Quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không ? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không ? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn học & Nhân văn (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%E1%BB%8Dc-Nh%C3%A2n-v%C4%83n)
+--- Chủ đề: Quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không ? (/Thread-Qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-tr%C3%AAn-TikTok-c%C3%B3-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-kh%C3%B4ng)



Quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không ? - ynhi1608 - 05-08-2021

Thời điểm Tiktok ra đời đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó, cộng đồng Marketing cũng rất xôn xao nghiên cứu về hình thức kinh doanh trên mạng xã hội Tiktok. Và có rất nhiều câu hỏi “Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?”,” Chạy quảng cáo Tiktok có thực sự ngon không?”. Để hiểu được điều đó, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Quảng cáo Tiktok có giống Facebook vào 5-10 năm trước không?
Sự phát triển nhanh chóng của Facebook đã tạo ra nhiều làn sóng mới lạ thu hút được sự quan tâm cuồng nhiệt từ giới trẻ. Bên cạnh đó, Tiktok cũng khiến cho cộng đồng Marketing phải đặt ra câu hỏi liệu rằng Tiktok là mảnh đất màu mỡ để chạy quảng cáo không?
Quảng cáo Tiktok có hiệu quả không khi mọi người cho rằng nó là trend tức thì. Ngoài yếu tố thời điểm ra, Tiktok còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác để cho chiến dịch Tik Tok Ads trở nên bền vững hơn.
Tiktok không phải là trend tức thì mà được sự đón nhận nồng nhiệt của giới trẻ trong những năm qua. Không những thế, những đối tượng thuộc độ tuổi từ 28-35 cũng bị thu hút bởi những video Tiktok có nội dung hấp dẫn, mới lạ.
Video trên Tiktok có thời lượng phát từ 3s-15s, nên nội dung phải được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh, âm thanh, màu sắc,…như vậy mới thu hút được người xem và dần dần chuyển đổi họ đổi thành khách hàng tiềm năng trong tương lai. Đây là ưu điểm vượt trộ hơn so với Facebook đấy.
Tiktok cũng giống như Facebook trước đây, khi mới thành lập đối tượng mục tiêu là giới trẻ. Hiện nay, nhìn vào những con số thống kê trên Facebook bạn đã thấy được sự thành công khi hướng đến đúng target mục tiêu ban đầu rồi phải không nào.
Bây giờ Facebook Ads được đánh giá là kênh truyền thông mạng xã hội quảng bá sản phẩm truyền thông điệp tốt nhất. Đó cũng sẽ là tương lai gần Tiktok cũng vậy và trả lời được câu hỏi: “ Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?”
Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?
1. Vấn đề thường gặp khi chạy Tiktok Ads
  • Nhiều nhà quảng cáo cho rằng đối tượng sử dụng Tik Tok chỉ toàn là giới trẻ nên tỷ lệ mua hàng rất thấp, tỷ lệ hoàn đơn cao.

  • Khả năng quan tâm sản phẩm/ dịch vụ cao nhưng tỷ lệ bom hàng cũng lớn.

  • Quảng cáo Tiktok có rẻ hơn Facebook không?

  • Quảng cáo trên Tiktok có hiệu quả không? So với hiệu quả Facebook như thế nào

  • Tỷ lệ ra đơn hàng, chốt đơn có cao không?

  • Liệu kinh doanh sản phẩm, dịch vụ cho người 30 tuổi có phù hợp hay không?

  • Nhóm sản phẩm, dịch vụ nào thích hợp nhất để kinh doanh trên Tiktok?
Quảng cáo Tiktok không hiệu quả do tỷ lệ bom hàng cao
Khi thấy một thị trường kinh doanh màu mỡ trước mắt nhiều nhà kinh doanh nhảy vào mà không tiến hành nghiên cứu, phân tích target mục tiêu rồi thất bại một cách ê chề. Rồi tự cảm thấy Tiktok Ads không hiệu quả và ngưng, rồi bắt đầu kêu ca rằng: Tiktok Ads không hiệu quả, Tiktok không thu hút được người dùng, khuyên người khác không nên sử dụng Tik Tok,…
Cơ hội kinh doanh không phải ai cũng nhìn thấy được cho nên bạn phải có cái nhìn đa chiều để nhìn nhận và phát triển sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả.
2. Góc nhìn khách quan giải đáp vấn đề
Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không? Khi bạn là những nhà kinh doanh sẽ có những suy nghĩ và góc nhìn nhận khác nhau.
  • Tik Tok chủ yếu tập trung và giới trẻ, nhưng bạn đừng gom hết giới trẻ thành trẻ trâu nhé. Tiktok cũng như Facebook cho phép bạn sàng lọc target mục tiêu để quảng bá bán hàng một cách hiệu quả hơn.

  • Giá quảng cáo trên Tiktok được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với quảng cáo trên Facebook, bán hàng vô cùng thoải mái vì quảng cáo Tiktok ở dạng chuyển đổi tương tự như đặt giá thầu thủ công trên Facebook.

  • Còn tùy thuộc vào tư duy, chiến lược mà bạn có thể đánh giá được rằng Tiktok Ads diễn ra như thế nào.

  •  Tỷ lệ hoàn đơn cao không là câu hỏi mà bất kể nhà kinh doanh nào cũng muốn biết để cân nhắc nên hay không nên chạy quảng cáo. Thừa nhận rằng khách hàng dù có trẻ trâu đến mấy cũng không rảnh để bỏ thời gian nghiên cứu đặt câu hỏi, sau đó đặt hàng bên bạn. Có lẽ một phần vì sản phẩm bạn không đúng như quảng cáo khiến khách hàng thất vọng. Bạn có thể giảm tỷ lệ hoàn đơn bằng cách khéo léo trong lúc tư vấn hoặc có ràng buộc trong lúc đặt hàng nhé!

  • Chạy quảng cáo trên Tiktok có hiệu quả không? Để làm điều đó, bạn cần phải nắm vững được sản phẩm của mình. Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối tượng mục tiêu và thấu hiểu Insight của họ.
3. Tips để thành công khi chạy Tiktok Ads
Khi bước vào một thị trường kinh doanh nào đó, bạn cần nghiên cứu thật kỹ để giảm tối đa rủi ro. Đến với Tiktok cũng vậy, bạn cũng thực hiện như vậy. Theo như các chuyên gia, đây là những tips giúp bạn thành công khi chạy Tiktok Ads là:
  • Phần quan trọng nhất của Tik Tok Ads chính là Video. Cần phải đầu tư, sáng tạo nội dung thật cuốn hút mới mẻ, pha chút dí dỏm nhé! Tối ưu nội dung Video chiếm 60% chuyển đổi khách mua hàng.

  • Tối ưu landing page mà doanh nghiệp xây dựng, kéo khách hàng về đây và tỷ lệ mua hàng chiếm 35%.

  • Kỹ thuật setup và chạy Tiktok Ads. Học hỏi kinh nghiệm từ người có chuyên môn hoặc học khóa học quảng cáo chiếm 5% giúp doanh nghiệp thành công.

  • Để Tiktok hiệu quả hơn tôi khuyên bạn nên thuê tài khoản Tiktok Agency để đảm bảo quảng cáo xét duyệt nhanh chóng và khả năng cắn tiền cao hơn.
Kết luận
Quảng cáo trên Tiktok có hiệu quả không? Chắc chắn đến đây bạn đã hiểu rồi đúng không nào? Tik Tok Ads có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thời điểm, sản phẩm, chiến dịch, ngân sách,…nhưng chủ yếu là bản thân bạn đấy. Hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN Nguồn: http://tiktokdigi.com/blog/chay-quang-cao-tiktok-co-hieu-qua-khong/