Sữa nhật wakodo đã xuất hiện trên thị trường việt nam trong một thời gian không quá dài cũng không quá ngắn khoảng 5 năm trở lại đây. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy sữa wakodo đã làm nên được rất nhiều kỳ tích.
Không phải hãng sữa nào khi vào thị trường việt nam cũng có thể chiếm một thị phần nhanh tróng như sữa wakodo. Có những hãng sữa để sản phẩm nằm lăn lóc trên kệ cả vài năm không bán được sản phẩm rồi cuối cùng cũng bỏ đi, sau nhiều lần bỏ đi sản phẩm như thế mới có được một thị phần nhất định ở Việt Nam.
Thật may mắn là sữa wakodo không phải trải qua những thời kỳ khó khăn như vậy. Phải chăng là do sản phẩm của Nhật bản mà được ưu tiên hơn, được tin tưởng hơn. bao nhiêu năm nay người dân việt nam đã quá quen thuộc với sản phẩm của nhật bản thì rất tốt. Nhưng chúng ta đúng là phải thừa nhận một điều là sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc đã khẳng định được vị thế của mình nhờ vào chất lượng chứ không phải là thứ gì khác nên được người dân việt nam ưu chuộng, đón chào là điều đúng đắn. Cũng có thể đây chính là một lợi thế không thể tốt hơn dành cho sữa wakodo. Nhưng không phải vì thế mà sữa wakodo có thể đứng vững trên thị trường sữa việt nam lâu tới vậy, để khẳng định được vị thế sữa wakodo đã khẳng định bằng chất lượng sản phẩm (sữa gần giống với sữa mẹ, hàm lượng chất dinh dưỡng cao, thành phần da dạng, bảo quản tốt,...) và với chiến lước maketing truyền thông cũng như maketing online quảng bá tốt.
Ngoài sữa wakodo thì còn có rất nhiều dòng sữa nhật khác cũng được trào đón rất tốt trên thị trường như
sua nhat glico, sữa nhật bản meiji,
sua morinaga nhat ban, sữa snowbaby.