Những lưu ý để lựa chọn tổng đài điện thoại nội bộ
phunghoa > 07-20-2016, 08:27 AM
Tổng đài nội bộ là một công cụ quan trọng để cho văn phòng của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Một số vấn đề bạn cần quan tâm khi lựa chọn tổng đài điện thoại nội bộ giá rẻ và lắp tổng đài như: lựa chọn tổng đài theo cấu hình, theo chức năng nhiệm vụ hoặc theo thương hiệu và khả năng đầu tư về sau.
1. Cấu hình
Tuỳ theo nhu cầu sử dụng hiện tại/ tương lai mà định hướng xây dựng và trang bị theo cấu hình phù hợp hiện tại và có khả năng mở rộng về lâu dài.
Bạn có thể lựa chọn hệ thống tổng đài có cấu hình cao, có khả năng mở rộng khi xác định doanh nghiệp sẽ phát triển lớn mạnh trong tương lai. Mặt khác bạn cũng có thể lựa chọn cấu hình ở mức trung khi doanh nghiệp sẽ ổn định về hệ thống trong thời gian dài.
2. Chức năng, nhiệm vụ, nhu cầu sử dụng
- Sử dụng công nghệ Analog hiện thời hay đón đầu công nghệ số IP.
- Tập trung cuộc gọi đến về 1 đầu mối, chuyển cuộc gọi theo yêu cầu định hướng.
- Sắp xếp người dùng vào nhóm COS, UCD, Account Code.
- Trả lời cuộc gọi qua lễ tân hoặc qua hệ thống DISA-OGM
- Đánh số nội bộ theo yêu cầu và chi tiết cuộc gọi ra thông qua hệ thống tính cước hoặc máy in.
- Đăng ký nhóm liên tụ và đảo cực nếu cần
- Sử dụng giờ dịch vụ, Hotline/warmline, Emergency/VIP call
- Voice mail, Door phone/door Opener, Music -BGM, Paging.
Tùy theo từng nhóm chức năng mà doanh nghiệp muốn, bạn có thể lựa chọn hệ thống tổng đài đáp ứng được các tiêu chí mà mình mong muốn, chú ý thêm việc lựa chọn đơn vị thi công mà có dịch vụ bảo trì tổng đài điện thoại về sau.
3. Mục đích sử dụng
+ Tổng đài dùng để liên lạc nội bộ và với bên ngoài: Bạn nên lựa chọn tổng đài Analog vừa đảm bảo các tính năng cần thiết lại vừa tiết kiệm chi phí.
+ Tổng đài phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng, bán hàng trực tuyến: Bạn lựa chọn tổng đài IP.
+ Tổng đài cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng, cho phép khách hàng truy vấn thông tin của doanh nghiệp: Bạn chọn tổng đài hỗ trợ IVR nhiều cấp và nhiều mức (Tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng).
Bạn cũng nên chú ý đến việc sửa tổng đài điện thoại (có bảo hành không, trong thời gian bao lâu, đơn vị nào bảo hành tốt,…) để đảm bảo hệ thống hoạt động xuyên suốt sau lắp đặt.
4. Một số vấn đề khác
- Công nghệ điện thoại IP-SIP (VoIP) hiện đang được quan tâm đầu tư do mức cước gọi miễn phí thông qua các đường truyền trả trước (xem bài viết về VoIP số trước).
- Hệ thống tổng đài Analog hiện nay (đa số doanh nghiệp hiện dùng) cũng có thể nâng cấp sử dụng theo chuần SIP-IP (H.232) bằng cách thêm thiết bị phụ trợ.
Với mỗi thương hiệu, có các tính năng riêng biệt và đáp ứng cho một nhu cầu riêng biệt đã được khảo sát. Bạn lựa chọn những hệ thống có thể dễ dàng sửa tổng đài điện thoại khi gặp sự cố để tránh những thiệt hại không đáng có về sau.
CHUYÊN DỊCH VỤ LẮP ĐẶT TỔNG ĐÀI ĐIỆN THOẠI TẠI HÀ NỘI - Hotline: 09.111.444.26