Ai cũng biết đến Facebook như 1 mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng đối với những người làm kinh doanh Facebook còn là 1 thị trường mùa mỡ để phát triển công việc kinh doanh hay thương hiệu của họ. Chẳng gì dễ dàng hơn là ngồi nhà mà vẫn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng mục tiêu đang hàng ngày rong chơi trên Facebook. Chỉ với vài thao tác đơn giản, 1 chút hiểu biết về thiết kế để cho ra 1 banner đơn giản là bạn có thể bán rất nhiều hàng hóa của mình trên Facebook. Facebook tại Việt Nam trong thời gian đầu này vẫn là thị trường quá tuyệt vời cho những sản phẩm giá dưới 1 triệu, còn hơn thì có phần hơi khó khăn hơn 1 chút. Để tận dụng thị trường này các nhà kinh doanh Việt đang học hỏi thêm rất nhiều về công nghệ, có cung sẽ có cầu nên các
khóa học truyền thông marketing trên Facebook đang mọc lên như nấm. Đó cũng chính là minh chứng của việc phát triển kinh doanh đang nở rộ trên Facebook tại Việt Nam.
Dưới đây là 10 điều khiến cho tôi phải đưa thương hiệu của mình lên Facebook, và có thể 1 vài trong số những lý đó cũng sẽ khiến bạn tóm ngay lấy máy tính và tìm hiểu xem làm cách nào để đưa thương hiệu tiếp theo lên Facebook. Điều đó sẽ là chắc chắn nếu bạn là 1 nhà lãnh đạo, nhà quản trị, hay chỉ 1 học viên của
lớp học quản trị doanh nghiệp nào đó biết nắm bắt thời cơ:
Lượng người dùng đủ để bạn thành triệu phú $
Nếu bạn khai thác được lượng khách hàng sử dụng facebook trong phân khúc thị trường của mình thì điều đó sẽ thành sự thật. Ở Việt Nam số người sử dụng Facebook là 24 triệu người , và chủ yếu nằm ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang thực hiện công việc kinh doanh tại 2 thành phố này và bắt đầu nghiên cứu kinh doanh hoặc truyền thông trên Facebook thì xin chúc mừng bạn.Đây là thị trường đủ lớn để bạn khai thác và kiếm thêm lượng khách hàng đáng kể trong công việc kinh doanh của bạn.
Lưới quảng cáo họ luôn mạnh mẽ
Facebook là công ty lớn thứ 2 trên Internet sau Google, điều này có thể minh chứng cho hệ thống công nghệ của họ được phát triển bởi hàng nghìn lập trình viên hàng đầu thế giới. Nền tảng quảng cáo của họ rất đa dạng. Với 8 kiểu quảng cáo cơ bản và 22 kiểu tùy biến, bạn được trang bị rất nhiều vũ hí lợi hại từ những ông vua lập trình thế giới.
Đặt quảng cáo tận tay khách hàng tiềm năng
Điểm ưu việt khi quảng cáo trên MXH là Facebook hiểu khách hàng của mình. Facebook biết bạn bao nhiều tuổi, sinh ở đâu, đang sống ở đâu, giới tính của bạn, và kể cả các hành động bạn vừa thực hiện trên mạng xã hội này. Điều đáng lưu ý ở đây là tất cả đều được lưu giữ trong database của họ và chờ nhà quảng cáo tới khai thác. Hãy tưởng tượng xem điều đó tuyệt thế nào.
Dễ dàng kiểm soát những mẫu quảng cáo của bạn
Facebook phân định các quảng cáo của bạn vào từng chiến dịch để bạn dễ dàng kiểm soát. Có rất nhiều chỉ số hiển thị cho bạn biết bạn có chiến dịch hiệu quả hay không, điều bạn cần làm là quan sát những con số thống kê để cải tiến chiến dịch quảng cáo của mình.
Công nghệ ưu việt khiến khách hàng “tình cờ” mùa hàng của tôi
Như tôi đã nói , Facdebook được tạo ra bởi những nhà lập trình hàng đầu thế giới. Chẳng có gì phải lạ lùng khi tôi nói công cụ quảng cáo của họ là thứ mạnh mẽ và ghê gớm. họ có thể quảng cáo nhắm vào khách hàng khi biết email, số điện thoại, id facebook hoặc hành động lướt web của bạn. Bằng cách gắn 1 đoạn mã vào website của tôi, khi bạn ghé thăm, Facebook sẽ lưu giữ lại thông tin đó. Hãy hình dung, bạn truy cập và xem 1 chiếc áo đáng yêu vào buổi sáng trên website của tôi, đến chiều bạn lướt Facebook và “duyên phận” thế nào bạn lại tình cờ bắt gặp quảng cáo về sản phẩm đó trên Facebook. Bạn sẽ làm gì?
Dễ dàng quan sát phản hồi của Khách hàng
Những quảng cáo được coi như 1 status nên cũng mang đầy đủ của tính chất mạng xã hội của nó, đó là tương tác. Bạn có thể đọc những dòng nhận xét của khách hàng và cả đơn đặt hàng ngay trên mẫu quảng cáo của bạn.
Biến công ty, thương hiệu của tôi trở thành “bạn” của khách hàng
Khi tôi tạo 1 fanpage và bắt đầu chạy quảng cáo trên đó, khách hàng của tôi nhìn thấy mẫu quảng cáo và sản phẩm nếu họ yêu thích sản phẩm họ sẽ like vào Fanpage của tôi và truy cập vào để theo dõi nếu tôi có tin tức gì mới, họ sẽ được báo lại, giống như 1 người bạn của họ trên Facebook vậy. Trong những
khóa học tư duy làm giàu hay bán hàng chẳng phải họ luôn dậy chúng ta là biến khách hàng trở thành bạn của mình rồi mới đưa ra yêu cầu bán đó sao.
Hiệu quả đầu tư (ROI)
Rõ ràng là kinh doanh phải để ý và giám sát về tỷ lệ ROI, lợi nhuận trên vốn đầu tư. Facebook hiểu điều đó, họ cho bạn đầy đủ chỉ số trên từng chiến dịch quảng cáo. Ví dụ tôi bán 1
khoa hoc phat trien ban than trên Facebook, các chỉ số sẽ chỉ ra rằng tôi có bao nhiêu người truy cập vào quảng cáo , bao nhiêu người click truy cập vào website, bao nhiều tiền tôi phải bỏ ra cho mỗi lần truy cập, còn doanh số của tôi sẽ quyết định ROI. Bạn có thấy như thế là đơn giản không?
Ngôi nhà vẫn có thể tự mình vươn tay tới thị trường quốc tế.
Facebook biết tôi và khách hàng của tôi đang ở đâu? Thành phố nào?. Thật dễ dàng để tôi chạy 1 mẫu quảng cáo tùy chọn vùng địa lý: bắc kinh, Seoul, Newyork và các ngôn ngữ như: tiếng anh, tiếng hoa cũng quyết định tôi có thể đánh đúng vào khách hàng quốc tế nào. Đó là sức mạnh mà các
khoa hoc Internet Marketing luôn nói nhắc nhở chúng ta, Facebook thì không cần phải nói điều đó với bạn.
Ai ai cũng dùng quảng cáo Facebook
1 lý do tưởng chừng như không thuyết phục nắm nhưng nó lại là lý do chính khiến tôi phải tham gia vào quảng cáo trên Facebook ngay lập tức. Đó là ai ai cũng dùng tới quảng cáo của ông lớn mạng xã hội này. Trong đó có cả đối thủ cạnh tranh của tôi. Vì vậy tôi không thể bỏ qua nó được.
Trên đây là 10 lý do khiên tôi phải nhảy vào thị trường Facebook dù muốn hay không. Còn bạn thì sao, đã sẵn sàng bỏ tiền và thời gian nhảy vào 1 bể khách hàng 24 triệu người chưa?