Nguồn: bongsencreative.com
Một thương hiệu bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau, từ logo thương hiệu, đồng phục nhân viên, name card đến các ấn phẩm văn phòng. Muốn truyền tải trọn vẹn và đồng bộ các yếu tố ấy đến khách hàng thì nhất thiết phải có một bộ quy chuẩn thống nhất giữa các yếu tố thương hiệu. BongSen Media hôm nay xin giới thiệu đến bạn một công cụ để kết nối các yếu tố thương hiệu lại thành một thể hoàn chỉnh và thống nhất:
bộ quy chuẩn thương hiệu doanh nghiệp, hay còn gọi là Brand Guidelines.
Vai trò quan trọng nhất của Brand Guidelines là đưa ra những nguyên tắc quản lý và sử dụng thương hiệu nhằm truyền tải tới khách hàng một thông điệp nhất quán và chuyên nghiệp.
Brand Guidelines là tài liệu lưu hành trong doanh nghiệp nhằm truyền tải tới tất cả các thành viên trong hệ thống về các vấn đề cốt lõi như: Bản chất thương hiệu, Sứ mệnh thương hiệu, Định vị thương hiệu, Tầm nhìn thương hiệu, Tính cách thương hiệu…
Đối với một thương hiệu, sự thay đổi về màu sắc Logo hay các thành tố khác của thương hiệu tạo ra ấn tượng về một hệ thống thiếu chuyên nghiệp và không đồng hất, vì vậy một bộ quy chuẩn về thương hiệu sẽ giúp bộ nhận diện thương hiệu trở nên dễ nhận biết, chuyên nghiệp và hiệu quả. Brand Guidelines không chỉ cung cấp bảng màu và các phiên bản Logo mà còn chỉ ra những điểm mà bạn không thể áp dụng đối với các thành tố nhận diện thương hiệu, các quy định về khoảng trống, vị trí Logo, font chữ cũng được đưa ra một cách chi tiết.
Nhờ có các hướng dẫn và quy chuẩn áp dụng các yếu tố nhận diện thương hiệu, Brand Guidelines giúp tiết kiệm thời gian và tạo nên hiệu ứng đồng bộ, nhờ đó thương hiệu tiếp cận công chúng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency
thiết kế thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.