Ngày nay, hầu như các cấp công nghiệp hay sản phẩm nào ra mắt đều hướng đến thế hệ Gen Z_một thị trường lao động tiềm năng trong khoảng thời gian dài. Vì thế, đối với các nhà cung cấp và chuyên gia Marketing thì tìm kiếm và hiểu được insight của tầng lớp thị trường này là điều rất quan yếu.
Thế hệ này thuộc nhóm người sinh từ năm 1995 tới 2010, họ là những người sống trong thời gian kỹ thuật lớn mạnh nhất đặc biệt là các trang mạng xã hội Facebook, Instagram,…Việc Phân tích được insight của thế hệ này vừa dễ nhưng cũng rất khó vì có quá phổ biến thông tin hoãn loàn trên mạng xã hội ngày nay. Họ là các con người sáng tạo biết chọn lựa được thông báo nào đúng hay sai lệch.
Vì vậy, việc chọn lọc quảng cáo sản phẩm bằng tiếp thị liên kết là công nghệ tối ưu và mang lại hiệu quả cao.
Nội dung:
- Instagram Influencers, nơi tiềm kiếm khách hàng tiềm năng
2. Niềm tin được vun đắp dựa trên Influencers
3. Tính khả thi và hoàn hảo của Tiếp thị liên kết
4. Kết luận
- Instagram Influencers, nơi tiềm kiếm quý khách tiềm năng
Instagram có nhẽ ko còn quá lạ lẫm với các bạn trẻ ngày nay, Vì vậy, mà mạng xã hội này trở thành một nơi bán hàng lí tưởng để kiếm tìm khách hàng tiềm năng. Instargram Influencer là một khái niệm ko còn quá lạ lẫm với phổ biến người, họ là những người có sức tác động với thanh niên trong một lĩnh vực nhất thiết như cá tính, kỹ thuật, nhiếp ảnh, đời sống,…
Nắm bắt được tâm lý này, các người làm trong lĩnh vực marketing cảm thấy đây là một miếng bánh lớn để tạo quảng bá duyệt influencers. Hình thức này không mới lạ, tiếp thị liên kết uy tín (Affiliate Marketing) hay được hiểu nôm na là marketing truyền khẩu trong khoảng người này qua người khác. Influencers có tác động mạnh mẽ tới hành vi tâm lý giới trẻ, Chính vì vậy thực hiện chiến lược thu hút quý khách ưng chuẩn họ cực kì hoàn hảo để gia cải thiện sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm.
2. Niềm tin được xây dựng dựa trên Influencers
Thường những nhà quảng bá sẽ tậu tới các influencers trong lĩnh vực mà họ đang kinh doanh để hợp tác và tiến hành chiến lược marketing. Tiếp thị liên kết được xem là công nghệ hiệu quả và kích thích hành vi người tiêu dụng. Trào lưu idol Kpop, hay US-UK là một hiện tượng, bạn teen bị kích thích để tìm các món đồ mà thần tượng mình sử dụng. Trào lưu idol của influencers cũng nóng không kém, bạn trẻ tin tưởng và sử dụng theo các sản phẩm mà idol họ sử dụng.
3. Tính khả thi và tuyệt vời của Tiếp thị kết liên
Trong thời đại phương pháp số, khi mà số lượng người dùng những trang mạng phường hội (instagram, facebook, youtube…) còn phổ biến hơn cả lượng người xem truyền hình thì việc thực hiện các chiến lược trên mạng phường hội là tiềm năng.
thực hiện chiến lược marketing duyệt cộng tác với influencers có thể coi là chiến lược thông minh bởi nó xây dựng được niềm tin của khách hàng ngay từ đầu. So với các chiến lược lăng xê truyền hình hay chạy ads facebook, tốn chi phí lớn, thì đối với tiếp thị kết liên, công ty chỉ trả tiền cho đơn hàng thành công khi quý khách nhấp vào và hoàn thành công đoạn sắm hàng. Bằng cách này đơn vị tiết kiệm một lượng to chi phí và tuyệt vời cao so với những hình thức marketing khác.
4. Kết luận
Mạng xã hội là những nền tảng để những đơn vị tìm kiếm và mở mang thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn cách nào để truyền bá sản phẩm lại là một vấn đề khác. Xác định tập khách hàng và bỏ tiền chạy ads, có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn nhưng tỉ lệ chốt deal không cao. Do vậy nên, tiếp thị liên kết được xem là chọn lọc tối ưu để chuẩn y các Influencers truyền bá sản phẩm, dựa trên hành vi quý khách, và văn hóa thần tượng là chủ chốt của phương thức tiếp thị liên kết này.