Đồng thời, lứt tím cũng rất dễ tiêu và không gây ngán hay chán ăn. Do đó, loại gạo này còn phù hợp với sức khỏe của trẻ em và những người bị táo bón. 
Thm khảo>>> Các món ngon từ gạo lứt ăn hoài không chán
4.Gạo lứt tím ngăn ngừa các bệnh về tim mạch
Việc rối loạn các mạch máu và tim là các vấn đề chính gây ra bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch bao gồm nhồi máu cơ tim, đột quỵ (tai biến mạch máu não), cao huyết áp. Một vài nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch như hút thuốc lá, thiếu hoạt động thể lực, chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng nhiều bia rượu. Hiện nay, bệnh tim mạch là một trong số những bệnh có những bệnh có tỷ lệ tử vong cao trên toàn cầu với khoảng 31%.
[Image: gao-lut-tim_(4).jpg]
Do đó, bên cạnh việc bảo vệ sức khỏe bằng cách giảm hạn chế hút thuốc, rượu bia, tập thể dục, thì bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể cũng là một cách tốt. Việc ăn gạo lứt tím than thường xuyên sẽ giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể, giúp giảm các nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch là các nguyên nhân gây ra tai biến mạch máu não cũng như xơ vữa động mạch và các bệnh về tim khác. 
5. Gạo lứt tím ngăn ngừa ung thư
Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Có nhiều nguyên nhân gây ra ung thư như môi trường độc hại, do các virus và vi khuẩn, nhưng chính yếu vẫn là do lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá, phơi nắng quá mức, uống nhiều rượu bia, thừa cân. 
Với hàm lượng Anthocyanin trong hạt gạo cao, lứt tím là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp phòng chống ung thư hiệu quả. Mặc dù không phải là thuốc đặc hiệu, nhưng sử dụng lứt tím mỗi ngày sẽ giúp chống oxi hóa, ngăn chặn các gốc tự do phát triển, hạn chế quá trình lây lan của tế bào ung thư sang các bộ phận khác của cơ thể. 
[Image: gao-lut-tim-3.jpg]
6. Hạn chế nguy cơ bị loãng xương
Gạo lứt tím than giàu magie, canxi, đây là những dưỡng chất cốt lõi cho sự phát triển của xương. Lứt tím cung cấp hơn 20% lượng magie cần thiết cho cơ thể mỗi ngày giúp xương cứng cáp, hạn chế các triệu chứng loãng xương, do đó rất phù hợp với trẻ em và người lớn tuổi. 
Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp quý độc giả có thêm những thông tin hữu ích về loại gạo lứt tím. Để mua gạo sạch chinh hãng, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý gạo EcoLife qua hotline: 0904 667 858 để được hỗ trợ thông tin nhanh nhất