• Đặt giá thầu quảng cáo Facebook
  • Đặt giá thầu quảng cáo Facebook

    Gleads > 08-10-2023, 04:29 AM

    Giá thầu trong quảng cáo Facebook Messenger: Cơ bản và ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn

    Facebook Messenger đã trở thành một trong những công cụ quan trọng để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Với hàng tỷ người dùng hàng tháng, nền tảng này mang lại tiềm năng lớn cho việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, một yếu tố cần xem xét một cách cơ bản khi quảng cáo trên Messenger là "Giá thầu".

    1. Giá thầu trong quảng cáo Facebook Mess là gì?

    Giá thầu (bidding) là quá trình mà các nhà quảng cáo sẽ cạnh tranh với nhau để có được quyền hiển thị quảng cáo của họ trước đối tượng mục tiêu cụ thể trên Facebook Messenger. Khi bạn chọn mục tiêu quảng cáo, bạn sẽ phải chọn cách bạn muốn trả tiền cho quảng cáo này, và đó chính là giá thầu. Có hai phương thức giá thầu phổ biến là:

    - CPC (Cost per Click): Bạn chỉ phải trả tiền khi một người nhấp vào quảng cáo của bạn.
    - CPM (Cost per Mille): Bạn phải trả tiền dựa trên số lượng người thấy quảng cáo của bạn (mỗi 1,000 impressions).

    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu trên Facebook Messenger

    - Thị trường cạnh tranh: Số lượng quảng cáo tương tự với đối tượng mục tiêu của bạn càng nhiều, cạnh tranh càng cao, điều này sẽ dẫn đến giá thầu tăng lên do sự cạnh tranh gay gắt.

    - Chất lượng quảng cáo: Facebook đánh giá chất lượng của quảng cáo dựa trên mức tương tác, độ hấp dẫn và tính chất phù hợp với đối tượng mục tiêu. Quảng cáo chất lượng cao có xu hướng có giá thầu thấp hơn và được hiển thị ưu tiên.

    - Tính liên quan đối tượng: Mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu với quảng cáo của bạn sẽ ảnh hưởng đến giá thầu của bạn. Nếu quảng cáo của bạn liên quan và hấp dẫn đối với đối tượng, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo này với mức giá thầu tốt hơn.

    - Ngân sách: Số tiền bạn sẵn lòng chi trả cho chiến dịch quảng cáo cũng ảnh hưởng đến khả năng của bạn trong việc cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác.

    3. Cách tối ưu giá thầu và chiến dịch quảng cáo trên Facebook Messenger
    - Nghiên cứu đối tượng mục tiêu: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn, tìm hiểu các tương tác và quan tâm của họ để tạo ra quảng cáo hấp dẫn và phù hợp.

    - Thử nghiệm nhiều chiến dịch: Tạo nhiều biến thể quảng cáo và chiến dịch khác nhau để xem xét những gì hoạt động tốt nhất.

    - Giám sát và tối ưu chiến dịch: Theo dõi kết quả quảng cáo và điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook nếu cần thiết để đạt hiệu quả cao nhất.

    - Chất lượng quảng cáo: Luôn cải thiện chất lượng quảng cáo của bạn để giảm giá thầu và tăng khả năng hiển thị.

    Kết luận

    Hiểu rõ về giá thầu trong quảng cáo Facebook Messenger và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn dựa trên những nguyên tắc cơ bản trên sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng cường hiệu suất quảng cáo của mình trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Liên hệ Gleads để nhận được hỗ trợ ngay!

    Công ty TNHH Gleads
    Phone: +8428 6272 2262
    Email: service@gleads.vn
    Address: 39-41 đường D4, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh