Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: FAN CLUB (https://uhm.vn/forum/Forum-FAN-CLUB)
+--- Chủ đề: Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản (/Thread-M%C3%B4-H%C3%ACnh-Tr%E1%BB%93ng-Rau-S%E1%BA%A1ch-T%E1%BA%A1i-Nh%C3%A0-%C4%90%C6%A1n-Gi%E1%BA%A3n)



Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản - vuonhoarosava - 06-10-2021

Trích dẫn:Cùng sở hữu việc giảm thiểu về không gian nhà ở và đất đai trong lúc nhu cầu rau sạch ngày càng tăng, các mô hình trồng rau độc đáo, sáng tạo tuần tự ra đời. Nhiều mô hình trồng rau đã được các hộ gia đình sống tại đô thị lớn áp dụng hiệu quả và với rộng rãi kết quả bất ngờ. Suni Green Farm sẽ giới thiệu đến bạn 1 số mô hình trồng rau sạch tại nhà đơn giản, tiện dụng và độc đáo dưới đây nhé!
Một số mô hình trồng rau tại nhà

Bạn với thể tận dụng được tối đa toàn bộ ngóc ngách trong căn nhà như là: sân vườn, ban công, sân thượng, vườn tường đứng, cạnh bên nhà, mặt hồ, góc nhỏ trong phòng khách,...  để trồng thêm cây xanh, rau, củ tạo ko khí tha hồ hơn. Bạn sở hữu thể sử dụng được sản phẩm chậu trồng rau tạo nên những giàn trồng rau hợp lý hoặc tận dụng các hộp xốp, cỗ ván gỗ, chậu đã qua tiêu dùng để trồng rau, củ, trồng cây xanh tại nhà.

Trồng rau trong áo quan xốp

Nếu bạn mới khởi đầu trồng rau, thì săng xốp là mô hình đơn giản nhất nhưng mà hiệu quả. Thùng xốp dễ mua tậu sở hữu giá vô cùng rẻ, diện tích áo quan hơi to giúp cho cây lớn mạnh rẻ hơn cây trồng trong khay chậu nhựa. Một áo quan xốp sở hữu thể trồng được nhiều cây. Kích cỡ cỗ ván vô cùng đa dạng, bạn mang thể dùng hòm xốp ưa thích có điều kiện khoảng trống nhà bạn.

[Image: trong_rau_trong_thung_xop_5beca4fffd9e47...grande.jpg]



Xem thêm:  rau sạch hữu cơ Rosava


Bạn với thể trồng một số mẫu rau trong cỗ ván xốp như bầu bí, mướp, đậu que, dưa leo, cà chua, những mẫu rau ăn lá (cải ngọt, cải bẹ xanh, mồng tơi, rau dền), rau muống...

Để rau trồng trong quan tài xốp vững mạnh tốt bạn phải chú ý đục lỗ cho cỗ ván dễ thoát nước và thoáng khí.

Để với thể tận dụng tối đa diện tích, bạn với thể làm cho kệ để xếp hậu sự thành 2 tầng. Tầng trên trồng những cái rau chịu nắng , tầng dưới trồng những dòng rau chịu mát.

Trồng rau vườn treo

Mô hình vườn cây treo lên tường hay trồng cây theo dạng thẳng đứng dọc theo bức tường nhà, ban công và hàng rào. Đối sở hữu những nhà mang dung tích nhỏ, thì vườn treo là sự lựa mua thích hợp. Cách này mang thể hà tiện tối đa diện tích, tận dụng bình, chai, lọ, túi...để trồng rau và treo ở ban công, hàng rào...

Các chiếc rau gia vị hay cà chua, ớt, dâu tây,… rất thích hợp có bí quyết trồng này. Vườn treo tường thường ngoại hình đơn giản, không cầu kì lại gần gũi mang thiên nhiên bạn mang thể ứng dụng mô hình này cả nội thất và ngoại thất đều phù hợp.

Trồng rau trong túi vải

Trồng rau trong túi vải là bí quyết mau chóng và đơn thuần để chị em với 1 “khu vườn đứng” nhỏ xinh trên bức tường nhà mình. Túi vải mang thể tự chế hoặc sắm sắm tại các chợ, rất thị có chi phí cực rẻ, số lượng ngăn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như bề mặt nơi nên treo. Sau đấy bạn chỉ nên tạo thanh ngang nhất định rồi sử dụng móc treo lên.

Lưu ý, thanh ngang nhất thiết bắt buộc bảo đảm độ vững chắc, vì bắt buộc đỡ lượng đất hơi nặng trong những túi. Tạo các lỗ thoát nước li ti, đổ đất hữu cơ vào 2/3, gieo hạt và tiêu dùng bình lép phun sương tưới ẩm, hạn chế đổ nước đa dạng vì túi vải khó thoát nước. Cách trồng này ưa thích cho những cái rau như xà lách, diếp cá,… hay thảo mộc cho nhà bếp.

Trồng rau trong ống nhựa

Mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVC được vô cùng đa dạng người ứng dụng bởi sự nhỏ gọn và luôn thể lợi. Chọn ống nhựa với kích thước lớn nhỏ tùy vào các loại rau mà bạn dự tính trồng, sau ấy khoan những lỗ khoan tròn phương pháp đều nhau trên ống nhựa.

[Image: trong_rau_trong_ong_nhua_2_d559da09115b4...grande.jpg]

Ống nhựa với thể được đặt thẳng đứng hoặc nằm ngang theo vị trí trồng, đổ đầy đất trồng hữu cơ lên trên lớp sỏi mỏng rải bên dưới và tiến hành gieo hạt. Trồng rau bằng ống nhựa PVC nhỏ gọn và thuận tiện mang rộng rãi ko gian.

Chỉ với các ống nhựa PVC và một số dụng cụ cơ bản là bạn có thể tạo ra những sườn trồng rau rất đơn giản. Mô hình này mang thể sử dụng lâu dài, rất phù hợp với những người yêu cây cỏ mà không có quá nhiều diện tích.

Trồng rau bằng cỗ áo phuy

Với những khoảng không nhỏ như hiên nhà, ban công, chúng ta sở hữu thể tái dùng các dòng quan tài phuy phổ biến để “hô biến” chúng thành nơi trồng rau độc đáo. Tạo những hốc trồng cây xen kẽ phương pháp đều nhau trên thân, giữa cỗ áo lắp một ống nhựa đường kính khoảng 15 - 20cm để chứa rác thải hữu cơ, dưới đáy là xô, chậu hứng nước.

[Image: trong_rau_trong_thung_phuy_6bdbf26234fd4...grande.jpg]



Tìm hiểu thêm: 6 Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản HOT Nhất



Mô hình này giúp cây trồng tiếp thụ ánh sáng và dưỡng chất như nhau và với thể trồng được nhiều loại. Trên thị trường hiện nay đã có cung ứng hậu sự phuy được gia công sẵn để bạn sắm về và tiêu dùng ngay.

Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn sở hữu thể sử dụng chân gỗ, chân thép hoặc nhựa để khiến chân đế cho tháp rau. Cố định những chân đế là bạn đã hoàn tất xong một tháp rau hoàn chỉnh.

Mô hình tháp rau hữu cơ

Tháp trồng rau là mô hình trồng rau sạch hữu cơ tại nhà hoàn toàn mới, thích hợp mang các gia đình tại các tỉnh thành lớn. Đặc biệt, đối với sân thượng với thể tích khiêm tốn dưới 10m2 thì đây là một trong số các mô hình trồng rau tối ưu.

Thiết kế nhỏ gọn, những chậu xếp chồng lên nhau thành hình tháp để kiệm ước tối đa không gian đặt vừa không gian nhỏ hẹp. Ngoài ra, mô hình này còn với bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển, lợi ích cho việc thu vén sàn nhà lúc phải thiết.

Kết cấu chậu có lỗ thoát nước bí quyết đáy khoảng 10cm, cho phép cây luôn có lượng nước dự trữ để phát triển. Nhờ vậy, tần tiện được lượng nước tưới, nguồn dinh dưỡng cũng như công chăm sóc. Ngoài ra, mô hình tháp trồng rau ứng dụng công nghệ thổ canh, tận dụng rác hữu cơ từ phụ phẩm nhà bếp làm nguồn dinh dưỡng cho cây. Trồng rau trên tháp hữu cơ sẽ ít sâu bệnh, hoàn toàn ko phải dùng thuốc trừ sâu độc hại. Nhờ vậy, tránh lượng rác thải sinh hoạt và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bài viết liên quan: https://twitter.com/rosavavn


Khu vườn bằng chậu kệ trồng rau

Khu vườn sở hữu chậu kệ trồng rau sẽ là lựa sắm hợp lý cho những khu vực sân thượng và ban công với không gian nhỏ. Bạn có thể dễ dàng mua về, tự lắp ráp.

Khi hài hòa rộng rãi mô hình chậu kệ trồng rau lại sở hữu nhau sẽ cho sản lượng rau to hơn. Phục phụ nhu cầu dùng rau sạch cho các gia đình sở hữu đông thành viên.

Nhờ vào nhân tiện ích của bộ chậu kệ trồng rau, bạn mang thể gần xếp cho các rau ưa nắng ở những vị trí cao hơn; Những loại rau không buộc phải quá nhiều ánh nắng với thể để dưới cùng. Thuận tiện cho điều kiện tăng trưởng của rau.

Hy vọng sở hữu những cách khiến trên sẽ giúp cho bạn với thể với cho mình 1 mô hình vườn sạch tại nhà hiệu quả nhé!


RE: Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản - betion - 06-17-2021

Một số mô hình trồng rau tại nhà
Bạn với thể tận dụng được tối đa toàn bộ ngóc ngách trong căn nhà như là: sân vườn, ban công, sân thượng, vườn tường đứng, cạnh bên nhà, mặt hồ, góc nhỏ trong phòng khách,... để trồng thêm cây xanh, rau, củ tạo ko khí tha hồ hơn. Bạn sở hữu thể sử dụng được sản phẩm chậu trồng rau tạo nên những giàn trồng rau hợp lý hoặc tận dụng các hộp xốp, cỗ ván gỗ, chậu đã qua tiêu dùng để trồng rau, củ, trồng cây xanh tại nhà.
Trồng rau trong áo quan xốp
Nếu bạn mới khởi đầu trồng rau, thì săng xốp là mô hình đơn giản nhất nhưng mà hiệu quả. Thùng xốp dễ mua tậu sở hữu giá vô cùng rẻ, diện tích áo quan hơi to giúp cho cây lớn mạnh rẻ hơn cây trồng trong khay chậu nhựa. Một áo quan xốp sở hữu thể trồng được nhiều cây. Kích cỡ cỗ ván vô cùng đa dạng, bạn mang thể dùng hòm xốp ưa thích có điều kiện khoảng trống nhà bạn.


RE: Mô Hình Trồng Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản - betion - 06-22-2021

Mô hình này giúp cây trồng tiếp thụ ánh sáng và dưỡng chất như nhau và với thể trồng được nhiều loại. Trên thị trường hiện nay đã có cung ứng hậu sự phuy được gia công sẵn để bạn sắm về và tiêu dùng ngay.