giảm béo bụng sau khi sinh



  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
giảm béo bụng sau khi sinh
#1
Trải qua thời kỳ mang thai và sinh nở, bạn thường tăng cân từ 8-10kg là chuyện bình thường. Sự biến đổi của cơ thể trong 9 tháng mang thai làm thay đổi vóc dáng và cấu tạo cơ bụng của bạn khá nhiều. Tuy nhiên, từ 1-2 tháng sau sinh bạn nên chú ý không quá vội vàng áp dụng các loại thuốc giảm béo hay những cách giảm béo hiệu quả sau sinh , cũng như giảm mỡ bụng, v.v… Vì lúc này, tử cung của bạn còn mềm và lỏng lẻo, các tác động mạnh sẽ khiến bị sa đường sinh dục. Chống chỉ định các cách giảm cân như hút mỡ, phẫu thuật thẫm mỹ,v.v…
Giảm cân khỏe đẹp dựa trên kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và tâm sinh lý của chị em phụ nữ xin chia sẻ các phương pháp giảm béo, cách chữa bệnh béo phì tốt nhất sau đây:
Nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu
Tình trạng ngực xệ, lượng mỡ tích lũy ở ngực nhiều, hai bầu ngực không đều nhau,v.v..đươc chị em phụ nữ khá quan tâm. Có nhiều chị em phụ nữ còn quan niệm rằng cho con bú sẽ không giữ gìn được kích thước vòng 1 như ý. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai vì vòng 1 gần như đã hoàn chỉnh khi bạn kết thuc tuổi dậy thì. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc cho con bú vừa đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong 6 tháng đầu .Và còn tác động đến những hooc-môn khác trong cơ thể giúp thu hẹp dạ con, còn là cách giảm béo sau sinh hiệu quả
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập cho bầu ngực được săn chắc như sau:
- Bơi trườn trên mặt đất: nầm sấp trên giường, cử động 2 tay giống như đang bơi trườn thực sự. Làm động tác này liên tục 100 lần, sau hai động tác này thì bạn nên hít vào thở ra đều.
- Đẩy mình về phía sau:ngồi xuống đất, chân khép lại, lưng và đầu gối thẳng chắc.Đưa hai tay qua đầu rồi đẩy mạnh về phía sau, lặp lại động tác này 5 lần.
Kết hợp làm việc nhà và luyện tập nhẹ
Trong khi làm việc nhà, bạn có thể tận dụng và kết hợp với việc tập luyện để hỗ trợ việc giảm cân. Ví dụ như khi cần lau chùi, dọn dẹp nhà cửa bạn đừng dùng máy hút bụi mà hãy dùng chổi và khăn lau để gia tăng các hoạt động cho cơ thể. Buổi trưa chính là thời điểm nhiệt độ trong ngày cao nhất, bạn hãy tận dụng thời gian này để giặt giũ, ủi là quần áo hay làm việc vặt gì đó để cơ thể toát nhiều mồ hôi.

[align=center][Image: giam-beo-bung-sau-sinh-bang-phuong-phap-...55_std.jpg][align=center]

Thêm vào đó, bạn hãy dành ra những khoảng thời gian rãnh, khoảng 10 phút để leo cầu thang, đi bộ quanh nhà, hoặc tập những bài tập yoga nhẹ nhàng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh.Đối với những bà mẹ muốn nhanh chóng kiến tạo lại vóc dáng của mình thì nên chuẩn bị 2 quả tạ nhẹ, thậm chí là 2 hộp súp để để tập mỗi sáng. Đây cũng là một hình thức tập luyện thể lực cho những bà mẹ trẻ yêu thể hình. Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn củng cố xương, cơ bắp chắc khỏe, giúp điều hòa quá trình trao đổi chất làm dịu căng thẳng và cải thiện giấc ngủ của bạn tốt hơn.
Massage bụng bằng muối
Phương pháp giảm cân này dựa vào hiệu quả làm ra mồ hôi của muối hột để loại bỏ lượng nước và chất dư thừa trong cơ thể, giúp tái sinh làn da mới, tẩy bỏ chất cặn bã, đồng thời bổ sung khoáng chất giúp làn da trở nên min màng và đẹp hơn.
Bạn hãy dùng 1 ly muối hột pha với một ít nước nóng, khuấy đều dưới dạng sệt rồi đắp lên bụng. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp vùng bụng trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và đi tắm.
[align=center][Image: giam-mo-bung-sau-sinh-bang-muoi.jpg][align=center]

Bạn có thể áp dụng phương pháp này sau khi tắm xong, cho một muỗng muối lớn vào lòng bàn tay (chọn loại muối thật mịn) rồi xoa nhẹ vào vùng bụng đến khi thấy nóng, giữ lại vài phút rồi rửa sạch. Lưu ý, bạn đừng chà quá mạnh kẻo làm tổn thương da.
Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng
Để giảm cân sau sinh thành công nhưng vẫn đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé, bạn nên chọn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo và chất béo.
Các loại thực phẩm như: cá, thịt nạc, thịt bò, đậu, trứng, sữa, yogurt và rau xanh… là những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Đây là những loại thực phẩm giàu DHA, một axit béo omega 3 giúp trẻ phát triển hệ thần kinh và bộ não khỏe mạnh. Các loại thực phẩm này còn giàu canxi và vi chất, giúp củng cố cơ xương, phục hồi cơ bụng, tốt cho sức khỏe và giúp bạn no lâu hơn.
Các cách giảm cân trên khá phù hợp với phụ nữ sau khi sinh, nếu bạn áp dụng theo những thông tin trên cùng với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý; bạn sẽ nhanh chóng lấy được vóc dáng cân đối, một vòng bụng như bạn ao ước.
Nguồn bài viết tham khảo từ : giảm béo an toàn
  Trả lời


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách