1 vài tiêu chuẩn học tiếng anh bậc tiểu học hữu hiệu đối với bé
namnguyen8 > 07-05-2016, 10:10 AM
1 vài lý do trẻ nên tiếng anh từ khi ở bậc tiểu học
nguyên nhân Trẻ em lại cần học Tiếng Anh? Bộ Giáo Dục luôn rất quan tâm tới việc giảng dạy tiếng Anh ở lứa tuổi Tiểu học cho dù Tiếng Anh là học phần không ép buộc. Theo chu trình thì đến năm 2020. đại đa số thanh thiếu niên VN sẽ sử dụng thành thạo Tiếng Anh trong lao động và học tập. Cho trẻ đi học tiếng Anh đã trở thành nhu cầu dĩ nhiên của một số bậc bố mẹ ngày nay vì chỉ có kiến thức tốt Tiếng Anh, bé mới có khả năng sự nghiệp tốt trong tương lai. cha mẹ
phụ huynh cũng muốn con mình học Tiếng Anh ngay cấp 1 . nhưng mà nhiều Trẻ em lại lo sợ học Tiếng Anh. Vậy làm thế nào để bé học tốt Tiếng Anh?
thứ 1. chọn lựa tài liệu à hệ trọng nhất. có thể học theo sách của một số nhà xuất bản nổi tiếng của Anh như Cambridge, Oxford…
Thứ hai. chọn lựa thầy dạy quan trọng không kém, vì Trẻ em cấp 1 học ngoại ngữ bắt chước là chính . vì thế, thầy mà sai , mà phát âm ngọng, mà không hiểu tâm lí trẻ từ 6 -11 tuổi thì bé khó tiếp thu. vì thế, những trẻ nên được học Tiếng Anh từ giảng viên bản ngữ có chuyên sâu sư phạm.
3. cần làm cho bé yêu thích tiếng Anh cụ thể rõ ràng là thông qua các e book có họa tiết đẹp, 1 số bộ phim hoạt hình, các trò chơi, quảng cáo, 1 số đồ sử dụng xung quanh nhà… làm cho bé thích thú với một vài dòng chữ, âm thanh khác với tiếng bản địa của Trẻ em. Chơi trò chơi và tập hát theo phim, theo đĩa, theo ca sĩ, ca nhạc tiếng Anh cho thiếu nhi…Hơn nữa, ta nên tích cực cho trẻ xem phim, đọc báo, sổ sách tiếng Anh hoặc nói chuyện với người ngoại quốc bất kì lúc nào ta có cơ hội. Có như vậy tính năng ngôn ngữ của các em mới lớn mạnh được. chúng ta đang tạo 1 môi trường chung quanh kích thích các em thấy rằng học Tiếng Anh là cần phải có.
thứ 4. Trong khi học giáo viên nên dùng hình vẽ cử chỉ, …các thao tác khác phi lời nói để diễn đạt một từ. lúc nói chuyện bằng Tiếng Anh, nỗ lực diễn đạt bằng toàn bộ cách có khả năng được kể cả ứng dụng điệu bộ. giả dụ như lúc đưa từ “A cat” ta có khả năng vẽ qua nhanh con mèo, hay miệng mô phỏng tiếng kêu của con mèo, hay phối hợp xòe cả hai bàn tay làm bộ ria mép của mèo. Như vậy các bé nhớ sâu hơn.
>>> Các bậc cha mẹ có thể tham khảo cách dạy tốt nhất ở website: Alokiddy.com.vn
năm. Để trẻ nhớ nhanh Tiếng Anh, hiểu Tiếng Anh thì nhất định Trẻ em phải dùng nó . Cái cách chép đi chép lại 1 câu, 1 từ mới là không thể chấp nhận đc. Mà khi trẻ học đc một từ mới, 1 mẫu câu mới thì Trẻ em phải dùng nó ngay trong tình trạng thực tiễn hàng ngày. vì thế phương pháp luyện tập theo mẫu là rất quan trọng. Trẻ em phải được dùng Tiếng Anh ở nhiều nơi chứ không phải chỉ trong lớp học.
sáu. không được làm cho Trẻ em sợ hay ngại nói Tiếng Anh vì lo mình nói bị sai. Khuyến khích các em ko nên bao giờ sợ mắc lỗi lúc nói và viết Tiếng Anh. Chính sự mạnh dạn là điều học tốt Tiếng Anh. Dạy một số em biết cách hỏi lại hoặc đề nghị người nói nhắc lại nếu như chưa hiểu rõ nghĩa. Bên cạnh đó, giờ học Tiếng Anh luôn phải sôi nổi và tạo tâm lí nhẹ nhàng không gò bó về điểm số nhận xét kết quả học tập. Cô luôn khen học sinh. Luôn hài lòng về học sinh.
bảy. Dạy Tiếng Anh qua tình trạng giao tiếp là hay nhất. Dạy những em phấn đấu đoán nghĩa của từ, câu bằng cách căn cứ nội dung bài đọc, bài nghe hoặc tình trạng giao tiếp. 1 vài em thử đoán xem… Em phải trả lời các bạn thế nào…Em sẽ nói gì khi….Phương pháp đóng vai hết sức trọng yếu trong khâu này.
8. Tổ chức luyện Tiếng Anh trong giờ học cho học sinh theo từng cặp là tốt nhất.
9. ko nên bao giờ giảng giải nhiều về cấu tạo ngữ pháp, hay cách sử dụng cho học sinh tiểu học. Vì cô càng giải thích bao nhiêu là càng làm cho một số em khó hiểu bấy nhiêu. Cứ luyện tập theo mẫu và chấp nhận mẫu đó là chuẩn xác, là phải làm như vậy là được . Còn tại sao lại thế thì…cá em sẽ học sâu ở bậc học sau.
10. Chữ viết Tiếng Anh cũng nên nhất quán. Ở bậc học này các em đang rèn chữ theo chữ viết truyền thống nhưng lại giảng viên Tiếng Anh lại viết những nét và kí tự theo nước Anh.. Vậy cô cần viết bảng sao cho dòng mực giảm thiểu sự không nhất quán cách viết các con chữ giữa những môn học, làm 1 vài em viết bài ảnh hưởng đến chữ viết truyền thống hiện hành. Mặt khác , cô phải tối đa chú ý về phát âm chuẩn, để ý trọng âm trong câu trong từ, …vì Trẻ em bắt chước nhanh nhưng mà cái đấy cũng thành nếp ngay trong đầu bé . nếu ta phát âm sai thì chắc chắn cái sai đó hết sức khó sửa cho trẻ về sau này.