ĐỂ HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC- BRIAN TRACY
[YOUTUBE]p_zELl6aE2w[/YOUTUBE]
- Cuốn sách Để Hiệu Quả Trong Công Việc của Brian Tracy trình bày 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn xác định mục tiêu, lập kế hoạch làm việc, xác định mục tiêu ưu tiên, hạn chế những trở ngại, phát huy khả năng đặc biệt và …nhiều hơn nữa. Chìa khóa của thành công chính là Hành Động. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc học hỏi và vận dụng những nguyên tắc này. Hy vọng chúng sẽ tạo ra bước tiến nhảy vọt cho cả cuộc đời và sự nghiệp của bạn.
Tóm tắt nội dung cuốn Eat That Frog:
- Nếu việc cần làm của chúng ta vào mỗi buổi sáng là ăn một con ếch sống – điều kinh khủng nhất – thì chúng ta không nên trì hoãn mà hãy thực hiện ngay để được hưởng trọn vẹn một ngày thoải mái với ý nghĩa rằng điều không mong muốn kia đã được thực hiện.
Như thế sẽ tốt hơn là chúng ta cứ để nó ảnh hưởng cả một ngày còn lại của chúng ta.
- Con ếch xấu xí, kinh khủng đó tượng trưng cho những nhiệm vụ quan trọng nhất mà mỗi chúng ta phải ưu tiên thực hiện trong kế hoạch làm việc của mình.
- Lẩn tránh những công việc trọng yếu, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được thành công như mong đợi.
- 21 nguyên tắc sau sẽ giúp chúng ta làm được nhiều việc nhưng với ít thời gian hơn.
+ Nguyên tắc số 1: Xác định mục tiêu
+ Nguyên tắc số 2: Lập kế hoạch làm việc
+ Nguyên tắc số 3: Vận dụng quy tắc Pareto 80/20
+ Nguyên tắc số 4: Tiên đoán hậu quả để xác định việc quan trọng
+ Nguyên tắc số 5: Sử dụng phương pháp ABCDE để hoạch định công việc
+ Nguyên tắc số 6: Tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu
+ Nguyên tắc số 7: Tập trung tạo hiệu quả
+ Nguyên tắc số 8: Chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu
+ Nguyên tắc số 9: Luôn sẵn sàng bằng cách học hỏi và hoàn thiện kỹ năng
+ Nguyên tắc số 10: Phát triển và tận dụng những tài năng đặc biệt của mình
+ Nguyên tắc số 11: Xác định những trở ngại chính yếu
+ Nguyên tắc số 12: Thực hiện công việc theo từng bước
+ Nguyên tắc số 13: Tạo áp lực cho chính mình
+ Nguyên tắc số 14: Tối đa hóa nguồn năng lượng cá nhân
+ Nguyên tắc số 15: Tạo động lực thúc đẩy hành động
+ Nguyên tắc số 16: Hãy trì hoãn một cách sáng tạo, hiệu quả
+ Nguyên tắc số 17: Thực hiện những công việc khó khăn nhất trước tiên
+ Nguyên tắc số 18: Chia nhỏ công việc
+ Nguyên tắc số 19: Phân bổ thời gian cho những nhiệm vụ lớn
+ Nguyên tắc số 20: Ý thức khẩn trương
+ Nguyên tắc số 21: Chuyên tâm với từng công việc
- Chu trình “bắt đầu công việc rồi dừng lại, lại bắt đầu và dừng lần nữa” có thể làm lãng phí thời gian của chúng ta trong việc tạo dựng lại động lực, lấy lại quán tính… cho đến khi đạt được tiến độ cần thiết.
Các nghiên cứu cho thấy việc dừng công việc rồi bắt đầu lại có thể tiêu tốn thời gian lên đến 5 lần so với việc chúng ta hoàn toàn chuyên tâm vào công việc từ lúc bắt đầu cho đến khi thành công.
Khi hình thành tinh thần kỷ luật bản thân để chuyên tâm làm việc không ngừng nghỉ trên một nhiệm vụ duy nhất, chúng ta có nhiều cơ hội đạt được mức làm việc hiệu quả sớm nhất, và khi đó chúng ta có thể hoàn thành những công việc khó khăn với chất lượng cao và trong thời gian ngắn nhất.