Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định. Bởi ngay cả khi Apple sử dụng ứng dụng Google Maps cho iOS, thì rất nhiều tính năng như điều hướng bằng giọng nói cũng không được Google hỗ trợ, vì gã tìm kiếm khổng lồ muốn giữ những những lợi thế cạnh tranh cho Android. Do đó, Apple đã tìm kiếm một lựa chọn khác.
Apple bắt đầu một số thương vụ mua bán để tạo tiền đề cho Apple Maps vào tháng 7 năm 2009. Khi đó, Apple có đủ tiền để mua lại Nokia hoặc ít nhất mua các giấy phép sử dụng Nokia Maps hoặc tìm kiếm từ một số nguồn khác. Tuy nhiên, vì mong muốn tạo dựng một thương hiệu ứng dụng bản đồ riêng Apple đã không thực hiện điều này.
Bên cạnh đó, ứng dụng bản đồ cũng là công cụ để thu thập một lượng lớn dữ liệu từ xu hướng di chuyển của người dùng. Apple muốn có quyền kiểm soát đầy đủ các nguồn dữ liệu đó và không muốn chia sẻ với các đối thủ cạnh tranh. Đó cũng là lý do tại sao Amazon cũng đang bắt đầu xây dựng dịch vụ bản đồ cho dòng máy tính bảng Kindle Fire của hãng.
Nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu Steve Jobs có cho phép một sản phẩm chưa hoàn chỉnh như Apple Maps được phát hành. Steve là người bảo thủ nhưng yêu cầu về các sản phẩm của ông phải rất cao và gần như đạt độ hoàn hảo. Jobs không dễ gì chấp nhận một ứng dụng còn quá nhiều lỗ hổng như iOS Maps.
Nguồn xaluan.com