Phần mềm CRM là gì? Review TOP 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM
ngoanh@fastwork.vn > 04-27-2021, 07:06 AM
Peter Drucker – chuyên gia hàng đầu thế giới về tư vấn quản trị, được coi là cha đẻ của quản trị kinh doanh hiện đại chia sẻ: “Mục đích của kinh doanh là tạo và giữ chân khách hàng”. Khách hàng chính là linh hồn của doanh nghiệp. Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp sẽ không tồn tại. Tuy nhiên, sự thành công của kinh doanh lại phụ thuộc vào mối quan hệ mật thiết của doanh nghiệp với khách hàng của bạn – là sự tin tưởng và lòng trung thành. Và điều cốt yếu bạn phải duy trì mối quan hệ này. Để làm được điều đó tốt nhất, sử dụng [font=Open Sans]phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng là cần thiết. [/font]
Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về phần mềm CRM là gì? Cùng với đó là gợi ý 8 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM phổ biến hiện nay.
1. Phần mềm CRM (quản trị quan hệ khách hàng) là gì?
Tìm kiếm cụm từ “phần mềm CRM là gì?” trên internet, bạn nhận được khoảng 500.000 kết quả. Tổng hợp lại từ 500.000 kết quả đó, phần mềm quản lý khách hàng CRM hiểu đơn giản là hệ thống giúp doanh nghiệp giữ lại mọi leads, mọi khách hàng, cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng, tên, email, lịch sử mua hàng, theo dõi doanh số, hệ thống hóa thỏa thuận/hợp đồng,…
Nếu không có ứng dụng CRM, thông tin lead và khách hàng sẽ xuất hiện phân mảnh ở nhiều kênh marketing, thiếu tính hệ thống hóa và tập trung. Leads không được chăm sóc để trở thành khách hàng, khách hàng không được chăm sóc để trở thành khách hàng trung thành.
[font=Open Sans]Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp họ giữ lại 27% khách hàng (theo Salesforce )[/font]
2. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng CRM
Thời đại 4.0, ứng dụng phần mềm vào quản trị không còn là chiến lược để tham khảo mà dần trở thành chiến lược không thể không có của các doanh nghiệp muốn phát triển.
Theo số liệu của Zoho (công ty phát triển phần mềm của Ấn Độ): với 1 USD đầu tư vào CRM, doanh nghiệp sẽ nhận lại được khoảng 8,7 USD. Tỷ lệ chuyển đổi (ROI) cao hơn 750%.
Trích dẫn:[font=Nunito]Công ty phần mềm Mỹ – Salesforce thì thông tin 3 trên 4 khách hàng họ có được là nhờ vào cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực. Phần mềm CRM giúp họ giữ lại 27% khách hàng.[/font]
Quản lý leads, khách hàng tập trung thống nhất
Mọi thông tin, tương tác của leads, khách hàng,… đều được CRM lưu trữ tập trung, thống nhất theo một luồng theo chu trình mua hàng. Lợi ích này giúp bộ phận chăm sóc khách hàng không bị bỏ sót leads, khách hàng. Các bộ phận liên quan khác như marketing cũng có thông tin, cơ sở cụ thể trong việc thống kê hiệu suất làm việc.
Cải thiện quan hệ với khách hàng
Từ việc có nền tảng tập trung trong quản lý thông tin, tương tác của khách hàng, chu trình mua hàng nhất định giúp bộ phận marketing có các chiến lược phù hợp với từng nhóm đối tượng. Tương tự đó, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng sẽ biết cách chăm sóc khách hàng tốt hơn. CRM hiệu quả trong việc liên kết các hoạt động, dữ liệu của các phòng marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Tăng doanh thu
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có được bức tranh toàn diện về khách hàng giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp tối ưu các nguồn lực nhờ vào việc tự động hóa hoạt động như email marketing, gửi biểu mẫu,… dẫn doanh nghiệp tới việc tăng doanh thu.
3. 8+ phần mềm CRM phổ biến tại Việt Nam hiện nay
Phần mềm CRM không còn quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, bên cạnh các ứng dụng CRM lớn của các công ty nước ngoài thì có khá nhiều phần mềm CRM do người Việt phát triển được sử dụng phổ biến.
1. Phần mềm Zoho CRM
Giới thiệu chung
Zoho Corporation là công ty phần mềm của Ấn Độ. Năm 2005, công ty phát hành phần mềm Zoho CRM. Tính đến nay, phần mềm này đã có 15 năm trên thị trường toàn cầu, với 150.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia sử dụng. Tại Việt Nam, Zoho CRM đã có đối tác ủy quyền, vì vậy phần mềm này ngày càng được nhiều doanh nghiệp Việt biết đến.
[font=Open Sans]Giao diện sau khi đăng nhập phần mềm Zoho CRM[/font]
Tính năng nổi bật, chi phí sử dụng Zoho CRM
Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng của phần mềm CRM gồm: - Tự động hóa bán hàng: Quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch, quản lý liên hệ, tự động hóa thực hiện các nhiệm vụ bằng workflow. Hiểu đơn giản rằng, tính năng này giúp nhà quản lý cắt giảm tối đa thời gian nhập liệu thông tin leads, khách hàng. Mọi thông tin chi tiết về khách hàng đều được cập nhật theo thời gian thực.
- Xây dựng quy trình bán hàng: Với Zoho CRM, người dùng có thể đưa quy trình bán hàng của mình vào phần mềm hoặc tự thiết lập quy trình bán hàng với hệ thống của Zoho
- Trò chuyện đa kênh với khách hàng: Người dùng có thể trò chuyện với khách hàng, theo dõi sự tương tác của khách với doanh nghiệp của mình qua các kênh như Email, điện thoại, mạng xã hội, cổng thông tin khách hàng
- Dự đoán doanh số: Công cụ CRM của Zoho có tích hợp sẵn AI có khả năng dự đoán khả năng thành công với leads. Bên cạnh đó, AI này cũng giúp người dùng trong hoạt động ghi chép và tính toán doanh số.
Ngoài những tính năng trên phần mềm Zoho CRM còn tự động hóa tiếp thị, phân tích và cung cấp báo cáo,…
Chi phí sử dụng Zoho CRM
Điểm đặc biệt mà người dùng là newbie thích ở Zoho CRM là cung cấp bản sử dụng Free cho 3 người, với đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu người dùng muốn sử dụng các tính năng nâng cao hơn cần trả phí theo thông tin dưới đây.
[font=Open Sans]Thông tin chi phí sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM[/font]
Một vài ưu, nhược điểm của Zoho CRM
[font=Open Sans]Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng Zoho CRM[/font]
2. Phần mềm CRM phổ biến hiện nay – FastWork CRM
Phần mềm FastWork CRM là gì?
Là một phân hệ trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp của [font=Open Sans]FastWork, FastWork CRM là phần mềm do người Việt phát triển. Dù mới có mặt trên thị trường 2 năm, tuy nhiên FastWork CRM đã được hơn 1500 doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng, đặc biệt là khối các doanh nghiệp B2B. [/font]
FastWork CRM – tính năng và chi phí sử dụng
Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, FastWork CRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể, - Hỗ trợ hoạt động marketing với tính năng: Email Marketing, Landing page, Tự động thu thập lead
- Hỗ trợ telesales với tính năng: Tự động điều phối Lead, Giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản
- Hỗ trợ kinh doanh với tính năng: Quản lý khách hàng, Quản lý quy trình bán hàng, Quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng
Cùng với đó, là tính năng quản lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc khách hàng. Hoạt động quản lý kho hàng, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong FastWork CRM.
Chi phí sử dụng phần mềm FastWork CRM
So với chi phí sử dụng của nhiều phần mềm CRM trong và ngoài nước hiện nay, giá phần mềm FastWork CRM hoàn toàn “đáng trải nghiệm”. Chi phí cụ thể, quý doanh nghiệp có thể tham khảo [font=Open Sans]Tại Đây.[/font]
Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể dùng thử miễn phí với sự hỗ trợ của đội kỹ thuật.
Tổng kết lại, các tính năng, chi phí sử dụng của phần mềm FastWork CRM được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Ngoài ra, FastWork CRM có khả năng liên kết với nhiều phần mềm khác như phần mềm quản trị công việc FastWork Work+, phần mềm quản trị nội bộ FastWork Office+ và phần mềm quản lý nhân sự FastWork HRM+, tạo thành nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện.
Ưu và nhược điểm FastWork CRM
[font=Open Sans][/font]
[font=Open Sans]Đánh giá ưu và nhược điểm phần mềm FastWork CRM[/font]
[font=Open Sans]Đọc chi tiết bài viết TẠI ĐÂY [/font]