Ngành công nghiệp quảng cáo không còn xa lạ gì trong cuộc sống hiện nay. Các doanh nghiệp đua nhau tiến hành sử dụng quảng cáo như một công cụ thúc đẩy thương hiệu đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thức thực hiện để cho ra hiệu quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu các phương pháp quảng cáo thương hiệu nếu áp dụng đúng sẽ đem lại cho bạn nhiều điều bất ngờ đấy!
Mở, tạo lập website, sử dụng các công cụ SEO
Website là một trong những phương tiện giúp đưa công ty đến với người tiêu dùng nhanh nhất. Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu tìm kiếm ngày càng gia tăng, khách hàng sẽ dễ dàng biết đến bạn thông qua những kết quả tìm kiếm trên Google. Bởi vậy, bạn cần phải tiến hành tạo lập 1 website cho doanh nghiệp.
Như vậy còn chưa đủ, để tăng niềm tin ở người dùng, thông thường họ sẽ chỉ lướt và nhấp vào những thông tin ở trang 1 của các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Edge,… các công cụ tối ưu ra đời – hay còn được gọi tắt là SEO. Nếu bạn không chuyên về mảng này, hãy thuê dịch vụ Agency để thực hiện nhé!
SEO có ưu điểm là không tốn phí nhiều như việc chạy quảng cáo, lại còn nhận được sự tín nhiệm cao từ các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để đạt được thứ hạng cao cần phải trải qua một thời gian, các nội dung không được trùng lặp và đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO mới có thể thăng hạng và lên Top.
Quảng cáo truyền thông mạng xã hội
[font=SF-Pro-Text-Regular][/font]
Facebook, Instagram hay Twitter là những mạng xã hội có lượt khủng người đăng ký tham gia và sử dụng. Nếu không tận dụng quảng cáo trên mảnh đất màu mỡ này thì quả là uổng phí. Chỉ với tài khoản đã đăng ký và nếu bạn đã có lượt người đăng ký tham gia theo dõi ổn định thì khi quảng cáo, thông điệp sẽ dễ lan truyền đến mọi người hơn.
Sử dụng sức ảnh hưởng của fluencer để quảng cáo cho thương hiệu
Influencer marketing hiện đang trở thành trào lưu quảng cáo được ưa chuộng hiện nay. Việc sử dụng những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng có tác động tích cực và rất lớn đến việc quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Những người nổi tiếng có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, diễn giả, MC, cầu thủ bóng đá có sức ảnh hưởng và được cộng đồng biết đến. Tuy nhiên, một rủi ro khó lường trước nếu như KOL đó vướng vào lùm xùm, bê bối, việc này ảnh hưởng không hề nhỏ đến doanh nghiệp.
Chạy quảng cáo trên Google, Facebook, Youtube, Tiktok
Đây là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến và có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng. Nếu SEO phải chờ một khoảng thời gian để thấy kết quả trên top tìm kiếm thì với chạy Ad đúng phương pháp, trang web của bạn sẽ nằm ngay ở top đầu tiên trên Google hay xuất hiện trên lượng lớn Facebook trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn phải bỏ ra một khoảng chi phí không hề nhỏ để chạy quảng cáo.
Quảng cáo thông qua các trang báo, website có vị trí trong lòng độc giả
Nếu sản phẩm của bạn bạn được lên báo hoặc website được đánh giá cao, tạo được sự tin tưởng lớn từ công chúng thì đây là một bước để khẳng định vị thế thương hiệu doanh nghiệp đấy. Thông thường, bạn phải bắt đầu xây dựng hệ thống bài viết có ích, ý nghĩa với độc giả, đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Từ đó lồng ghép khéo léo thương hiệu của bạn để người đọc dễ dàng chấp nhận hơn.
Quảng cáo truyền thống
Với cách quảng cáo truyền thống, bạn sẽ thu hút được sự chú ý người dùng cũng như tạo dấu ấn với khách hàng. Có thể kể đến như trưng bày POSM như bảng hiệu quảng cáo ngoài trời, các tấm banner, standee, booth, GE, hộp đèn hay Sideburn trưng bày có hình ảnh thương hiệu. Đôi khi còn là quảng cáo thông qua hình ảnh dán trên xe buýt, xe tắc xi, các điểm chờ xe buýt,… muôn màu muôn vẻ.
Quảng cáo bằng cách cung cấp Wifi free
Tại các siêu thị lớn thường cung cấp Wifi miễn phí, chắc hẳn bạn đã biết nếu muốn xài được Wifi phải đăng nhập vào. Trong thời gian này, các thương hiệu quảng cáo hiện ra, đề nghị bạn xem hết đoạn quảng cáo hoặc xem banner, sau đó mới cho bạn sử dụng Wifi.
[font=Tahoma, Verdana, Geneva, sans-serif]Đón đọc thêm nhiều bài viết chất lượng tại hoovada.com[/font]