Có những điều phiền phức của nhân viên công sở sẽ khởi đầu từ hộp mail: Có một lời mời tham gia họp mà bạn sự thật không muốn tham dự. Có thể bởi bạn chẳng còn chút thời gian trống nào trong thời điểm hay lịch họp lại trùng với một cuộc hẹn khác. Dù vì sao là thể hiện như thế nào, thực tế đã cho chúng ta biết đôi khi bạn phải từ chối một lời mời họp.
>>>Ngoài tin tức về yếu tố cuộc họp thì có tương đối nhiều điều hấp dẫn tại công sở cũng đã được update một cách nhanh chóng, một cách hiệu quả dưới ngòi bút của các chuyên viên mà chúng ta có thể thông tin ngay: http://silvervn.com/
Thử thách tiên phong dành cho bạn là phải ra quyết định không đồng ý cuộc họp nào
Có một quy tắc nhỏ nhưng sẽ mang tới thành công xuất sắc lâu bền hơn đó là tùy chỉnh cấu hình bộ tiêu chí tham gia và tuân theo đó. Hãy bắt đầu từ việc xem xét giá trị của buổi họp. Buổi họp đó quan trọng, kịp thời và có mức giá trị? Cuộc họp được tổ chức với kim chỉ nam rõ ràng và có list vấn đề cần bàn thảo cụ thể? Thư mời họp đã cung ứng trước tin tức tương quan rất cần thiết cho người tham gia một cách đầy đủ? Mọi ngườiNnhững người được mời có thoải mái để mang về kết quả?
Tôi rất có khả năng đề xuất một người khác?
Nếu buổi họp cực kỳ quan trọng nhưng lại không thỏa mãn điều kiện vì bạn không hẳn là kẻ thích hợp, hãy nỗ lực đề cử một người khác. Hãy chắc rằng bạn đã xem xét kỹ càng để tìm được cái tên phù hợp hơn, chứ nếu như không thì bạn như là người trốn tránh nghĩa vụ và trách nhiệm. Có vài cách thức để thể hiện:
"Rất vui lòng vì anh lưu ý đến các đóng góp của mình. Tuy nhiên tôi cho rằng mình không hẳn là kẻ có năng lực tốt nhất về vấn đề này. Mình đã xem xét các tin tức và có vẻ như cô B có yêu cầi tương thích nhất. Anh có vui lòng mời cô A thay tôi không?"
"Có lẽ đó là buổi họp ra quyết định, tôi nghĩ rằng trưởng phòng của chúng tôi tham gia sẽ tốt hơn."
"Cảm ơn khi đã mời tôi tham dự cuộc họp này. Tuy nhiên tôi không nghĩ rằng thời điểm này chính bản thân mình cần thiết phải có mặt. Nếu được, tôi muốn gửi anh A làm đại diện cho tôi."
>>>Đừng bỏ dở các tin tức cuốn hút không hề thua kém ở địa chỉ trang web thông tin số một về những cẩm nang tìm việc cũng như các phương pháp xử lý những vấn đề xung quanh nơi công sở: http://sohanetwork.com/
Tôi có khả năng dừng hẳn buổi họp hay không?
Nếu cuộc họp không tốt được điều kiện 1, bởi bạn không tin rằng nó sẽ mang lại kết quả đó, hãy dành thời gian trao đổi với người tổ chức triển khai về mối quan tâm của chính bạn. Rất có khả năng người ấy bác bỏ ý kiến của bạn, nhưng cũng có thể là bạn tạo được được một trong những hai lợi ích: cuộc họp sẽ được tổ chức triển khai theo hướng tốt hơn hoặc là nó bị hủy. Để trao đổi về điều đó, hãy thử vài cách tiếp cận ngay sau đây:
“Đây là một chủ đề khá thú vị. Nhưng căn cứ vào các ưu tiên của tất cả chúng ta trong năm này, tôi không chắc chắn là chúng tôi đã chuẩn bị cho một trong các buổi bàn bạc về mảng X. Chúng ta có thể dời cuộc họp lại sau và để cho những bộ phận có bổ sung thêm thời hạn triển khai xong một số ít quá trình trước khi bạn gặp nhau?”
"Tôi mong được đề ra vài ra quyết định về việc này. Mặc dù theo nội dung mời buổi họp, tôi chưa thấy sự xuất hiện của bộ phận X. Tôi mong muốn chờ đến khi có một người từ bộ phận X chuẩn bị sẵn sàng tham gia. Nếu không, chúng ta sẽ không còn ra bất kỳ quyết định nào."
"Dựa trên các tin tức trong thư mời, có vẻ cuộc họp này còn có mục đích thông tin. Vậy bạn có thể gửi một bản sơ lược nội dung cực kỳ cốt lõi thay vì phải tập trung buổi họp không?"
Tôi rất có thể gửi chủ kiến trước hay không?
Nếu cuộc họp không đáp ứng tiêu chí 3 (khi bạn đã xác định đó là buổi bàn thảo quan trọng mà bạn bắt buộc phải đưa ra chủ ý, nhưng bạn khó có thể tham dự bởi vì còn vướng bận lịch họp khác hoặc bận một ngành nghề cấp bách khác), bạn vẫn cơ hội góp phần bằng cách nêu quan điểm và góp ý trước. Chỉ mất chừng vài phút để gửi một thư điện tử tóm lược các ý kiến và nhờ người khác trình diễn thay khi chúng ta vắng mặt. Nó sẽ cực kỳ hiệu quả hơn là bạn tham gia hàng loạt cuộc họp.
Chỉ có thể tham dự một trong những phần của cuộc họp?
Bất cứ lựa chọn của bạn là cách thức nào, bạn tiến hành đang nỗ lực triển khai 3 điều. Điều đầu tiên là tâm lý cẩn trọng khi dùng thời gian. Điều thứ hai, san sẻ cho những người tổ chức triển khai họp hiểu được một số ít ngữ cảnh dẫn đến vì sao bạn phủ nhận tham gia. Thứ 3, nỗ lực đáp ứng của người cộng sự, ngay cả khi sự đóng góp của bạn không tuân theo phương thức mà ban sơ họ hình dung.
hành vi từ chối họp những lần đầu rất có thể tạo ra cú sốc nhỏ về văn hóa làm việc, nhưng rồi mọi người, các ai đang chịu áp lực nặng nề về thời gian trong công việc, sẽ sớm nhận biết tác dụng và hâm mộ nguyên tắc này của bản thân bạn. Chỉ việc hãy nhớ là, bạn cũng có đủ sự lịch thiệp để tiếp đón một khi người khác khước từ một cách hợp lý nhất các lời mời cuộc họp bạn gửi đi.