Làm thế nào để tối ưu hiệu quả kênh tiếp thị liên kết cho doanh nghiệp
tranthiduyen96dn@gmail.com > 11-02-2020, 04:01 AM
Affiliate marketing có thể được xem như một sự phối hợp thu gọn của rất nhiều những kênh digital. Digital marketing bao gồm những hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.
Thế nhưng, Affiliate về bản chất nó (Performance marketing based on Partnership) là việc những nhà PR dựa vào publisher để lăng xê sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy đầy đủ những hình thức digital marketing và họ nhận được hoa hồng lúc người dùng mua hàng qua link của họ (Tức là bước rút cuộc trong hành trình mua hàng của người dùng).
Để tối đa hóa khả năng tìm hàng của khách hàng, publisher sẽ chạy các chiến dịch PR dựa trên các nền móng traffic như website, blog, mạng xã hội hoặc dữ liệu người dùng của họ.
Vì thế mô hình tiếp thị liên kết - Affiliate marketing có thể tiếp cận phổ quát touchpoint trong hành trình sắm hàng (Customer journey).
Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ tiếp diễn đi sâu vào các công nghệ giúp đơn vị có thể tối ưu hoàn hảo kênh tiếp thị liên kết của mình
1. thử nghiệm HÌNH THỨC CHIA huê hồng DỰA TRÊN VÒNG ĐỜI khách hàng
nhiều nội dung đối tác được vun đắp tương đối đơn thuần – chỉ để tối đa doanh số bán hàng. Người nào cũng thích doanh thu và lợi nhuận, nhưng thỉnh thoảng, mục đích của bạn ko đơn thuần chỉ là thế. Nếu nhiệm vụ của các bạn là kiếm tìm các quý khách có trị giá vòng đời cao, hãy thử thiết lập một bảng mức hoả hồng dựa trên điều này.
ngày một có phổ biến nhãn hiệu thiết lập chương trình trao thưởng hàng tháng cho các bên, theo dạng subscriber, nghĩa là giả dụ publisher mang về 1 khách hàng dùng nhà sản xuất,nếu khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ đấy hàng tháng, publisher vẫn sẽ được trả hoả hồng.
Việc thiết lập chương trình click mạnh vào việc trả thưởng khi khách hàng mang tới giá trị trọn đời cao sẽ khuyến khích đối tác của bạn thu hút được đa dạng khách hàng tiềm năng chất lượng.
2. . thử nghiệm MỨC hoa hồng DỰA TRÊN trị giá nhàng nhàng CỦA GIỎ HÀNG
một số marketer chịu phận sự cho việc gia tăng cường trị giá nhàng nhàng của giỏ hàng như một cách để thúc đẩy lợi nhuận. Một trong các cách tuyệt vời nhất, đó là cải thiện thêm hoả hồng khi trị giá giỏ hàng đạt đến mức nhất định.
các ưu đãi bổ sung có thể làm thay đổi hành vi mua sắm của quý khách theo hướng hăng hái hơn. Tuy vậy, hãy cẩn trọng lúc thay thế một bảng mức huê hồng đơn thuần thành một bảng mức hoa hồng chỉ trao cho những đơn hàng có giá trị to. Trị giá đơn hàng cao thường gây e ngại cho quý khách mới tậu lần đầu.
Điều quan trọng là bạn phải vun đắp được một hỗn hợp các chương trình huê hồng, vừa kích thích đem về quý khách, vừa giúp các bạn hoàn tất KPI doanh số.
3. Thí điểm MỨC huê hồng DỰA TRÊN LƯỢNG khách hàng MỚI
Việc thưởng thêm hoa hồng cho đối tác cho mỗi doanh nghiệp khách hàng mới là một cách tương đối hiệu quả. Dù rằng có thể đề xuất tích hợp dữ liệu hai chiều, chiến lược này vẫn rất mạnh mẽ trong việc thu hút thêm khách hàng mới cho tổ chức của các bạn.
Cách thực hiện: khi một người mua thực hiện tậu hàng qua kênh của đối tác, bạn chỉ cần gửi bắt buộc cho đội đảm nhiệm phương pháp để biết được họ là quý khách mới hay cũ. Các bên sau đấy có thể điều chỉnh thời kì thời gian và cách thức quảng cáo ưu đãi của bạn để lôi kéo thêm phổ quát khách hàng mới.
tuy thế, chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên đưa ra ưu đãi, không chỉ cho quý khách mới mà còn cả những khách hàng cũ. Nếu ko, các đối tác của bạn sẽ khó bán được hàng với cách thức như vậy, đặc trưng là chỉ mất khoảng đầu còn thiếu phổ biến dữ liệu để tối ưu hóa.
4. Thể nghiệm MỨC hoả hồng DỰA TRÊN TỶ SUẤT LỢI NHUẬN
phổ biến công ty vun đắp những chương trình marketing cho đối tác với mức hoả hồng giống nhau cho mọi ngành nghề hàng. Điều này giúp cho việc quản lí các campaign trở thành đơn giản hơn, nhưng cũng có thể ko mang lại mức lợi nhuận như bạn mong ước. Ví như các sản phẩm bạn sản xuất có tỷ suất lợi nhuận không giống nhau, bạn nên thử nghiệm những mức hoa hồng khác nhau cho các ngành hàng khác nhau.
Chiến lược hoa hồng này đang ngày một nhiều. Ví dụ, các đại lý du lịch trực tuyến sẽ đưa ra mức huê hồng đối với nhà cung cấp thuê xe và đặt phòng cao hơn dịch vụ tìm vé tàu bay, vì lợi nhuận trong khoảng nó ko lớn lắm. .
công ty luôn mong đợi tậu cho mình các giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền móng tiếp thị kết liên hàng đầu Việt Nam với hơn 100.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô phỏng tiếp thị liên kết – Affiliate marketing mang tới cho đơn vị một phương pháp toàn diện và vững bền. Trong đó:
- 1. Nhóm publisher có tri thức kỹ thuật, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu
- 2. Bảo đảm ROI, Advertiser có đơn hàng, hữu hiệu mới mất tiền
- 3. Hoạt động sáng tỏ, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher
- 4. Giá cả đầu cơ thấp, Advertiser ko sợ rủi ro chi phí.
nếu như các bạn cần Nhận định và tư vấn thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác hữu hiệu với kênh này thì Hãy liên hệ sớm nhé tới ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia)