6 bước đơn giản chọn kem chống nắng cho làn da khô - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
6 bước đơn giản chọn kem chống nắng cho làn da khô - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: 6 bước đơn giản chọn kem chống nắng cho làn da khô (/Thread-6-b%C6%B0%E1%BB%9Bc-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n-ch%E1%BB%8Dn-kem-ch%E1%BB%91ng-n%E1%BA%AFng-cho-l%C3%A0n-da-kh%C3%B4)



6 bước đơn giản chọn kem chống nắng cho làn da khô - abeetran - 06-26-2014

Chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với làn da và mục đích của mình là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Dưới đây là 6 bước đơn giản chọn kem chống nắng dành cho da khô.

Để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến cháy nắng, nếp nhăn, thoái hóa da và thậm chí ung thư da. Điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn chặn mối nguy hiểm bằng kem chống nắng.

Nhưng có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau được chỉ định bởi các yếu tố chống nắng (SPF), thành phần, khả năng chống nước và dù có hoặc không ngăn chặn tia UVA hay UVB. Nhiều loại kem chống nắng dành riêng cho từng loại da như: kem chống nắng cho da khô da khô, kem chống nắng chuyên da nám, kem chống nắng dành cho da mụn, …

Chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với làn da và mục đích của mình là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Dưới đây là 6 bước đơn giản chọn kem chống nắng dành cho da khô.

[Image: chon-kem-chong-nang-danh-cho-da-kho.jpg]
Cách chọn kem chống nắng dành cho da khô

1.Tìm kem chống nắng không thấm nước nếu bạn có kế hoạch đi biển hay bạn là người đổ mồ hôi nhiều. Da có thể được bảo vệ trong thời gian 80 phút ngay cả khi bạn ở dưới nước.

2. Chọn loại kem chống nắng có nhãn "phổ rộng," có nghĩa là nó bảo vệ cho da tránh được cả tia UVA và UVB. Tia UVA gây ra nếp nhăn và lão hóa của da; trong khi các tia UVB gây cháy nắng, nhưng cả hai tia UVA và UVB đều gây ung thư da. Tốt nhất là da được bảo vệ khỏi cả hai. Chú ý, có nhiều kem chống nắng chỉ bảo vệ chống lại các tia UVB.

3. Chọn yếu tố chống nắng (SPF) dành cho da khô không cần quá cao. Bạn nên chọn một loại kem chống nắng dành cho da khô với SPF ít nhất là 20.

4. Kiểm tra các thành phần có trên kem chống nắng dành cho da khô. Có một số hóa chất hấp thu tia UVA và UVB để làn da của bạn không hấp thụ chúng. Mexoryl SX, Mexoryl XL và Parsol 1789 là một số hóa chất bảo vệ chống lại các tia UVA. Octinoxate, Octisalate và Homosalate là các hoá chất bảo vệ chống lại các tia UVB. Đặc biệt, chọn kem chống nắng cho da khô phải chú ý thành phần có chứa glycerin và ceramides để vừa chống nắng, vừa dưỡng ẩm cho da.

[Image: kem-chong-nang-bright-doctors.jpg]
Kem chống nắng Bright Doctors một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn

5. Chọn kem chống nắng dành cho da khô có chứa thành phần thiên nhiên để cung cấp dưỡng ẩm cho da. Nên chọn kem chống nắng dành riêng cho vùng mặt và cổ. Bởi những vị trí da rất mỏng và dễ bị tổn thương.

6. Chọn kem chống nắng dành cho da khô nên ở dạng xịt hay phun sương. Chú ý trước khi xịt lắc đều, để cách da khoảng 20cm, tránh vùng mắt, mũi.

Với 6 bước làm ở trên, bất cứ ai cũng có thể chọn cho mình một loại kem chống nắng dành cho da khô bảo vệ da tốt nhất. Thật đơn giản để sở hữu làn da khỏe mạnh và trắng sáng rạng ngời đúng không nào?