Khi bạn sử dụng mạng xã hội facebook bạn cũng biết được rất nhiều người tiếp cận đến dịch vụ, sản phẩm của bạn đem lại cho người dùng một điều gì đó rất tốt, để giúp bạn không phải phải chỉ đi học tại những trung tâm
dạy quảng cáo facebook mới biết cách nhé, nhưng bài chia sẻ này bạn ko cần phải đến trung tâm dạy quảng cáo facebook nữa nhé, bạn cũng có thể tự mình làm ngay một cách dễ dàng nhất.
Nếu bạn thực sự muốn cung cấp các chiến dịch của bạn liên lạc với các cá nhân, bạn hãy xem xét việc chạy quảng cáo sản phẩm động trên Facebook. Quảng cáo sản phẩm động cho phép bạn phân phối quảng cáo tới khách hàng của bạn về các sản phẩm mà họ muốn xem. Với sức mạnh của Pixel Facebook , quảng cáo sản phẩm động sử dụng thông tin về hành vi về khách truy cập vào website của bạn để xác định sản phẩm cần phải được xuất hiện trong quảng cáo Facebook của bạn.
Quá trình cũng này được gọi là nhóm mục tiêu lại -là một cách có hiệu quả cao để biến người mua sắm dạo một lần thành khách hàng tiềm năng từ truy cập website của người được phục vụ quảng cáo, khả năng chuyển đổi lớn hơn 70%.
>>> Tìm hiểu thêm về khóa học Photoshop căn bản ở Hà Nội chuyên nghiệp
Quảng cáo sản phẩm động là gì?
Quảng cáo sản phẩm động là một cách để hiển thị hoặc quảng cáo một hoặc nhiều sản phẩm Facebook để khách hàng truy cập trang web của bạn, tính năng quảng cáo của Facebook đã biết khách hàng của bạn quan tâm sản phẩm nào dựa trên hành vi của họ.
Bạn có thể sử dụng Quảng cáo động để nhắm 3 mục tiêu hành vi của khách hàng khác nhau:
• Nội dung xem: Sau khi khách hàng xem một trang sản phẩm trên cửa hàng của bạn, bạn có thể bắt đầu phục vụ họ các quảng cáo có cùng một sản phẩm để khuyến khích họ có một cái nhìn khác.
• Thêm vào giỏ hàng: Nếu một khách hàng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ, nhưng không mua nó, bạn có thể hiển thị quảng cáo cụ thể để thúc đẩy họ mua sản phẩm, làm cho họ suy nghĩ quay lại trang web của bạn để hoàn tất giao dịch.
• Mua sản phẩm: Khi khách hàng đặt mua thành công một sản phẩm, bạn có thể phục vụ quảng cáo có các sản phẩm liên quan, người mới đến, và bất cứ điều gì khác mà có thể có giá trị cho họ dựa trên lịch sử mua hàng của họ.
Các sản phẩm đặc trưng trong quảng cáo bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi những hành vi khách hàng, bày tỏ sự quan tâm đến, hoặc đã mua trước đó mà làm cho quảng cáo sản phẩm động một cách cá nhân hoá cao để kết nối với khách hàng của bạn và giới thiệu các sản phẩm mà họ thực sự muốn nhìn thấy.
Làm thế nào để thiết lập quảng cáo động trên Facebook?
Trong khi thiết lập Quảng cáo động trên Facebook dường như còn rất khó khăn lúc đầu đối với những bạn mới thực hiền lần đầu. Để giúp bạn tạo quảng cáo sản phẩm động, chúng tôi hướng dẫn từng bước cách làm.
1. Tải Product Catalogs (danh mục sản phẩm) của bạn lên Facebook
Để thiết lập quảng cáo động đầu tiên của bạn, bạn sẽ cần phải sử dụng Business Manager để tải lên danh mục sản phẩm cửa hàng trực tuyến của bạn lên Facebook. Danh mục sản phẩm của bạn là một tập tin dữ liệu liệt kê tất cả các mục từ cửa hàng của bạn mà bạn muốn hiển thị trong quảng cáo Facebook của bạn.
Thứ nhất, vào tài khoản của Trình quản lí quảng cáo của bạn. Click vào "Business Manager" ở phía trên trái của thanh điều hướng và sau đó bấm vào nút " Danh mục sản phẩm" dưới tiêu đề "Tài sản".
Bây giờ, nhấp vào "Thêm mới danh mục sản phẩm" và chọn "Tạo mới danh mục sản phẩm" từ trình đơn thả xuống.
Hãy đặt tên danh mục sản phẩm của bạn và nhấp vào "Tạo danh mục sản phẩm".
Một khi bạn đã tạo ra danh mục sản phẩm của bạn, bây giờ bạn sẽ cần phải thêm các sản phẩm, từ đó cửa hàng của bạn có thể tự động tạo ra các danh sách sản phẩm của bạn. Một tệp sản phẩm là một danh sách các sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn có thể tạo ra nhiều sản phẩm để đại diện cho các loại khác nhau của cửa hàng trực tuyến của bạn. Trước khi chúng ta chuyển sang bước tiếp theo, bạn sẽ cần phải tạo một nguồn cấp sản phẩm cho các cửa hàng trực tuyến của bạn. Nguồn dữ liệu sản phẩm cơ bản là bảng tính trong danh sách đó tắt tất cả các chi tiết của sản phẩm của bạn và họ có thể CSV, TSV, RSS XML, hoặc các tập tin XML ATOM. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng Shopify, bạn có thể thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng ứng dụng của sản phẩm Nguồn cấp dữ liệu Facebook từ Shopify App Store.
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn phải tuân theo quy tắc định dạng nghiêm ngặt và chứa một tập các lĩnh vực cần thiết để hoạt động đúng. Để có được một ý tưởng tốt hơn về cách bạn nên thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn, hãy nhìn vào ví dụ cấp dữ liệu được tạo ra bởi đội ngũ hỗ trợ của Facebook. Sau khi tạo ra nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần phải lưu trữ nó sử dụng FTP hoặc tải nó lên một trang web lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive. Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng của sản phẩm Nguồn cấp dữ liệu Facebook, bạn sẽ không cần phải lưu trữ nó ở bất cứ đâu vì đã có các ứng dụng chăm sóc của phần đó cho bạn.
Một khi bạn đã tải cấp dữ liệu sản phẩm của bạn lên đám mây, đi đến "Danh mục sản phẩm" và nhấp vào "Thêm nguồn dữ liệu sản phẩm".
Sau đó bạn sẽ có thể đặt tên cho nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn, điều chỉnh loại tiền tệ của bạn, và chọn một kiểu tải lên cho nguồn cấp dữ liệu của bạn. Hai tùy chọn là " Schedule Recurring Uploads " và "Single Upload". Với Schedule Recurring Uploads, bạn sẽ có thể để thêm một nguồn cấp sản phẩm và nó cập nhật bất cứ khi nào có thay đổi được thực hiện, sản phẩm mới được thêm vào. Với Schedule Recurring Uploads, bạn sẽ chỉ có thể thêm một nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tĩnh và bạn sẽ cần phải cập nhật nguồn cấp dữ liệu của bạn trong tương lai. Đối với hướng dẫn này, chúng ta hãy chọn " Schedule Recurring Uploads ". Nhấn "Next" khi bạn đã sẵn sàng để di chuyển.
2. Thiết lập Pixel Facebook của bạn
Để giúp Facebook hiểu sản phẩm của bạn để phục vụ nhóm đối tượng, bạn sẽ cần phải đặt các các pixel Facebook trên trang web của bạn và điều chỉnh nó để nó theo dõi các sản phẩm trong danh mục sản phẩm của bạn được xem, thêm vào giỏ hàng, hoặc mua của bạn khách hàng.Nếu bạn không quen thuộc với các pixel, đây là một cách dễ dàng để hiểu về nó:
Pixel là một phần đoạn mã ngắn mà bạn thêm vào trang web của bạn để theo dõi khách truy cập. Các thông tin mà Pixel thu thập về khách truy cập của bạn có thể giúp bạn quảng cáo để chúng sau này (một quá trình được gọi là nhóm mục tiêu lại ) và theo dõi hành vi của họ khi họ trở lại trang web của bạn. Pixels có thể dường như khó hiểu lúc đầu, nhưng nó một công cụ cần thiết cho việc theo dõi sự thành công của chiến dịch tiếp thị của bạn.
Để tìm Pixel của bạn vào Trình quản lí quảng cáo, Nhấp vào "Trình quản lí quảng cáo" ở phía trên trái của thanh điều hướng và chọn "Pixels" dưới tiêu đề "Tài sản".
Nếu bạn chưa tạo Pixel trước đó, bấm vào nút "Tạo một Pixel".
Đặt tên cho Pixel của bạn và nhấp vào "Tạo Pixel".
Nếu bạn có một cửa hàng Shopify, bạn sẽ chỉ cần copy ID Pixel 15 chữ số của bạn và đi đến Shopify quản trị của bạn. Nhấp vào "Cài đặt" rồi "Cửa hàng trực tuyến" và dán ID điểm của các bạn vào phần "Đăng Pixel". Nhấp vào "Lưu". Pixel của bạn sẽ được tự động thiết lập để làm việc với các bảng quảng cáo sản phẩm động.
Nếu bạn không có một cửa hàng Shopify, bạn sẽ cần phải tự thiết lập các sự kiện chuẩn cho Facebook Pixel để Facebook có thể theo dõi những ba hành động: Xem nội dung, Thêm vào giỏ hàng và mua hàng của khách hàng.
Một khi bạn đã thiết lập các sự kiện chuẩn của bạn, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa HTML / CSS của trang web của bạn. Sao chép và dán mã của bạn ở giữa <head> và </ head> trên mỗi trang của trang web của bạn để hoàn thành thiết lập Pixel của các bạn. Nếu bạn gặp rắc rối với các Pixel của bạn, sử dụng Pixel Helper Facebook để tìm rõ nguồn gốc của vấn đề.
3. Tạo của bạn Quảng cáo Đầu tiên sản phẩm động
Để tạo của bạn Quảng cáo sản phẩm đầu tiên, bạn vào Power Editor.
Nhấp vào "Tạo Chiến dịch" và chọn "Quảng cáo danh mục sản phẩm" như mục tiêu của bạn.
Thật không may, Quảng cáo sản phẩm động không có sẵn cho phiên bản mới của Power Editor, vì vậy bạn sẽ cần phải chuyển đổi trở lại với phiên bản trước đó để tạo quảng cáo của bạn. Nhấp vào "Tiếp tục" và bạn sẽ được chuyển trở lại phiên bản cũ tự động.
Khi chuyển về phiên bản cũ, đặt tên cho chiến dịch quảng cáo, đặt quảng cáo, và quảng cáo. Bạn hãy sử dụng một tiêu đề mô tả cho chiến dịch của bạn để bạn có thể dễ dàng nhận diện sau này (ví dụ, bạn có thể gọi nó là "Quảng cáo động – tên danh mục sản phẩm- ngày quảng cáo" để sau này bạn đọc báo cáo dễ dàng hơn).
Hãy chắc chắn rằng "Quảng cáo danh mục sản phẩm" vẫn được chọn là mục tiêu chiến dịch của bạn và bấm vào nút "Tạo". Sau khi bạn nhấp vào "Tạo", chỉnh sửa quảng cáo của bạn thiết. Xác minh rằng nó đã được thiết lập đúng và sau đó chọn ngân sách, khán giả, địa điểm, vị trí của bạn, và các tùy chọn nhắm mục tiêu mong muốn khác.
Trong thiết lập quảng cáo, bạn có thể sử dụng tính năng lọc cụ thể các sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo, hay gọi là thiết lập sản phẩm bằng cách chọn nút "+" trong mục "Sản phẩm được quảng cáo".
Bạn có thể lọc sản phẩm của bạn được thiết lập bởi Nhãn hiệu, loại, loại sản phẩm, và giá, cho phép bạn tạo ra các quảng cáo hướng đúng mục tiêu với bản sao quảng cáo có liên quan hơn. Các bộ lọc này sẽ tự động sắp xếp các sản phẩm của bạn dựa trên cách mà bạn đã thiết lập danh mục sản phẩm của bạn. Khi bạn đã đặt tên cho bộ sản phẩm của bạn và thiết lập sản phẩm của mình xong, bấm vào nút "Tạo". Bây giờ bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm này tạo quảng cáo.
Sau khi tạo ra một bộ sản phẩm, chuyển sang phần "đối tượng".
Tại phần đối tượng, bạn đang hướng tới nhóm đói tượng khách hàng đã xem nội dung trên trang web của bạn, thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, hoặc các sản phẩm đã mua thành công. Nhóm đối tượng này đã được tạo ra bởi Facebook Pixel, một công cụ hỗ trợ bạn rất lớn, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức. Như các bạn học quảng cáo Facebook biết là không giống như các quảng cáo của Facebook, Quảng cáo động đòi hỏi việc sử dụng các từ khóa đặc biệt (các từ khóa này là thực ra chỉ là tiêu đề phần mà bạn sử dụng cho bảng danh mục sản phẩm của bạn).
Với sự giúp đỡ của các từ khóa này, Facebook sẽ có thể tự động tạo quảng cáo của bạn với thông tin sản phẩm có liên quan khi quảng cáo được phân phối. Ví dụ về một mẫu quảng cáo được cung cấp bởi Facebook. Các từ khóa như "product.name" và "product.description" cùng với các hình ảnh sản phẩm thực tế sẽ được thay thế bằng thông tin liên quan kéo từ danh mục sản phẩm của bạn khi quảng cáo được phục vụ cho một khách hàng. Những từ khóa đơn giản giúp Facebook hiểu cách quảng cáo thực sự nên xem xét.
Các hình ảnh sản phẩm, tiêu đề, và mô tả sẽ được tùy chỉnh duy nhất cho mỗi người xem, các bản sao quảng cáo ở đầu trang ( "Jasper’s Market") sẽ xuất hiện như nhau cho tất cả mọi người. Hãy nhớ điều đó trong suy nghĩ khi thiết kế quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng bản sao của bạn vẫn có liên quan và có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm có tiềm năng có thể xuất hiện.
Khi chỉnh sửa quảng cáo của bạn, nhấp vào nút "+" bên cạnh mỗi lĩnh vực thêm các từ khóa mà bạn muốn sử dụng. Một khi bạn đã tùy chỉnh bản sao quảng cáo của bạn (và chắc chắn rằng bạn đang theo dõi chuyển đổi với Facebook Pixel của bạn)
Nguồn: Eduvie.vn
Tổ chức giáo dục EduVIE chuyên đào tạo
học thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín nhất
Phòng 314 Tầng 3 Tòa nhà 187 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Hotline : 0915.003.033 và 016.2822.2822