Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng hay có tên gọi khác là phần mềm CRM, có vai trò rất quan trọng với các doanh nghiệp với mọi quy mô doanh nghiệp.
Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản trị quan hệ khách hàng với khá nhiều phần mềm được cung cấp. Mỗi phần mềm như vậy đều có các đặc trưng riêng với những tính năng được thiết kế để phú hợp với yêu cầu mà các hoạt động của mỗi doanh nghiệp đặt ra. Tuy vậy, Các phần mềm quản trị kahchs hàng đều có các đặc điểm chung, những đặc điểm này là bất biến với mọi phần mềm quản trị và có những phát triển riêng biệt cho phần mềm quản trị quan hệ khách hàng.
:-j:-j
Đặc điểm đảm bảo tính nghệ thuật
Các Hệ thống phần mềm được xây dựng phải đảm bảo cho hoạt động quản trị quan hệ khách hàng được diễn ra một cách tốt nhất. Việc mà nhân viên sử dụng hệ thống này để đảm bảo hoạt động quản trị diễn ra suôn sẻ là một việc bắt buộc, vì vậy các nhân sự tham gia phải nắm rõ được qui trình hoạt động của hệ thống. Mỗi nhà quản trị là một nghệ sĩ trong công cuộc quản trị quan hệ khách hàng và phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM là công cụ mang chất nghệ thuật để giúp các nhà quản trị hoàn thành nhiệm vụ sứ mệnh của mình trên con đường chinh phục khách hang, lôi kéo họ về phía doanh nghiệp mình.
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phải đảm bảo tính khoa học
Bên cạnh tính nghệ thuật các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cũng cần xây dựng trên cơ sở mang tính khoa học. Tất cả các khâu lên kế hoạch, thu thập cho đến quản lý thông tin khách hàng đều phải thực hiện một cách cụ thể, rõ rằng theo những nguyên tắc cụ thể.
Phần mềm CRM tốt nhất cần được triển khai theo quy trình gồm các yếu tố:
Nhận diện những yếu tố đầu vào của hệ thống.
Xác định xem các tiêu chí cần thiết của một hệ thống.
Đâu là các đặc điểm, cơ sở, nền tảng hoạt động của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng.
Xem xét khả năng tùy biến, định hướng cụ thể trong tương lại theo sự thay đổi của nhu cầu doanh nghiệp
Để mang lại hiệu quả cao nhất từ việc quản trị tốt các mối quan hệ khách hàng, doanh nghiệp vẫn phải luôn tập trung vào các giá trị cốt lõi to lớn, đề ra những chiến lược tổng quát nhất và thực hiện một cách nghiêm túc. Dưới đây là một trong những điều bạn nên tham khảo.
Khách hàng và văn hóa trong kỳ vọng khách hàng
Gắn liền việc quản lý khách hàng đối với văn hóa của công ty.
Tôn trọng khách hàng và đối tác ngang nhau.
Đề cao tính lâu dài của các mối quan hệ.
Dịch vụ chăm sóc có thể tính vào một phần của giá trị.
Phương hướng giải quyết đối với các vấn đề liên quan đế khách.
Những yêu cầu đặt ra đối với một chiến lược ứng dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng.
Hệ thống CRM phải thấu hiểu sâu sắc các nhu cầu và mong muốn của khách hàng mà doanh nghiệp có thể đáp ứng được bởi khả năng sản xuất và cung ứng của mình.
Mỗi sản phẩm có một tiềm năng nhất định, hệ thống phải chọn ra những mặt hàng mang lại nhiều giá trị nhất để có hướng tập trung phát triển.
Tìm ra đâu là yếu tố mang lại nhiều lợi nhuận nhất, đâu là phần đang gây ra lỗ?
Ngày càng hiểu sâu sắc hơn về khách hàng để đưa ra hướng phát triển thị trường, phát triển sản phẩm hợp lý.


Một phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phải đảm bảo yếu tố công nghệ
Một nền tảng công nghệ vững chắc sẽ là điều kiện tiên quyết để thực hiện quy trình theo chuẩn.
Tìm chính xác đâu là khách hàng mục tiêu của bạn.
Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng.
Xây dựng và phát triển quy trình thực hiện công tác chăm sóc khách hàng.
Đưa ra những giải pháp khác nhau đối với các khách hàng khác nhau.
Quản trị mối quan hệ trong tất cả các khâu của quy trình bán hàng.
XEm thêm tại
http://crmaz.vn/phan-mem-quan-tri-quan-h...c-diem-gi/