4 bí quyết giúp con thông minh hơn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
4 bí quyết giúp con thông minh hơn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Nuôi dạy khi con còn bé (https://uhm.vn/forum/Forum-Nu%C3%B4i-d%E1%BA%A1y-khi-con-c%C3%B2n-b%C3%A9)
+---- Chủ đề: 4 bí quyết giúp con thông minh hơn (/Thread-4-b%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-gi%C3%BAp-con-th%C3%B4ng-minh-h%C6%A1n)



4 bí quyết giúp con thông minh hơn - duyquang123 - 09-20-2013

Có được một đứa con thông minh, nhanh nhẹn là niềm mơ ước của tất cả các ông bố, bà mẹ. Hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây để con bạn thông minh hơn nhé.
Ngoài yếu tố di truyền, sự dạy dỗ và chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trí thông minh của trẻ. Nếu bạn nghĩ rằng, bố mẹ giỏi giang như vậy kiểu gì con cũng thông minh và không hướng dẫn, dạy dỗ chúng ngay từ khi còn nhỏ thì bạn đã nhầm. Hãy hành động ngay từ khi "cục cưng" nhà bạn còn bé để có được đứa con thông minh, tinh nghịch nhé!
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ. Trẻ bú sữa mẹ có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm và cung cấp dinh dưỡng cần thiết. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã phát hiện ra rằng cho con bú bằng sữa mẹ có thể làm trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn. Những trẻ được bú mẹ ít bị tiêu chảy và các viêm nhiễm đường ruột. Trong sữa mẹ còn có lactoferin - một protein gắn với chất sắt, sự gắn kết này làm cho một số vi khuẩn có hại không phát triển được. Sữa mẹ giúp bé hấp thu canxi tốt nhất, vì vậy phát triển hệ xương của trẻ tốt hơn.
Việc vui chơi của trẻ ở ngưỡng tuổi đầu đời rất quan trọng, bởi trẻ sẽ giao tiếp với thế giới thông qua vui chơi, tương tác với mọi người xung quanh, điều này kích thích trẻ phát triển tư duy để giải quyết những vấn đề diễn ra. Chính vì thế, cha mẹ đừng lười chơi với trẻ trong những năm đầu đời nhé.
Khi còn bé, bạn nên mua nhiều đồ chơi và cùng chơi, hướng dẫn cách tháo, lắp với trẻ. Khi trẻ lớn hơn, hãy cho bé chơi các trò chơi hoạt động trí não như chơi cờ, ô chữ, câu đố, sudoku... để "đào tạo" não bộ. Các trò chơi này không chỉ để vui đùa mà còn kích thích cho trí thông minh, khả năng sáng tạo và thúc đẩy tư duy cho trẻ. Các nhà khoa học thế giới đã chứng minh được rằng chơi các trò chơi trí não giúp trẻ chống lại sự trì trệ, chậm chạp của não bộ giúp cho não phát triển và hoàn thiện dần các chức năng. Đây cũng là những môn thể thao hoàn toàn không bị va chạm hay chấn thương cơ thể dẫn tới tàn tật hay nguy hiểm tới tính mạng. Các chuyên gia cũng đã phát hiện những trò chơi này giúp trẻ cư xử thông minh hơn, tập trung tốt hơn và có tư duy logic.

Cho bé nghe và chơi nhạc


Từ khi còn nằm trong bụng mẹ đến năm đầu tiên khi ra đời, được nghe nhạc hòa tấu và lời mẹ ru là những tác động rất bổ ích giúp trí não bé phát triển mạnh mẽ. Nó cũng góp phần tác động vào tính cách giúp trẻ trưởng thành và sâu sắc hơn.
bài viết được chia sẻ từ trang kienthucgiadinh.com.vn