Hiểu nguyên nhân mụn để có cách trị mụn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hiểu nguyên nhân mụn để có cách trị mụn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: Hiểu nguyên nhân mụn để có cách trị mụn (/Thread-Hi%E1%BB%83u-nguy%C3%AAn-nh%C3%A2n-m%E1%BB%A5n-%C4%91%E1%BB%83-c%C3%B3-c%C3%A1ch-tr%E1%BB%8B-m%E1%BB%A5n)



Hiểu nguyên nhân mụn để có cách trị mụn - violet20 - 07-01-2014

Trị mụn từ bên ngoài hay bên trong?

Mụn xuất hiện không phải do ngẫu nhiên mà hoàn toàn có thể giải thích được nhờ các nghiên cứu khoa học.

Cụ thể: Mụn xuất hiện chủ yếu là do nội tiết tố (hormone) trong cơ thể bị “rối loạn” gây ra. Khi nội tiết tố rối loạn sẽ kích thích tuyến bã hoạt động quá mức, làm sản sinh ra một lượng lớn chất nhờn, những chất nhờn “dư thừa” trộn lẫn với tế bào chết, bụi bẩn, rồi lại bị “giam lại’ dưới lỗ chân lông do sự sừng hóa cổ nang lông. Từ đây, sẽ hình thành nên môi trường vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn mụn P.Acne vốn tiềm tàng sẵn trên da vào đó “làm tổ” làm cho tình trạng mụn của teen trở nên trầm trọng hơn. Việc chua vet tham và vet seo sẽ gặp khó khăn hơn.

Khi “xử lý” mụn, đa số các “nạn nhân” thường chỉ tìm hiểu các phương pháp trị bên ngoài và hầu hết những phương pháp này chỉ mang tính chất giải quyết quả của mụn chứ không giúp giải quyết tận gốc mụn – chủ yếu từ bên trong cơ thể gây ra. Ngoài ra, cũng có không ít trường hợp nóng vội khi điều trị mụn sai khoa học nên không những không hết mụn mà còn để lại các di chứng như sẹo, vết thâm, rỗ, làm tình trạng mụn trầm trọng hơn. Vì thế, để trị dứt mụn hiệu quả cũng như ngăn ngừa mụn trở lại, bạn không chỉ cần những phương pháp bên ngoài để khắc phục hậu quả mà cần chú trọng phương pháp bên trong để giúp trị mụn tận gốc. Nên xử lý mụn bọc trước để việc trị vết thâm do mụn dễ dàng hơn.




Phương pháp trị mụn khoa học và an toàn

Chỉ với những vitamin, khoáng chất đơn giản và gần gũi với chúng ta nhưng sẽ mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn từ bên trong.

Kẽm có tác dụng giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn. Kẽm còn giúp giảm viêm, mau lành vết thương, giảm nguy cơ để lại sẹo trên da. Ngoài ra, cũng cần bổ sung thêm Crôm để giúp giảm tình trạng nhiễm trùng, ngăn vi khuẩn mụn phát triển mạnh. Bên cạnh đó, Vitamin C và E là chống ô xy hóa mạnh, giúp tái tạo làn da, phục hồi cấu trúc làn da, hạn chế vết thâm và sẹo mụn.

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung được những vitamin, khoáng chất cần thiết do da mụn nói trên thông qua những thực phẩm hằng ngày: Kẽm có nhiều trong thịt gan gia cầm hoặc trong ngũ cốc và hải sản đặc biệt là hàu, còn bông cải, đậu lăng lại chứa nhiều Crôm. Vitamin C có nhiều trong trái cây họ citrus như cam, bưởi… Vitamin E có thể tìm thấy trong quả bơ, đậu tương, giá đỗ, vừng… Bên cạnh đó cần hạn chế chất béo, món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường để ngăn ngừa mụn tái phát.

Nhịp sống hiện đại, nếu bạn không có đủ thời gian để duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ giải pháp tiện lợi hơn là dùng sản phẩm bổ sung có chứa các chất thiết yếu trên. Tốt nhất là những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để vừa khoa học vừa an toàn để chăm sóc tốt nhất cho làn da.

Cân bằng cuộc sống

Bạn cũng cần có lối sống lành mạnh, cân bằng cuộc sống, giảm stress hạn chế cà phê, thuốc lá, các thức uống có cồn, nước ngọt có gas, thức ăn cay nóng và thói quen thức khuya, ngủ đủ giấc cũng là phương pháp để làn da căng tràn sức sống.


Hiểu nguyên nhân mụn để có cách trị mụn - adsen - 07-02-2014

theo mình thì ngoài việc sử dụng các loại sữa rửa mặt hay kem trị mụn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý mới hết mụn được