Đồ chơi Lego đột phá khoa học nữ thiết lập được bán ra gần như ngay sau đó đã được phát hành trong tháng này. Nhưng đừng lo, các fan của đồ chơi nam nữ bình quyền: Một con búp bê Barbie mới, hiện trong kho, cũng vỡ tan trần nhựa. Vâng, đó là, đùi gapped vẻ đẹp thiên nga cổ đã có một makeover và thêm một sự thay đổi nghề nghiệp. Tính đến vào mùa hè này, cô ấy là có sẵn như là Doanh nhân Barbie. Doanh nhân búp bê Barbie không thuộc về một ngành công nghiệp cụ thể hoặc kinh doanh, cho mỗi gia nhập, nhưng cô ấy chắc chắn có một tủ quần áo fab.
Barbie thay đổi lý tưởng nữ tính
Clad trong một, trang phục và bầu trời cao gót màu đen (mà có lẽ giới hạn cách xa cô ấy có thể dựa theo bất kỳ hướng nào đó) nóng hồng chặt chẽ, Doanh nhân Barbie mang một chiếc cặp bằng sáng chế da, ly hợp màu hồng và những gì xuất hiện là một knock-off iPhone và iPad. Cô cũng đi kèm với phe đảng của riêng mình "Cảnh Inspiration trưởng," thực tế cuộc sống nữ sáng lập của tổ chức như thuê các Runway và Girls Who Mã, người đã gia nhập của mình cho một "bữa ăn trưa điện màu hồng" trên Twitter. Cô thậm chí còn có hashtag của riêng mình, #unapologetic, cùng một Mattel sử dụng khi Barbie đã hợp tác với Sports Illustrated cho vấn đề áo tắm mới nhất của nó.
Tôi muốn yêu Doanh nhân Barbie. Tôi thực sự làm.
Nếu không có gì khác, cô ấy là một cải tiến lớn so Barbies năm qua, khi họ đã khóc "Toán lớp là khó khăn!" Và là chủ yếu (nếu không độc quyền) giới hạn ngành nghề hồng cổ như kẹo lằn sọc, nữ diễn viên ballet, thể dục nhịp điệu giảng viên, y tá , tiếp viên và người mẫu. Cách đây không lâu, một dòng búp bê Barbie định hướng nghề nghiệp gọi là "Tôi có thể sẽ được" mặc cả "cô dâu" là một khát vọng sự nghiệp có thể. Ngay cả nhiều phi truyền thống ", nâng cao vị thế" công việc đôi khi có xu hướng về phía twee và công khai nuôi dưỡng. Barbie đã được một bác sĩ nhiều lần, với đặc sản trong đó có "bác sĩ trẻ", "bác sĩ bé" và "bác sĩ của bé sơ sinh" (Những danh hiệu tham khảo không để Doogie-mức Howser-ish của precociousness, tất nhiên, nhưng để các bác sĩ có xu hướng trẻ em). Tương tự như vậy, Barbie đã được tất cả các cách thức của đầu bếp, bao gồm một đầu bếp bánh, kẹo bếp, món tráng miệng bếp, pancake đầu bếp, đầu bếp bánh ngọt và (có lẽ chỉ để chương trình, cô có tài năng ẩm thực ở phía bên mặn, quá) bánh pizza đầu bếp.
Chức danh mới của cô cũng cho thấy rằng cô ấy là ông chủ của mình, và cô ấy thậm chí có thể có nhân viên. Trong một thời đại trong đó cô gái nhỏ vẫn còn được gọi là hách dịch đối với hành vi ca ngợi như là lãnh đạo giống như ở các bé trai, có lẽ điều này không phải là quá xấu. Pop vấn đề tin nhắn văn hóa cho nguyện vọng nghề nghiệp của trẻ em gái. Em Gái Mã, đơn vị tổ chức các trại khởi động máy tính lập trình cho trẻ em gái thiệt thòi, đã phát hiện ra rằng một trong những nguyện vọng nghề nghiệp thường xuyên được trích dẫn bởi ứng của nó là, trong tất cả mọi thứ, nhà khoa học pháp y. Tại sao? Hãy suy nghĩ về tất cả các phụ nữ trong phòng thí nghiệm tráng Badass trên chương trình truyền hình như "CSI" và "Bones" người xảy ra được các nhà khoa học pháp y. Họ là những hình mẫu dễ thấy nhất cho các cô gái trẻ, những người đã thể hiện năng khiếu về khoa học. Như Reshma Saujani, người sáng lập của Girls Who Mã, đã nói: "Bạn không thể là những gì bạn không thể nhìn thấy." Búp bê Barbie Vì vậy, có lẽ nữ doanh nhân, giống như phụ nữ Lego cổ sinh vật học, có thể cung cấp một mô hình vai trò hữu ích cho các cô gái trẻ cảm.
Và nêu ra, và nêu ra. Một cái gì đó về Doanh nhân chiến dịch tiếp thị toàn Barbie này có vẻ như vậy hoài nghi và bóc lột, sự va chạm của hai ngày càng tẻ nhạt, cá mập nhảy xu hướng truyền thông. Một là sự bùng nổ của các chiến dịch quảng cáo virus trên thị trường dưới vỏ bọc của điện cô gái, giống như quảng cáo Pantene về quá xin lỗi phụ nữ; Always on "ném như một cô gái"; Dove vào "Bạn là đẹp hơn bạn nghĩ"; hoặc đi lại nhiều hơn nữa, Virginia Slims "Come Bạn đã một Way Long, Baby." Trong khi quảng cáo củng cố vai trò giới truyền thống hay con mồi trên bất an của phụ nữ không được mong muốn, hoặc, giống chó này thay thế các chiến dịch tiếp thị thường đi tắt như slick và không trung thực.
Thứ hai là nỗi ám ảnh pop-văn hóa đặc thù của Mỹ với tinh thần kinh doanh. "Doanh nhân" là một nghề mơ hồ và nebulously hợp thời trang mà Mattel có thể cũng đã phát hành Buzzword Barbie.
tỷ lệ doanh được tank trên cả nước, nhưng bằng cách nào đó tình trạng xã hội của các doanh nhân có vẻ cao hơn bao giờ hết. Trong thời đại của "The Social Network", "Shark Tank" và câu chuyện truyền thông rằng mythologize thiên sai sáng lập các CEO, các chức danh công việc của "doanh nhân" âm thanh như loãng và rối mắt như là một công chúa, nữ diễn viên, nhà thiết kế thời trang hoặc bất kỳ khác thường glamorpuss Barbie nghề. chuyển đổi nghề nghiệp mới nhất của Barbie dường như được thiết kế để nắm bắt không phải là trí tưởng tượng của cô gái 7 tuổi (bạn đã biết những gì một "doanh nhân" là ở tuổi đó?) nhưng những người cha mẹ mơ ước làm giàu nhanh chóng các chương trình mà âm thanh nhiều hơn đáng kính hơn "ngôi sao truyền hình thực tế."
Xem thêm:
xe tàu hỏa
Tất nhiên, thực tế của các doanh nhân là gần như không hấp dẫn như Hollywood, hoặc Mattel, làm cho nó ra được; một doanh nhân đích thực hơn Barbie sẽ không đến với máy bơm phong cách và một ly hợp fuchsia nhưng một bát ramen và một gói sáu của Red Bull. Nhưng phải thừa nhận là chủ nghĩa hiện thực - theo tỷ lệ giải phẫu học, quỹ đạo sự nghiệp hay không - đã không bao giờ thực sự là một phần kháng cáo của Barbie.